Steven Gerrard được chọn làm đội trưởng Đội tuyển Anh trong giải Euro 2012

08:05, 17/05/2012

HLV Đội tuyển Anh – Roy Hodgson  đã chính thức giao băng đội trưởng Đội Tuyển Anh cho Steven Gerrard khi mùa giải Euro 2012 sắp tới.

HLV Đội tuyển Anh – Roy Hodgson  đã chính thức giao băng đội trưởng Đội Tuyển Anh cho Steven Gerrard khi mùa giải Euro 2012 sắp tới.


Trong danh sách những người được chọn làm đội trưởng có thêm Scott Parker, nhưng HLV Roy Hodgson cho biết tiền vệ của Liverpool là người xứng đáng hơn hết.

Steven Gerrard đã từng 15 lần mang băng đội trưởng, lần đầu tiên là trận gặp Thụy Điển năm 2004, lần gần đây nhất là trong trận đấu gặp Thụy Sĩ vào tháng 9 năm 2010. Gerrard đã 90 lần khoác áo Đội tuyển Anh và ghi được 19 bàn.

HLV Roy Hodgson cũng đã có một thời gian từng làm việc với Steven Gerrard, từ tháng 7 năm 2010 đến tháng 1 năm 2011.

Hậu vệ John Terry cũng có trong danh sách của Đội tuyển Anh, John Terry vừa bị tước băng đội trưởng vào tháng 2 vừa qua, và Terry sẽ phải ra hầu tòa vào tháng 7 tới vì vụ việc anh phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand trong trận Chelsea thua QPR 0 – 1.

HLV Hodgson cho biết: Gerrard đã rất vui khi tôi thông báo tin này cho anh ta biết. Steven Gerrard là một cầu thủ giỏi, anh ta có khả năng giúp xây dựng đội bóng đoàn kết hơn, đưa đội bóng tới các danh hiệu cao quý.

H.Anh (Theo nguồn bbc.com)