Lâm Đồng có trận thắng quan trọng khi gặp TDC Bình Dương trên sân nhà

08:05, 20/05/2012

XSKT Lâm Đồng đã có trận thắng 1 - 0 quan trọng khi gặp TDC Bình Dương trong lượt 18 giải bóng đá Hạng nhất Quốc gia  - Cúp Tôn Hoa Sen trên sân nhà Đà Lạt chiều ngày 19/5.

XSKT Lâm Đồng đã có trận thắng 1 - 0 quan trọng khi gặp TDC Bình Dương trong lượt 18 giải bóng đá Hạng nhất Quốc gia  - Cúp Tôn Hoa Sen trên sân nhà Đà Lạt chiều ngày 19/5.

Đội chủ nhà XSKT Lâm Đồng nhập cuộc rất thận trọng, triển khai trận đấu rất chậm, không áp đảo được đội khách. Tuy nhiên trong hiệp 1, XSKT Lâm Đồng vẫn tạo ra được không ít cơ hội có thể ghi bàn, đáng tiếc nhất là pha đá phạt rất đẹp của Nguyễn Thanh Định (2) ở phút 18 hiệp 1. Trong khoảng cách chừng 20 m trước cầu môn TDC Bình Dương, bóng đã vượt qua hàng rào đội khách, dội vào góc xà ngang cầu môn bật ra. Một cầu thủ khác là Anh Thắng (19) trong một pha tấn công gần cuối hiệp 1 đã lừa bóng qua rất nhiều cầu thủ đội khách nhưng cú dứt điểm quá nhẹ, bị một cầu thủ TDC Bình Dương phá ra.

Mãi cho đến phút 72, trong một pha phạt góc từ cánh phải, Thanh Định (2) của XSKT Lâm Đồng trong vòng cấm địa đã bật cao đánh đầu vào lưới TDC Bình Dương, ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu.

Kết quả các trận đấu còn lại trong giải hạng nhất chiều 19/5: Trẻ SHB Đà Nẵng - Hà Nội hòa 0-0; Đồng Tâm Long An – Hùng Vương An Giang 1 - 0; XSKT Cần Thơ  -  Đồng Nai 1-0; QNK Quảng Nam - SQC Bình Định 1- 4; Than Quảng Ninh hòa Xi măng Fico Tây Ninh 1-1 và Trẻ Bóng đá Hà Nội cũng hòa TP HCM với tỷ số 1-1.

Sau 2 trận thua liên tiếp trên sân khách, chiến thắng quan trọng này đã giúp XSKT Lâm Đồng thoát khỏi vị trí gần cuối bảng xếp hạng. Hiện nay XSKT Lâm Đồng xếp thứ 10 với 25 điểm sau 18 lượt đấu. Xếp trên gần kề XSKT Lâm Đồng là Quảng Nam với 26 điểm. Hai đội dẫn đầu là Hà Nội (35 điểm) và SQC Bình Định (28 điểm). Đứng cuối bảng vẫn là Xi măng Fico Tây Ninh với 11 điểm.

Ngày 26/5 sắp đến, trong lượt 19, XSKT Lâm Đồng sẽ tiếp tục có trận đấu trên sân nhà Đà Lạt gặp đội Đồng Nai.
 

VT