"Kết liễu" Bilbao, Real Madrid vô địch

08:05, 03/05/2012

Niềm vui chiến thắng 3-0 của Real Madrid trước Athletic Bilbao đã vỡ òa khi thầy trò HLV Mourinho chính thức bước lên ngôi vô địch La Liga mùa giải này. Sau 4 năm chờ đợi, giờ đây Real Madrid đã có thể tận hưởng niềm vui của tân vương vô địch La Liga.

Niềm vui chiến thắng 3-0 của Real Madrid trước Athletic Bilbao đã vỡ òa khi thầy trò HLV Mourinho chính thức bước lên ngôi vô địch La Liga mùa giải này. Sau 4 năm chờ đợi, giờ đây Real Madrid đã có thể tận hưởng niềm vui của tân vương vô địch La Liga.
 
HLV Mourinho sử dụng cặp trung vệ Pepe và Ramos trong khi đó ở hàng công Higuain được đá chính ngay từ đầu thay vì Benzema. Chấn thương của Di Maria đã nhường chỗ cho Callejon ra sân ngay từ đầu. Coentrao cũng được đá chính thay vì Marcelo ở hành lang trái.
 
Dù phải thi đấu trên sân khách San Mames nhưng các cầu thủ Real Madrid mới là những người nắm giữ thế trận. Ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, Coentrao đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha dứt điểm rất căng nhưng thủ thành đội chủ nhà đã khống chế gọn gàng.
 
Với tinh thần quyết tâm chiến thắng rất cao, Real Madrid đã tổ chức lối chơi tấn công tổng lực ngay từ những phút đầu tiên. C.Ronaldo đã bỏ lỡ pha sú phạt 11m sau khi Martinez để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Cú sút quá nhẹ của CR7 đã không thể mang về bàn thắng mở tỷ số cho Real Madrid.
 

 HLV Mourinho đã giúp Real lên ngôi vô địch La Liga sau 4 năm chờ đợi
HLV Mourinho đã giúp Real lên ngôi vô địch La Liga sau 4 năm chờ đợi


Nhưng bàn thắng mở tỷ số cũng đến với Real Madrid ở phút thứ 15 nhờ công của Higuain. C.Ronaldo có pha chuyền bóng cho Ozil để tiền vệ người Đức có pha kiến tạo thuận lợi cho Higuain dứt điểm sát vạch 16m50. Cú dứt điểm của Ozil đưa bóng đi vào góc cao khung thành không cho Irairoz có cơ hội cản phá.
 
Tiếp đà hưng phấn, Real Madrid có bàn thắng thứ 2 của trận đấu ở phút 20 nhờ công của Ozil. C.Ronaldo dù không thành công trên chấm 11m nhưng anh đã chơi rất xuất sắc trong vai trò kiến tạo. CR7 là người chuyền bóng căng ngang để Ozil có pha đệm bóng dễ dàng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.
 
Có được 2 bàn thắng dẫn trước, Real Madrid chủ động chơi chậm và tạo thế trận để Athletic Bilbao chơi quyết liệt hơn. Những đường tấn công của đội chủ nhà vẫn được thực hiện chủ yếu qua các pha nhồi bóng cho Llorente nhưng đều khó có thể gây khó khăn cho thủ thành Casillas.

Phải đến phút 36, Bilbao mới có cơ hội nguy hiểm thực sự nhưng bóng lại đi trúng cột dọc của Real và trước đó là cú sút phạt bị Casillas cản phá. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 với thế trận hoàn toàn nghiêng về phía các cầu thủ Real Madrid.
 
Bước sang hiệp 2, ngay phút thứ 50, Real đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 nhờ công của C.Ronaldo. Tình huống đá phạt của Ozil đã tạo điều kiện để C.Ronaldo có pha băng vào đánh đầu rất nhanh khiến thủ thành của Bilbao hoàn toàn bị đánh bại. 3-0 cho Real và không còn hi vọng cho Athletic Bilbao có điểm trước đội khách.
 
Tiếp đà hưng phấn sau bàn thắng, Real càng chơi càng hay với nhiều cơ hội được tạo ra. Phút 60, Callejon có pha thoát xuống sau đường chuyền của Xabi Alonso nhưng pha khống chế bóng không xuất sắc của tiền vệ này đã khiến cơ hội bị trôi qua.

Bilbao thiếu đi may mắn trong trận đấu này khi một lần nữa bóng lại đi trúng xà ngang của Real Madrid ở phút 67 sau tình huống dứt điểm của De Marcos.
 
Bất lợi cho Bilbao với chiếc thẻ vàng thứ 2 của Martinez. Đội chủ nhà chỉ còn thi đấu với 10 người. HLV Mourinho lần lượt có những sự thay đổi người khi tung Benzema và Granero vào sân. Phút 86, C.Ronaldo có pha sút phạt rất căng nhưng bóng lại không đi vào lưới của đội chủ nhà Bilbao.
 
Kaka không được HLV Mourinho tạo cơ hội vào sân trong trận đấu này mà nhường cơ hội cho nhữn Benzema, Granero và Marcelo. Hậu vệ Brazil mới vào sân đã có pha kiến tạo đẹp mắt cho C.Ronaldo thoát xuống nhưng CR7 đã không thể có được bàn thắng thứ 2 của mình trong trận đấu này. 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Real Madrid chính thức lên ngôi vô địch sau 4 năm chờ đợi và đây là chức vô địch lầ nthuws 32 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Bilbao: Iraizoz - Ekiza, Martinez, San Jose, Aurtenetxe - Perez, De Marcos - Susaeta, Muniain, Gomez - Llorente.
 
Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao - Khedira, Alonso – Callejon (Marcelo), Oezil (Granero), Ronaldo – Higuain (Benzema)

(Theo vnmedia)