Man City – QPR: 90 phút làm nên lịch sử

02:05, 13/05/2012

Nắm trong tay quyền tự quyết, gã nhà giàu thành Manchester chỉ cần đánh bại QPR trong trận hạ màn để chính thức trở thành tân vương của bóng đá Anh. Tuy nhiên, đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi thầy trò Mark Hughes đang cần điểm cho cuộc chiến trụ hạng.

Nắm trong tay quyền tự quyết, gã nhà giàu thành Manchester chỉ cần đánh bại QPR trong trận hạ màn để chính thức trở thành tân vương của bóng đá Anh. Tuy nhiên, đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi thầy trò Mark Hughes đang cần điểm cho cuộc chiến trụ hạng.
 
Nắm quyền Man City từ mùa giải 2008 nhưng phải mất tới 4 năm, Sheik Mansour mới đưa dàn sao The Citizens trở thành một thế lực thực sự của bóng đá Anh. Với những đồng đô la dầu mỏ, Man City đã có trong tay những ngôi sao tầm cỡ. Và quan trọng hơn, họ đã sánh vai cùng kẻ thù số 1 cũng là đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, Man Utd.
 
Đánh bại Quỷ đỏ trong trận cầu quyết định tại Etihad, thầy trò Roberto Mancini đã chứng tỏ họ xứng đáng có được danh hiệu Premier League đầu tiên sau 44 năm chờ đợi. Có quá nhiều nguyên nhân dẫn tới thành công của Man City ở mùa giải này, nhưng tựu chung lại, họ đang có trong tay sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ tiềm lực tài chính.
 
Nếu như người hàng xóm áo đỏ lao đao với vấn nạn chấn thương, nhân sự thì đội bóng dưới quyền Mancini lại luôn có trong tay ít nhất 2 sự lựa chọn cho mỗi vị trí. Và điều quan trọng hơn, những bản hợp đồng đắt giá của The Citizens đã phát huy hiệu quả. Tiêu biểu trong số đó là những David Silva, Sergio Aguero hay người từng được coi là “phế phẩm”, Carlos Tevez.
 
Cho dù HLV Roberto Mancini vẫn khẳng định cuộc chiến chưa dừng lại thì Man City vẫn đang nắm trong tay quyền tự quyết tới chức vô địch bóng đá Anh. Với hiệu số vượt trội, dàn sao The Citizens chỉ cần đánh bại QPR trong trận đấu tối nay để biến những nỗ lực của Quỷ đỏ ở trận đấu cùng giờ trở thành vô nghĩa.
 
Xét về lí thuyết, thầy trò Alex Ferguson vẫn còn cơ hội tự quyết định số phận của mình nếu tạo nên một trận cầu hủy diệt ít nhất 10 bàn thắng vào lưới Sunderland. Tuy nhiên, đó là điều chẳng phải ai cũng dám nghĩ tới, đặc biệt khi đây là giải đấu số 1 nước Anh, nơi mà khoảng cách giữa các ông lớn và tiểu gia không có sự chênh lệch đáng kể.
 
Nắm trong tay quyền tự quyết, chắc chắn thầy trò Roberto Mancini sẽ bung sức cho trận đấu quan trọng nhất mùa giải mà nhiều khả năng QPR sẽ là đội bóng phải chịu trận. Kể từ trận thua 0-1 tại Emirates, Man City đã trở lại với phong độ hủy diệt của hàng công. Trong 5 trận đấu gần nhất, đội bóng áo xanh đã có tới 15 bàn thắng và chỉ duy nhất 1 lần để lọt lưới.
 
Bên cạnh đó, phải kể tới sức mạnh sân nhà Etihad, nơi mà thầy trò Roberto Mancini chưa một lần chịu thất bại ở Premier League mùa giải này. Tất cả các yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hòa đang thuộc về dàn sao The Citizens. 90 phút là khoảng thời gian không lớn nhưng đó lại là thời khắc quan trọng biến giấc mơ đã tồn tại 44 năm qua trở thành hiện thực.
 
Trước cuộc đón tiếp QPR, HLV Roberto Mancini đã đặt trọn vẹn niềm tin vào các học trò “Tôi tin tưởng họ 100%. Chúng tôi đang nắm trong tay quyền tự quyết và chúng tôi biết mình phải làm những gì”. Mặc dù vậy, sẽ là thảm họa nếu Man City không thể giành trọn 3 điểm trước các vị khách đến từ London.
 
Với 37 điểm trong tay, thầy trò Mark Hughes vẫn cần ít nhất 1 điểm nữa để giành tấm vé trụ hạng. Nếu thất bại tại Etihad, Super Hoops sẽ đối mặt với nguy cơ bị Bolton vượt mặt trong trận đấu cùng giờ với Stoke City. Ở vào thế chân tường, QPR hoàn toàn có thể sẽ trở thành thử thách khó khăn với thầy trò Mancio. Cần phải nói thêm rằng, trong những trận cầu vừa qua, đại diện thủ đô London đã từng đánh bại những đối thủ sừng sỏ như Liverpool, Arsenal hay Tottenham.
 
Với quyết tâm giành điểm tại Etihad, nhiều khả năng Mark Hughes sẽ áp dụng lối chơi phòng thủ phản công trong chuyến trở về mái nhà xưa. Cũng tại đây, chiến lược gia 48 tuổi này đã từng thất bại với nhiệm vụ đưa Man City trở thành thế lực của bóng đá Anh. Và hệ quả tất yếu! ông bị sa thải và người kế nhiệm chính là Roberto Mancini. Còn điều gì tuyệt vời hơn nếu Mark Hughes trở lại và chấm dứt giấc mơ 44 năm của đội bóng áo xanh. Nhưng quan trọng hơn cả, cựu tiền đạo Man Utd sẽ làm tất cả để giúp QPR ở lại Premier League trong mùa giải tới.
 
Về lực lượng, Man City có trong tay tất cả những sự lựa chọn tốt nhất. Trong khi đó, các vị khách QPR lại thiếu vắng khá nhiều vị trí quan trọng như Samba Diakite, Alejandro Faurlin, Shaun Derry hay Akos Buzsaky. Nắm trong tay quyền tự quyết và lợi thế sân nhà, liệu thầy trò Roberto Mancini có tận dụng được lợi thế để trở thành tân vương của bóng đá Anh mùa này.
 
Dự đoán: 3-0
 
Đội hình dự kiến:
 
Man City: Hart - Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy  - Yaya Toure, Barry - Nasri, Silva - Aguero, Tevez.
 
QPR: Kenny - o­nuoha, Ferdinand, Hill, Taiwo - Mackie, Barton, Derry, Taarabt - Zamora, Cisse.

(Theo vnmedia)