La Liga nằm trong tay Real Madrid

07:05, 02/05/2012

Chỉ cần 3 điểm nữa thôi Real Madrid sẽ chính thức lên ngôi vô địch La Liga mùa giải này nếu họ đánh bại được Athletic Bilbao.

Chỉ cần 3 điểm nữa thôi Real Madrid sẽ chính thức lên ngôi vô địch La Liga mùa giải này nếu họ đánh bại được Athletic Bilbao. Khoảng cách 7 điểm hiện tại với Barcelona trong khi chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ khép lại mùa giải và Real có thể tận hưởng niềm vui lên ngôi vô địch trong đêm nay.
 
Dù bị loại khỏi sân chơi Champions League nhưng ngôi vô địch La Liga sẽ phần nào giúp cho Real Madrid tận hưởng được niềm vui chiến thắng mùa giải này. HLV Mourinho đã làm được cái điều mà ông luôn làm được khi còn dẫn dắt Chelsea hay Inter Milan đó là giúp cho đội bóng mình cầm quân lên ngôi vô địch quốc gia. Với Real Madrid cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.
 

Real Madrid sẽ lên ngôi vô địch La Liga nếu đánh bại Athletic
Real Madrid sẽ lên ngôi vô địch La Liga nếu đánh bại Athletic


Góp công lớn cho những thành tích nhất định của Real mùa giải này đó chính là C.Ronaldo. CR7 đã có 43 bàn thắng cho Real Madrid tại La Liga mùa giải này. Anh và Messi đang là những ứng cử viên cho ngôi vị Pichichi cũng như Chiếc giầy Vàng châu Âu năm nay. Chiến thắng Sevilla vào cuối tuần trước cũng một phần nhờ công lớn của Ozil, Di Maria và Benzema.

Bộ tứ tấn công Di Maria, Benzema, Ozil và Ronaldo đã có một ngày thi đấu rất ăn ý và hiệu quả. Trong đó Benzema là cái tên ấn tượng nhất. Tiền đạo người Pháp đã chứng minh bản năng săn bàn bằng một cú đúp góp phần vào chiến thắng ấn tượng 3-0 cho đội chủ nhà.
 
Ai cũng có thể thấy được sự thất vọng của HLV Mourinho khi Real bị Bayern đánh bại trên chấm 11m ở vòng bán kết Champions League. Người ta có thể đổ lỗi cho Pepe khi anh đã phạm lỗi khiến Real phải nhận bàn thua từ chấm 11m, người ta có thể đổ lỗi cho những C.Ronaldo, Kaka hay Ramos khi đã đá hỏng trong màn đấu súng 11m. Nhưng người hâm mộ không thể đổ lỗi cho HLV Mourinho.
 
Nếu không có Mourinho, người hâm mộ bóng đá La Liga không biết đến bao giờ Real mới có thể vô địch La Liga khi mà Barcelona vẫn chơi tốt như vậy. Chính Mourinho đã giúp cho Real có được những thay đổi cần thiết để có được những thành tích nhất định như hiện nay.

Không ai dám nghĩ những Raul, Guti hay ngay cả giám đốc thể thao Valdano có thể chia tay Real. Nhưng Mourinho đã làm được! Ông đã đưa ra những quyết định đúng đắn nhất để giúp cho bộ máy mang tên Real Madrid không còn ì trệ. Những con người cũ, đường lối cũ đã không còn phù hợp với Real Madrid nếu họ muốn thành công.
 
Trận đấu trên sân San Mames của Athletic Bilbao vào đêm nay có thể sẽ là nơi để Real Madrid ăn mừng chức vô địch nếu họ giành chiến thắng. Bất chấp kết quả của cặp đấu với Barcelona và Malaga ra sao đi nữa. Tuy nhiên, nếu Barcelona thất bại thì còn gì tuyệt vời hơn cho thầy trò HLV Mourinho.
 
Barcelona dường như cũng đang học theo bước đi của Real Madrid khi không còn gắn bó với HLV Guardiola. Barca cũng muốn thay đổi sau khi đội chủ sân Nou Camp không còn hi vọng vô địch La Liga cũng như Champions League. Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha chưa bao giờ là danh hiệu mà những đội bóng lớn ở La Liga phải chơi hết mình để giành được nó.
 
HLV Guardiola ra đi như cánh cửa đã khép lại sau gần 4 năm thành công của Barcelona. Nói đến Barca là nói đến triết lý bóng đá tấn công tổng lực. Tuy nhiên, hệ quả cho lối đá tấn công ít có tùy cơ ứng biến đó đã khiến Barca gây thất vọng ở mùa giải này khi bị loại khỏi đấu trường Champions League và không còn cơ hội vô địch La Liga.

Với những đối thủ yếu Barca hoàn toàn có thể tự tin với lối đá tấn công phủ đầu này nhưng với các đối thủ mạnh như AC Milan, Real Madrid hay Chelsea lại hoàn toàn khác.
 
Chu kỳ thành công của Barca dưới thời HLV Guardiola khiến người ta nhớ lại vinh quang của Barca dưới thời HLV Johan Cruyff từ năm 1990–1994. Đã 14 năm trôi qua kể từ ngày đó và liệu người ta có phải đợi 14 năm nữa để lại được thấy một Barca bất khả chiến bại? Điều đó là hoàn toàn có thể bởi chỉ trong 4 ngày, Barca đã không còn hi vọng ở La Liga và bị loại khỏi Champions League ở vòng bán kết.

Đây là một cú sốc không nhỏ bởi trong 4 năm qua, HLV Guardiola đã mang về cho Barca 3 chức vô địch La Liga, 2 chức vô địch Champions League và nhiều danh hiệu khác. Dù chiến thắng Malaga vào đêm nay tại Nou Camp nhưng có thể Barca vẫn sẽ buồn khi mà Real Madrid đăng quang ngôi vô địch sau khi đánh bại Athletic Bilbao.
 
Lịch thi đấu vòng 20 La Liga:
 
Sporting – Villareal
Atletico Madrid – Real Sociedad
Barcelona – Malaga
Sevilla – Real Betis
Mallorca – Rayo Vallecano
Real Zaragoza – Levante
Valencia – Osasuna
Athletic Bilbao – Real Madrid

(Theo vnmedia)