Man City "cướp" lại ngôi đầu từ tay Man Utd

10:05, 01/05/2012

Với thế trận tấn công trong hiệp 1 và phòng ngự sau khi có bàn thắng mở tỷ số hợp lý, Man City đã đánh bại Man Utd với tỷ số tối thiểu 1-0. Chiến thắng này giúp đoàn quân HLV Mancini trở lại ngôi đầu và giành ưu thế trong cuộc đua tranh ngôi vô địch năm nay.

Với thế trận tấn công trong hiệp 1 và phòng ngự sau khi có bàn thắng mở tỷ số hợp lý, Man City đã đánh bại Man Utd với tỷ số tối thiểu 1-0. Chiến thắng này giúp đoàn quân HLV Mancini trở lại ngôi đầu và giành ưu thế trong cuộc đua tranh ngôi vô địch năm nay.
 

Pha ghi bàn của Kompany đã giúp Man City đánh bại Man Utd với tỷ số 1-0.
Pha ghi bàn của Kompany đã giúp Man City đánh bại Man Utd với tỷ số 1-0.


Nhìn vào đội hình xuất phát có thể thấy cả HLV Mancini và Ferguson đều đưa ra đội hình mạnh nhất cho trận đấu quyết định cả mùa giải năm nay. Bên phía chủ nhà, bộ đôi Sergio Aguero và Carlos Tevez được trao nhiệm vụ ghi bàn trên hàng hàng tiền đạo. Ở hàng phòng ngự, Komapny chịu trách nhiệm chỉ huy các đồng đội đánh chặn những đợt lên bóng của Man Utd để bảo vệ khung thành thủ môn Hart.

Trong khi đó, bên phía đội khách đã đưa ra sân đội hình chiến thuật 4-5-1 với Wayne Rooney chơi cao nhất trong đội hình. Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy HLV Ferguson bố trí đội hình như vậy. Điều này chứng tỏ, Sir Alex không muốn mạo hiểm trên sân Etihad đêm nay.

Đã quá hiểu nhau nên Man City và Man Utd đã nhập cuộc rất nhanh. Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay khi trọng tài Marriner cất tiếng còi khai cuộc. Quyết tâm giành chiến thắng của chủ nhà Man City được thể hiện ngay ở phút thứ 5 sau pha dứt điểm của tiền vệ Da Silva. Tuy nhiên, trung vệ Rio Ferdinand đã kịp thời can thiệp và đưa chân cản phá.

Phút thứ 18, đội trưởng Kompany lĩnh thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. Cả hai đội Man Utd và Man City đều cố gắng giành quyền kiểm soát khu trung tuyến khiến giữa sân trở nên chật trội. Trên thực tế, Man Utd đang đá với.... 6 tiền vệ, bao gồm của Wayne Rooney.

Phút thứ 24, lần lượt Samir Nasri và Aguero bắn khung thành Man Utd nhưng bàn thắng vẫn đến với các cầu thủ Man City. Phút thứ 35, Zabaleta bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số rất đáng tiếc. Cú sút của hậu vệ Man City tuy hiểm hóc nhưng chưa đủ uy lực để đánh bại thủ môn De Gea.

Tấn công dồn dập và liên tục gây sức ép, chủ nhà Man City đã đẩy lùi đội khách Man Utd lui về phòng ngự bị động bên phần sân nhà, Cuối cùng, các học trò HLV Mancini cũng có thứ mà họ muốn: bàn thắng.

Phút thứ 45, hậu vệ đội trưởng Kompany trong tình huống lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu chính xác mở tỷ số của trận đấu và đưa Man City vượt lên. Tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Man City.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 cho Man City.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách Man Utd cố gắng tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Phút thứ 48, Luis Nani có pha dứt điểm khá nhanh và hiểm hóc nhưng Joe Hart đã kịp thời cản phá.

Nhận thấy các học trò cần có thêm sức mạnh tấn công, HLV Ferguson đã quyết định tung Danny Wellbeck vào sân thay cho Park Ji-Sung. Như vậy, Wellbeck chính là cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình Man Utd và Rooney - Luis Nani sẽ hỗ trợ ngay phía sau.

Trái với người đồng nghiệp, HLV Mancini lại quyết định tăng cường phòng ngự nhằm bảo đảm tỷ số mong manh. Carlos Tevez được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Nigel De Jong. Dường như chiến lược gia người Ý không muốn các học trò mạo hiểm dâng cao đội hình tấn công như lúc đầu trận.

Những nỗ lực tràn lên tấn công của đội khách Man Utd đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ chủ nhà Man City. Nhiều tình huống phạm lỗi xảy ra khiến trận đấu trở nên ngột ngạt và trọng tài Marriner liên tiếp rút thẻ vàng để làm nguội những chiếc "đầu nóng".

Dù phòng ngự nhưng thỉnh thoảng Man City cũng tung ra những đợt phản công khá sắc bén. Phút thứ 77, sau tình huống lên bóng nhanh, Sergio Aguero suýt nữa có bàn thắng nếu pha dứt điểm của tiền đạo Argentina thêm độ chính xác.

Kể từ đầu trận đấu, đoàn quân HLV Mancini đã phong tỏa khá tốt những đợt lên bóng của Man Utd. Đoàn quân HLV Ferguson chỉ có được 3 cú sút về phía khung thành thủ môn Hart trong gần 80 phút thi đấu trên sân Etihad.

Trong những phút còn lại của trận đấu, dù nỗ lực tấn công nhưng Man Utd vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Kết thúc trận đấu, Man City đã vượt qua Man Utd với tỷ số 1-0, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng sau 36 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Kompany, Zabaleta, Lescott, Clichy, Barry, Nasri, Silva, Y Toure, Aguero, Tevez

Dự bị: Pantilimon, Richards, Kolarov, Milner, De Jong, Dzeko, Balotelli

Man Utd: De Gea, Evra, Jones, Ferdinand, Smalling, Giggs, Park Ji-sung, Carrick, Nani, Scholes, Rooney

Dự bị: Amos, Rafael, Young, Valencia, Berbatov, Hernandez, Welbeck

Trọng tài: Marriner

(Theo vnmedia)