Real Madrid thắng nhọc nhằn trước Gijon

09:04, 15/04/2012

Real Madrid đã có cuộc lội ngược dòng khó khăn trước đối thủ Gijon khi bị đội khách ghi bàn thắng dẫn trước. Nhưng nhờ sự xuất sắc của bộ 3 C.Ronaldo, Benzema và Higuain đã giúp cho Real có được chiến thắng chung cuộc 3-1 để tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm với Barca.

Real Madrid đã có cuộc lội ngược dòng khó khăn trước đối thủ Gijon khi bị đội khách ghi bàn thắng dẫn trước. Nhưng nhờ sự xuất sắc của bộ 3 C.Ronaldo, Benzema và Higuain đã giúp cho Real có được chiến thắng chung cuộc 3-1 để tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm với Barca.
 
Để chuẩn bị cho trận đấu với Bayern vào giữa tuần tới trong khuôn khổ bán kết lượt đi Champions League, HLV Mourinho đã quyết định có những thay đổi trong đội hình ra sân. Lần lượt những trụ cột được nghỉ và thay vào đó là những phương án B của Real Madrid. Ở hàng thủ, Marcelo thế chỗ Coentrao. Oezil thay Kaka, Callejon thay Di Maria và Sahin thay Alonso ở tuyến giữa. Trên hàng công, Higuain được đá chính thay vì Benzema.
 
Chỉ phải tiếp đón đối thủ Gijon đang phải xếp thứ 18, Real Madrid có thể tự tin sử dụng đội hình 2 nhưng diễn biến trận đấu trong hiệp 1 đã diễn ra hoàn toàn không như sự mong đợi của các CĐV Real. Real Madrid chỉ thua 2 trong 14 lần đối đầu với Sporting, giành tới 10 chiến thắng và hòa 2. Sporting chỉ ghi được 4 bàn và bị sút tung lưới 26 lần trong 10 trận gần đây với Real.
 

Real Madrid đã có được 107 bàn thắng ở mùa giải này
Real Madrid đã có được 107 bàn thắng ở mùa giải này


Sporting Gijon vẫn giữ cho mình lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn khi đối đầu với một đội bóng mạnh như Real Madrid. Nhưng không phải vì thế mà Sporting Gijon không có những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà. Phút 13, Trejo có pha dứt điểm nguy hiểm sau khi Arbeloa mất bóng nhưng thủ thành Casillas đã chơi rất tập trung cản phá.
 
Real Madrid tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự chơi chắc chắn của Sporting Gijon. Bất ngờ đã xảy ra ở phút 30 khi Sergio Ramos để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. De las Cuevas đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Gijon. Có được bàn thắng mở tỷ số, Gijon đã gây ra áp lực không hề nhỏ cho Real và sự tức giận thể hiện rất rõ trên khuôn mặt của HLV Mourinho cũng như các cầu thủ Real.
 
Sự quyết tâm của các cầu thủ Real đã được đền đáp ở phút 37 với pha lập công san bằng tỷ số 1-1 của Higuain. Marcelo là người có đường chuyền chuẩn xác để Higuain lập công bằng đầu. Những phút cuối cùng của hiệp 1, Real đã thiếu đi sự may mắn để có bàn cách biệt với cơ hội sút phạt đẹp mắt của C.Ronaldo nhưng lại đưa bóng đi đúng xà ngang đội khách. 1-1 cũng là tỷ số của hiệp 1 và báo hiệu một hiệp 2 không hề dễ dàng cho các cầu thủ Gijon nếu muốn giữ sạch lưới và có được 1 điểm tại Bernabeu.
 
HLV Mourinho đã có những thay đổi nhằm gia tăng sức tấn công cho Real khi để Benzema vào thay Sahin và Di Maria thay Callejon. Sporing đã quyết định thay tiền đạo Sangoy bằng tiền vệ Castrol. Đội khách đang tỏ rõ sự quyết tâm muốn có được 1 điểm tại Bernabeu. Tuy nhiên, sức mạnh tấn công của Real Madrid liên tiếp được tạo ra bằng những cơ hội nguy hiểm và Gijon đã không thể đứng vững cho đến phút 74.
 
Di Maria là người có đường chuyền để C.Ronaldo có pha đánh đầu rất nhanh giúp Real có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1. Lợi thế càng được gia tăng cho Real khi Canella của Gijon phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Di Maria ở phút 79. Chỉ 3 phút sau, Benzema đã có pha lập công giúp Real đẫn trước 3-1 sau đường chọc khe tinh tế của Ozil. Real Madrid đã có được 107 bàn thắng ở mùa giải này.
 
Những phút cuối cùng của trận đấu, Marcelo cũng có pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Gijon nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 3-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu giúp cho thầy trò HLV Mourinho tiếp tục duy trì khoảng cách với Real. Thêm vào đó, đây sẽ là bước đệm tâm lý tốt cho Real trước khi bước vào trận lượt đi bán kết Champions League và cuộc đối đầu “Siêu kinh điển” với Barca vào cuối tuần này.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Marcelo; Sahin (Benzema, 46), Khedira, Özil, Callejón (Di María, 46), Cristiano Ronaldo; e Higuaín (Granero, 75).
 
Sporting: Juan Pablo; Gálvez, Botía, Iván Hernández (Ricardo León, 46), Moisés, Canella; Lora, Damián Suárez, Trejo, De las Cuevas (Colunga, 67); Sangoy (André Castro, 58).

(Theo vnmedia)