Barca vẫn quyết tâm, Messi lập hattrick

08:05, 03/05/2012

Dù hi vọng cho ngôi vô địch La Liga không còn nhưng các cầu thủ Barcelona vẫn thi đấu với quyết tâm cao nhất khi tiếp đón đối thủ Malaga. Pha lập công của Puyol cùng cú hattrick của Messi đã giúp Barca đánh bại Malaga với tỷ số 4-1 trên sân nhà Nou Camp.

Dù hi vọng cho ngôi vô địch La Liga không còn nhưng các cầu thủ Barcelona vẫn thi đấu với quyết tâm cao nhất khi tiếp đón đối thủ Malaga. Pha lập công của Puyol cùng cú hattrick của Messi đã giúp Barca đánh bại Malaga với tỷ số 4-1 trên sân nhà Nou Camp.
 
Barca ra quân với đội hình không có sự góp mặt của thủ thành Valdes mà thay vào đó là Pinto. Cặp trung vệ của đội chủ nhà là Puyol và Mascherano. Bộ 3 tấn công của Barca là Messi, Cuenca và Pedro. Barca vẫn là đội bóng chơi áp đảo ngay từ những phút đầu tiên nhờ những đường đan bóng tấn công liên tục và không cho Malaga có cơ hội kiểm soát thế trận
 

Messi giúp Barca đè bẹp Malaga tại Nou Camp
Messi giúp Barca đè bẹp Malaga tại Nou Camp


Không khó khăn để các cầu thủ Barca có thể uy hiếp khung thành của đội khách nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Malaga. Bóng đã tìm tới xà ngang của Barca ở phút thứ 11 sau tình huống đá phạt của Duda ở sát vạch 16m50. Nhưng Barca đã có sự khởi đầu tốt hơn với bàn thắng mở tỷ số 1-0 của Puyol. Người căng ngang cho Puyol có pha đệm bóng dễ dàng là Iniesta ở phút 13.
 
Chơi không thực sự lấn lướt nhưng Malaga cũng có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 26. Gomez có cú tạt bóng chuẩn xác để Rondon có pha đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành Pinto. Nhưng niềm vui của các cầu thủ Malaga không kéo dài được lâu khi Barca có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 34. Iniesta là cầu thủ bị phạm lỗi trong vòng cấm và Messi đã không mắc sai lầm nào ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong trận đấu này. 2-1 cũng là tỷ số của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2 kịch bản hoàn toàn thuộc về các cầu thủ Barca. Tiếp tục là Messi có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 59 trên chấm 11m sau tình huống Messi bị Duda phạm lỗi trong vòng cấm địa. Messi hoàn tất cú hattrick của mình ở phút 64 bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho Barcelona. Đường chọc khe tinh tế của Iniesta đã tạo cơ hội để Messi băng xuống rất nhanh và có pha bấm bóng qua người thủ môn Kameni ghi bàn dễ dàng. Đây là pha lập công thứ 68 của Messi trên mọi đấu trường ở mùa giải này, nhiều hơn huyền thoại Muller đã qua đời 1 bàn.
 
Những phút cuối cùng của trận đấu không có nhiều cơ hội để Malaga có thể uy hiếp được khung thành của Barca khi đội chủ nhà chơi rất tập trung. Barca có được 3 điểm nhưng Real đánh bại Athletic Bilbao 3 bàn không gỡ, La Liga đã chọn được ngôi vương là Real Madrid cho mùa giải này.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona: Pinto; Alves, Puyol (Bartra), Mascherano, Adriano; Keita, Cesc, Iniesta (Afellay); Pedro (Tello), Messi, Cuenca.
 
Málaga: Kameni; Gámez, Sánchez, Demichelis, Eliseu; Camacho, Cazorla (Recio); Portillo, Buonanotte (Seba F.M.), Duda; y Rondón (Van Nistelrooy).

(Theo vnmedia)