Lượt 19 Giải Hạng nhất Quốc gia 2012: XSKT Lâm Đồng hòa như thua

04:05, 27/05/2012

Trên sân nhà Đà Lạt, XSKT Lâm Đồng đã có trận hòa đáng tiếc, “hòa như thua” trước Đồng Nai khi chủ nhà dẫn bàn từ rất sớm, chơi hơn người nhưng rồi để đội khách vùng lên gỡ điểm ở gần cuối trận.

Chiều 26/5, đồng loạt các trận đấu lượt 19 Giải Hạng nhất Cúp Tôn Hoa Sen 2012 đã diễn ra trên sân cỏ trong nước. Trên sân nhà Đà Lạt, XSKT Lâm Đồng đã có trận hòa đáng tiếc, “hòa như thua” trước Đồng Nai khi chủ nhà dẫn bàn từ rất sớm, chơi hơn người nhưng rồi để đội khách vùng lên gỡ điểm ở gần cuối trận.

Đội SXKT Lâm Đồng trước giờ thi đấu. Ảnh nguồn lamdongfc
Đội SXKT Lâm Đồng trước giờ thi đấu. Ảnh nguồn lamdongfc


Ngay phút 9, Hồng Quân (17) của XSKT Lâm Đồng đã mở tỷ số trận đấu bằng bàn thắng đẹp mắt. Chơi ép sân toàn diện, phối hợp tốt 3 tuyến, đẩy Đồng Nai sâu về phía sân nhà, chỉ 7 phút sau, phút 16, Trọng Hoàng (16) của XSKT Lâm Đồng đã ghi tiếp một bàn thắng nữa. 2-0 cho chủ nhà.

Nhưng chỉ cần chủ quan, chơi chùng xuống, nhất là việc rút những cầu thủ tấn công trên sân, thay bằng những cầu thủ thiên về phòng ngự, đánh mất hàng tiền vệ khiến XSKT Lâm Đồng phải trả giá. Phút 41 hiệp 1, Nysenda Victor (9) gỡ lại được 1 bàn cho Đồng Nai. Phút 65 hiệp 2, Đồng Nai chỉ còn lại 10 cầu thủ trên sân do Hữu Phát (19) bị thẻ đỏ. Chủ nhà XSKT Lâm Đồng lúc này chơi hơn người nhưng chính lối phòng thủ thụ động quá sâu đã khiến Đồng Nai dâng lên, lợi dụng sai sót hàng phòng ngự để gỡ hòa phút 79 do công của một cầu thủ ngoại khác Kiseka Henry (10).

Lẽ ra XSKT Lâm Đồng đã có trận thắng nếu như các cầu thủ tận dụng được các cơ hội ở cuối trận, trong đó đáng tiếc nhất là pha đối mặt với thủ môn Đồng Nai của Anh Thắng (19) ở phút 75 nhưng cầu thủ này lại sút bóng ra ngoài.

Cùng hòa trên sân nhà trong lượt đấu này với XSKT Lâm Đồng còn có 3 chủ nhà khác: Quảng Nam hòa Than Quảng Ninh 1-1, XSKT Cần Thơ hòa Hùng Vương An Giang 2-2, Trẻ bóng đá Hà Nội hòa SQC Bình Định 1-1. Trên sân Đà Nẵng, Trẻ SHB Đà Nẵng thất thủ 0-1 trước Xi măng Fico Tây Ninh, Hà Nội đang băng băng dẫn đầu bảng xếp hạng bằng chiến thắng 1-2 trước TDC Bình Dương còn Đồng Tâm Long An đang trở lại cuộc đua lên hạng khi thắng TP HCM 2-0.

Hòa trận này XSKT Lâm Đồng được 26 điểm sau 19 trận, đồng điểm với Trẻ SHB Đà Nẵng nhưng xếp thứ 9, đứng trên đội này trong bảng xếp hạng vì hiệu số phụ. Dẫn đầu hiện nay là Hà Nội với 38 điểm và nếu không gì bất ngờ, 1 chiếc vé thăng hạng đã nằm sẵn trong tay đội này. Đứng nhì hiện nay là Đồng Tâm Long An với 30 điểm trong khi các đội kề sau không thua kém bao nhiêu nên chiếc vé còn lại chia đều cơ hội cho những đội chạy nước rút. 3 đội đứng chót từ dưới lên là Xi măng Fico Tây Ninh (14 điểm), TDC Bình Dương cùng TP HCM đều được 17 điểm .  

Ngày 2/6 trong lượt đấu thứ 20 XSKT Lâm Đồng sẽ đến làm khách trên sân Cẩm Phả gặp Than Quảng Ninh.

VT