MU củng cố ngôi đầu bằng chiến thắng "4 sao"

07:04, 16/04/2012

Đêm qua, Man Utd đã có chiến thắng quan trọng trước Aston Villa với tỷ số 4-0. Một chiến thắng mà theo HLV Ferguson gọi là đòn quyết định vào hy vọng xoay chuyển tình thế của Man City trong cuộc đua tranh ngôi vô địch năm nay.

Đêm qua, Man Utd đã có chiến thắng quan trọng trước Aston Villa với tỷ số 4-0. Một chiến thắng mà theo HLV Ferguson gọi là đòn quyết định vào hy vọng xoay chuyển tình thế của Man City trong cuộc đua tranh ngôi vô địch năm nay.
 

Man Utd (áo đỏ) đã có chiến thắng dễ dàng trước Aston Villa với tỷ số 4-0 trên sân Old Trafford.
Man Utd (áo đỏ) đã có chiến thắng dễ dàng trước Aston Villa với tỷ số 4-0 trên sân Old Trafford.


Trước trận đấu này, đội chủ nhà Man Utd đang phải chịu áp lực tâm lý rất lớn khi Man City đã có chiến thắng hủy diệt trước Norwich với tỷ số 6-1 để thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm. Chính vì thế, HLV Ferguson đã đưa ra sân đội hình mạnh nhất với những cầu thủ đang có phong độ cao, ổn định nhằm giúp Man Utd giành trọn vẹn 3 điểm trước Aston Villa.

Nhập cuộc đầy quyết tâm, đoàn quân HLV Ferguson lại bất ngờ được… trọng tài Halsey giúp giải tỏa tấm lý từ rất sớm khi ngay ở phút thứ 7 đã cho Man Utd được hưởng quả penalty. Sau tình huống Ashley Young bị kéo ngã trong vòng cấm, trọng tài Halsey đã không ngần ngại thổi còi và chỉ tay vào chấm 11m. Như thường lệ, Wayne Roone tiến lên và thực hiện thành công quả phạt đền, mở tỷ số của trận đấu. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Man Utd.

Khi Rooney chuẩn bị thực hiên quả penalty, ống kính trên sân Old Trafford đã chiếu cảnh trung vệ Rio Ferdinand quay lưng lại, không dám nhìn và chỉ khi thấy các CĐV nhẩy lên ăn mừng thì Ferdinand mới chạy ra chia vui cùng đồng đội. Điều này đã cho thấy, tâm lý căng cứng của Man Utd ở trận đấu này và giả sử Rooney sút hỏng, Man Utd sẽ ra sao?

Bàn thắng của Rooney đã mang lại tâm lý hưng phấn cho các đồng đội và Man Utd chơi cực hay trong thời gian còn lại của trận đấu. Kiểm soát tốt khu trung tuyến đã giúp "bầy Quỷ đỏ" hạn chế tối đa những đợt lên bóng từ phía đội khách Aston Villa.

Trong khi đó, dù bị thủng lưới nhưng Aston Villa vẫn quyết định dâng cao đội hình tấn công với hy vọng lật ngược tình thế. Thế nhưng, trong phần lớn thời gian thi đấu, đội khách chẳng thể nào tiếp cận được khung thành thủ môn De Gea.

Phút thứ 17, Rooney có pha dứt điểm khá hiểm hóc nhưng thủ thành Shay Given đã kịp thời cản phá. Phút thứ 32, đến lượt Danny Wellbeck có pha băng vào nguy hiểm nhưng lần này chiến thắng vẫn thuộc về thủ môn đội khách.

Dường như, sau khi cởi bỏ được gánh nặng tâm lý, đoàn quân HLV Ferguson đã chơi một thứ bóng đá thoải mái, cống hiến và đầy ngẫu hứng. Trong thời gian thi đấu hiệp 1, các cổ động viên trên sân Old Trafford đã không dưới 2 lần được chứng kiến pha dứt điểm sở trường của "lão tướng" Paul Scholes. May cho Aston Villa khi thủ thành Shay Given vẫn chưa thể bị đánh bại (ngoại trừ tình huống penalty ở đầu trận).

Phút thứ 42, Man Utd có đợt lên bóng nhanh bên cánh phải và đội trưởng Patrick Evra đã có đường chuyền căng chéo vào khu vực 16m50. Bóng đi qua những đôi chân của hàng phòng ngự Aston Villa, vượt ngoài tầm với của thủ thành Shay Given và đến chân Danny Wellbeck. Pha đệm bóng cận thành của Wellbeck đã nhân đôi cách biệt cho "Quỷ đỏ" và khép lại 45 phút thi đấu thành công của chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, HLV Ferguson đã có một số thay đổi trong đội hình xuất phát và Man Utd vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Và khi trận đấu chỉ diễn ra một chiều, việc "Quỷ đỏ" có thêm bàn thắng là điều tất yếu.

Phút thứ 72, Wayne Rooney đã có pha dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 3-0 và dập tắt mọi hy vọng "ngược dòng" của đội khách Aston Villa. Pha ghi bàn của Rooney là kết quả của đợt lên bóng mẫu mực do đoàn quân HLV Ferguson tạo ra. Khi trận đấu bước sang phút bù giờ, Luis Nani đã đánh dấu sự trở lại đội hình Man Utd bằng pha ghi bàn ở đẳng cấp cao và ấn định chiến thắng 4-0 ngọt ngào cho "bầy Quỷ đỏ".

Với 3 điểm trọn vẹn sau trận đấu này, Man Utd tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng tại giải Ngoại hạng Anh và gia tăng khoảng cách với đối thủ Man City lên 5 điểm. Đối với đội khách Aston Villa, trận thua trên sân Old Trafford đã tiếp tục đẩy đoàn quân HLV Alex McLeish xuống vị trí thứ 15 trên bảng tổng sắp (khoảng cách với nhóm xuống hạng chỉ còn 6 điểm).

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea, Evra, Ferdinand, Evans, Rafael, Carrick, Young (Nani - 61'), Scholes (Cleverley - 78'), Valencia, Rooney (Berbatov - 74'), Welbeck

Dự bị: Amos, Jones, Giggs, Nani, Cleverley, Berbatov, Hernandez

Aston Villa: Given, Hutton, Collins, Clark (Heskey - 64'), Lichaj, Baker, Ireland (Carruthers - 75'), Bannan, Gardner, Agbonlahor, Weimann (N'Zogbia - 83')

Dự bị: Guzan, Cuellar, N'Zogbia, Johnson, Carruthers, Delfouneso, Heskey

Trọng tài: Halsey

(Theo vnmedia)