Atletico Madrid đăng quang Europa League

09:05, 10/05/2012

Với 3 bàn thắng vào lưới Bilbao, Atletico Madrid đã khuất phục đối thủ một cách đầy thuyết phục. Tân vương Europa League năm nay đã cống hiến thứ bóng đá tấn công ấn tượng và đẹp mắt. HLV Simeone và các học trò xứng đáng đăng quang ở đấu trường châu lục năm nay.

Với 3 bàn thắng vào lưới Bilbao, Atletico Madrid đã khuất phục đối thủ một cách đầy thuyết phục. Tân vương Europa League năm nay đã cống hiến thứ bóng đá tấn công ấn tượng và đẹp mắt. HLV Simeone và các học trò xứng đáng đăng quang ở đấu trường châu lục năm nay.
 

Atl. Madrid đã đăng quang Europa League đầy thuyết phục.
Atl. Madrid đã đăng quang Europa League đầy thuyết phục.


Ngay khi trọng tài Stark cất tiếng còi khai cuộc, trận đấu đã diễn ra với nhịp độ rất nhanh khi cả Atl. Madrid và Bilbao đều muốn chiếm ưu thế từ đầu trận đấu.

Nhập cuộc đầy quyết tâm, đoàn quân HLV Diego Simeone đã sớm có bàn thắng mở tỷ số. Ngay ở phút thứ 6, Atl. Madrid đã có bàn thắng mở tỷ số. Người lập công không ai khác chính là Falcao. Pha dứt điểm hiểm hóc của Falcao đã không cho thủ thành Iraizoz cơ hội để cản phá. Tỷ số là 1-0 cho Atl. Madrid.

Có được bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm, các học trò HLV Diego Simeone chơi càng hưng phấn. Liên tiếp những đợt lên bóng nhanh của Atl. Madrid khiến Bilbao bị đẩy lùi về phòng ngự bên phần sân nhà.

Trong khi đó, sau khi bất ngờ bị thủng lưới, Bilbao buộc phải dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Phút thứ 23, tiền đạo Muniain đã có cú sút rất nguy hiểm nhưng thủ thành Courtois đã kịp thời bay người hóa giải.

Bilbao vẫn đang cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng Atl. Madrid đã lựa chọn lối chơi áp sát và không cho các học trò Bielsa khoảng trống. Dường như, đội chủ sân Calderon đang chơi thứ bóng đá cống hiến, tấn công nhanh và phòng ngự rất chắc chắn.

Phòng ngự chắc và phản công sắc sảo, Atl. Madrid đã có thế trận rất hợp lý trước Bilbao. Phút thứ 33, Atl. Madrid có đợt lên bóng nhanh và bóng được chuyền cho Falcao đang di chuyển nhanh trong khu vực 16m50. Sau pha khống chế bóng khéo léo, Falcao đã tung ra cú dứt điểm chân trái khéo léo nhân đôi cách biệt cho Atl. Madrid. Tỷ số là 2-0 cho đoàn quân HLV Diego Simeone.

Hai bàn thắng của Falcao đều xuất phát từ những đợt lên bóng nhanh của Atl.Madrid và "sát thủ" Falcao đã thể hiện đúng phong độ của mình trong trận chung kết ngày hôm nay. Chắc chắn khi trận đấu này kết thúc, Falcao sẽ là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Europa League khi bảo vệ thành công danh hiệu "Vua phá lưới" trong 2 mùa giải liên tiếp.

Phút thứ 38, Fernando Llorente đã có pha băng vào rất nguy hiểm. May cho Atl. Madrid khi thủ thành Iraizoz vẫn chơi đang rất tỉnh táo khi kịp thời băng ra cản phá. Dường như các học trò HLV Beilsa vẫn chưa thể phá vỡ bế tắc khi tấn công nhiều nhưng chẳng tìm kiếm được bàn thắng.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-0 tạm thời nghiêng về Atl. Madrid.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Beilsa đã thúc các học trò tràn lên tấn công. Bilbao không còn gì để mất và chỉ có đường kiếm bàn thắng gỡ hòa mới mong lật ngược tình thế. Trong khi đó, Atl. Madrid lại không để Bilbao thực hiện ý định tấn công nhanh khi các học trò HLV Diego Simeone đã kiểm soát thế trận rất tốt.

Phút thứ 54, tiền vệ Fernandez Gabi đã tung ra cú sút rất nguy hiểm sau đợt lên bóng nhanh của Atl. Madrid. May cho đội bóng xứ Basque khi thủ thành Iraizoz chơi rất xuất sắc trong tình huống này khi bay người cản phá thành công.

Có thể thấy ở hiệp 2, các cầu thủ Bilbao đã chơi khác hẳn so với hiệp 1. Những đợt lên bóng tấn công của các học trò HLV Bielsa sắc nét hơn và có hồn hơn. Thế nhưng, bàn thắng vẫn chưa tới với Bilbao khi các chân sút của họ tỏ ra quá vô duyên trong trận chung kết Europa League năm nay.

Phút thứ 77, cầu thủ Arda Turan đã có pha dứt điểm đầy uy lực và hiểm hóc. Đáng tiếc, ở tình huống này, thủ thành Gorka Iraizoz vẫn là người chiến thắng khi cứu thua cho Bilbao bàn thua trông thấy. Tình huống này cho thấy Bilbao đang mải mê tấn công và luôn bị hở sườn mỗi khi bị Atl. Madrid phản công.

Trong khi đang loay hoay tìm kiêm sbanf thắng gỡ hòa, Bilbao đã phải tiếp tục đón nhận bàn thắng. Phút thứ 84, trong đợt phản công nhanh, tiền vệ Diego thể hiện tài năng của mình khi xoay sở khéo léo trước 3 cầu thủ hậu vệ Bilbao và tung cú sút chéo góc đánh bại thủ thành Iraizoz nâng tỷ số lên 3-0 cho Atl. Madrid.

Bàn thắng của Diego đã chấm dứt mọi nỗ lực lật ngược tình thế của Bilbao. Những phút còn lại của trận đấu là quá ít và không đủ đội bóng xứ Basque làm nên câu chuyện thần kỳ.

Kết thúc trận đấu, Atl. Madrid đã đánh bại Bilbao với tỷ số 3-0 qua đó chính thức đăng quang tại Europa League năm nay.

Đội hình thi đấu:

Atletico Madrid: Courtois, Godin,, Filipe, Miranda, Mario Suarez, Turan, Fernandez Gabi, Juanfran, Diego, Adrian, Falcao

Dự bị: Sergio Asenjo, Antonio Lopez, Dominguez, Paulo Assuncao, Jorge Koke, Eduardo Salvio, Martin

Athletic Bilbao: Iraizoz, Aurtenetxe, Amorebieta, Iraola, Iturraspe, Susaeta, Herrera Ander, Javi Martinez, Llorente, De Marcos, Muniain

Dự bị: Raul, San Jose Dominguez, Ekiza, Toquero Pinedo, Gabilondo, Perez, Ibai

Trọng tài: Stark

(Theo vnmedia)