XSKT Lâm Đồng gặp Hùng vương An Giang tại Đà Lạt: Cơn mưa thẻ

10:04, 29/04/2012

(LĐ online) - Chiều 28/4 sau 2 tuần nghỉ để các đội bổ sung lực lượng, giải Hạng nhất Cúp tôn Hoa Sen đã khởi động trở lại với lượt đấu thứ 15. Trên sân nhà Đà Lạt, XSKT Lâm Đồng đã có chiến thắng 2-1 trước một đối thủ đang thi đấu rất lên chân gần đây là Hùng Vương An Giang ,

(LĐ online) - Chiều 28/4 sau 2 tuần nghỉ để các đội bổ sung lực lượng, giải Hạng nhất Cúp tôn Hoa Sen đã khởi động trở lại với lượt đấu thứ 15. Trên sân nhà Đà Lạt, XSKT Lâm Đồng đã có chiến thắng 2-1 trước một đối thủ đang thi đấu rất lên chân gần đây là Hùng Vương An Giang ,

Điều đáng ghi nhận trong trận đấu này chính là việc điều chỉnh đấu pháp của XSKT Lâm Đồng. Trên hàng công, HLV Vũ Quang Bảo đã bố trí tiền đạo nội mới bổ sung trong quãng nghỉ giữa giải là Nguyễn Tuấn Anh (28) chơi cặp với Suleiman (11), đưa chân sút ngoại cũng mới bổ sung giữa quãng nghỉ là Modou (27) về chơi hộ công.  Cùng với sự dâng cao của tiền vệ Ha Si (39) bên cánh phải, Trọng Hoàng (16), Anh Thắng (19) bên cánh trái, tuyến giữa của XSKT Lâm Đồng chơi khá tốt, kiểm soát và duy trì thế áp đảo của chủ nhà trong hầu hết trận đấu, cung cấp bóng tốt cho hàng tiền đạo. Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra trong cả 2 hiệp và nếu tận dụng được các cầu thủ XSKT lẽ ra có thể đưa tỷ số trận đấu này lên cao hơn.

Bàn thắng đầu tiên của XSKT Lâm Đồng do Sulieiman (11) ghi được ở phút  21 hiệp 1. Trong một pha tấn công, cầu thủ này đã dùng ngực chặn bóng, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Hùng Vương An Giang để ghi bàn. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau đó Tuấn Anh (35) của An Giang trong một pha phản công không bị kèm trước khu vực cấm địa cầu môn XSKT Lâm Đồng đã kịp tung cú sút sệt ghi bàn, gỡ hòa 1-1 cho Hùng Vương An Giang, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bàn thắng thứ 2 của XSKT Lâm Đồng ở phút 47 hiệp 2 do công của Moudo ( 27 ). Từ quả phạt góc bên cánh phải, cầu thủ này đã bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới ấn định tỷ số trận đấu.

Thắng trận nhưng XSKT Lâm Đồng cũng phải trả giá vì phải mất quân trong những trận đấu đến với 2 tấm thẻ đỏ và 4 thẻ vàng. Trời mưa, sân sũng nước nên các cầu thủ 2 đội thường xuyên va chạm với nhau và không ít lần xảy ra xô xát.

Trọng tài chính Trần Văn Lập đã nhiều lần phải can thiệp để hãm bớt những cái đầu nóng trên sân. Tuy nhiên cách rút thẻ của trọng tài (8 thẻ vàng, 4 thẻ đỏ, chia đều cho 2 đội) đã gây khá nhiều tranh cãi giữa cầu thủ 2 đội và đôi lúc đã khiến trận đấu trở nên căng thẳng không đáng có, đặc biệt là về cuối trận đấu.

Kết quả các trận đấu khác tại giải hạng nhất chiều 28/4: chủ nhà Than Quảng Ninh thắng 3-1 trước TDC Bình Dương tại sân Cẩm Phả; SQC Bình Định hòa 2-2 với Đồng Nai tại Quy Nhơn; Xi Măng Fico Tây Ninh hòa với Quảng Nam 1-1 tại Tam Kỳ; XSKT Cần Thơ đại thắng 4-0 ngay trên sân thống nhất của TP HCM còn Đồng Tâm Long An cũng bại trận 0-2 trước Trẻ SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà Long An của mình.

Với chiến thắng này XSKT Lâm Đồng được 22 điểm , tạm thời xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng. Dẫn đầu bảng xếp hạng hiện vẫn là đội Hà Nội với 28 điểm.

Ngày 6/5 tại lượt đấu thứ 16 Lâm Đồng sẽ gặp đội Trẻ Bóng đá Hà Nội trên sân Hàng Đẫy .

VT