Man "đỏ" bỏ xa Man "xanh" 8 điểm

08:04, 09/04/2012

Đoàn quân HLV Ferguson đang băng về đích khi đánh bại QPR với tỷ số 2-0 và gia tăng khoảng cách với Man City lên tới 8 điểm. Dường như, không gì có thể cản nổi “Quỷ đỏ” nâng cao chiếc cúp vô địch ở mùa giải năm nay.

Đoàn quân HLV Ferguson đang băng về đích khi đánh bại QPR với tỷ số 2-0 và gia tăng khoảng cách với Man City lên tới 8 điểm. Dường như, không gì có thể cản nổi “Quỷ đỏ” nâng cao chiếc cúp vô địch ở mùa giải năm nay.
 


Đón tiếp Queen Park Ranger (QPR) trên sân nhà Old Trafford, đoàn quân HLV Ferguson cần giành trọn vẹn 3 điểm để gia tăng khoảng cách cũng như tạo áp lực lớn lên cặp đấu giữa Arsenal và Man City diễn ra sau vài tiếng đồng hồ.
 
Trong khi đó, đội khách QPR cũng đang nằm trong khu vực nguy hiểm và họ cần điểm để hoàn thành mục tiêu trụ hạng năm nay. Đó chính là lý do HLV Mark Hughes mang theo đội hình mạnh nhất của QPR khi ghé thăm “ngôi nhà” cũ Old Trafford.

Trở lại diễn biến của trận đấu, như thường lệ, chủ nhà Man Utd đã nhập cuộc rất nhanh khi tràn lên tấn công ngay khi trọng tài Mason cất tiếng còi khai cuộc. Ở trận đấu hôm nay, HLV Ferguson đã bố trí Danny Wellbeck chơi cao nhất trong đội hình xuất phát và phía sau là bộ ba Rooney – Valencia – Ashley Young.

Phút thứ 3, trong tình huống lên tham gia tấn công, trung vệ J.Evan đã có pha dứt điểm khá nguy hiểm nhưng hậu vệ Antonio Ferdinand đã kịp thời giải nguy giúp thủ thành Kenny. Nhanh chóng đánh chiếm khu trung tuyến, chủ nhà Man Utd đã làm chủ hoàn toàn thế trận.
 
Phút thứ 13, Shaun Derry đã có pha phạm lỗi khá thô bạo với Ashley Young trong khu vực 16m50 và trọng tài Mason đã không ngần ngại rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của cầu thủ đội khách, đồng thời cho Man Utd hưởng quả đá penalty.

Trên chấm 11m, Wayne Rooney đã không mắc bất kỳ sai lầm nào khi đánh bại thủ thành Kenny để mở tỷ số của trận đấu. Tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Man Utd. Đoàn quân HLV Ferguson đã có lợi thế cực lớn: cách biệt 1 bàn thắng và chơi hơn 1 người trong gần 75 phút còn lại của trận đấu.

Có được bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm, chủ nhà Man Utd tiếp tục tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng và dứt điểm trận đấu ngay trong hiệp 1. Thế nhưng, khi bị dồn vào chân tường cũng là lúc đội khách QPR vùng lên mạnh mẽ.

Phút thứ 20, cầu thủ Adel Taarabt đã khiến hàng vạn cổ động viên “Quỷ đỏ” có mặt trên khán đài Old Trafford phải giật mình. Pha dứt điểm của Taarabt đã khiến thủ thành De Gea phải vất vả mới có thể cản phá, cứu cho Man Utd bàn thua trông thấy.

Phút thứ 30, Man Utd đáp trả bằng đợt tấn công nhanh bên cánh trái. Đáng tiếc, đội trưởng Patric Evra đã dứt điểm hơi vội vàng khiến bóng đi thiếu chính xác. Cuộc chiến tranh chấp khu vực giữa sân đã trở nên nóng hơn bao giờ hết và ngay cả khi thi đấu thiếu người, QPR cũng chơi ngang ngửa với Man Utd.

Phút thứ 44, pha dứt điểm nguy hiểm của Adel Taarabt khiến khung thành Man Utd chao đảo là tình huống cuối cùng của hiệp 1.

Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, Man Utd tạm thời dẫn trước QPR với tỷ số 1-0.

Bước sang hiệp 2, HLV Ferguson đã có một số thay đổi về lực lượng khi Tom Cleverley, Ryan Giggs và Phil Jones đều được tung vào sân. Sự thay đổi của chiến lược gia người Scotland đã mang lại thành công khi Man Utd chơi khởi sắc hơn.

Ngoài ra, việc thi đấu hơn người cũng đã được chủ nhà Man Utd tận dụng hiệu quả hơn trong hiệp 2. “Quỷ đỏ” đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận sau khi QPR không còn đủ sức giành giật khu vực giữa sân mà đã phải lui về phòng ngự số đông bên phần sân nhà.

Tận dụng lợi thế, đoàn quân HLV Ferguson liên tiếp tung ra những đợt tấn công nhanh và mạnh về phía khung thành QPR nhằm giải quyết triệt để trận đấu. Phút thứ 54, Rooney bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp khi pha dứt điểm của cầu thủ này đã bị thủ thanh Kenny chặn đứng.

Chỉ phút 4 sau đó, Da Silva và Danny Wellbeck đã liên tiếp tung ra những pha dứt điểm uy lực về phía khung thành QPR. May cho đội khách khi thủ thành Kenny đã chơi rất xuất sắc trong những tình huống này và cản phá thành công, làm nản lòng các chân sút “Quỷ đỏ”.

Thế nhưng, nỗ lực phòng ngự của đội khách QPR cũng không thể giữ vững được lâu. Phút thứ 67, “lão tương” Paul Scholes đã có pha dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho Man Utd. Pha lập công của Paul Scholes khiến các cổ động viên nhớ lại thời kỳ vàng son của tiền vệ người Anh khi còn đang chơi bóng với phong độ cao nhất.

Phút thứ 77, lại là Wayne Rooney có cơ hội uy hiếp khung thành QPR. Đáng tiếc, pha dứt điểm của Rooney lại không thể mang lại thêm bàn thắng cho Man Utd. Dường như, sau khi chiến thắng thủ thành Kenny trên chấm 11m thì Rooney không thể đánh bại thủ thành đội khách trong tình huống bóng sống ở trận đấu hôm nay.

Trong những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Man Utd còn tạo thêm một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách QPR nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm trên sân Old Trafford.

Kết thúc trận đấu, Man Utd đã vượt qua QPR với tỷ số 2-0, qua đó gia tăng khoảng cách với Man City lên tới 8 điểm.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea, Evra, Ferdinand, Evans, Rafael, Carrick, Young, Scholes, Valencia, Rooney, Welbeck

Dự bị: Amos, Jones, Giggs, Park Ji-sung, Cleverley, Pogba, Hernandez

QPR: Kenny, Hill, Taiwo, Ferdinand, onuoha, Diakite, Derry, Taarabt, Buzsaky, Bothroyd, Mackie,

Dự bị: Cerny, Gabbidon, Young, Wright-Phillips, Campbell, Smith, Zamora

Trọng tài: Mason