7 lý do khiến Đội tuyển Anh có thể dành chiến thắng ở Euro 2012

10:06, 05/06/2012

Tuy đang bị khủng hoảng nghiêm trọng về lực lượng tại Euro 2012, nhưng có nhiều lý do chỉ ra rằng đội tuyển Anh có khả năng dành chiến thắng ở mùa giải này.

Tuy đang bị khủng hoảng nghiêm trọng về lực lượng tại Euro 2012, nhưng có nhiều lý do chỉ ra rằng Đội tuyển Anh có khả năng dành chiến thắng ở mùa giải này.


1. Người hâm mộ không còn đặt nhiều kỳ vọng vào đội tuyển

Đã một thời gian khá lâu Đội tuyển Anh không giành được chiến thắng ở bất cứ mùa giải nào. Vào WolrdCup 2010, Đội tuyển Anh đã gây thất vọng rất lớn cho người hâm mộ khi bị thất bại tan nát. Đó cũng là lý do mà số vé bán ra của Euro 2012 này cho các cổ động viên Anh được rất ít, hàng ngàn vé đã được gửi trả lại cho UEFA. Như vậy Đội tuyển Anh chịu áp lực rất ít từ cổ động viên nhà. Thi đấu với tâm trạng thoải mái. Ít chịu áp lực, có thể giúp Đội tuyển Anh gây bất ngờ như Đan Mạch và Hy Lạp đã từng làm vào năm 1992 và 2004.

2. Sự cạnh tranh ở bảng D

Lọt vào bảng D có vẻ như khá dễ chịu cho Đội tuyển Anh khi họ chỉ phải đối đầu với Pháp, Thụy Điển và Ukraina. Ở Bảng B, với những gã khổng lồ Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Đan Mạch, đây có thể xem là Bảng thi đấu tử thần của Euro 2012.

3. Những đội bóng xuất sắc khác

Tuy là những đội bóng xuất sắc nhưng ít nhiều gì họ cũng đang phải đối mặt với một số vấn đề.

Tây Ban Nha đang là đương kim vô địch của giải đấu và là nhà vô địch thế giới, tuy nhiên, để có thể dành chiến thắng lần thứ 3 ở giải lớn như thế này thì Tây Ban Nha phải chịu áp lực khá lớn.

Còn Italy, nền bóng đá của nước này đang phải chịu rất nhiều thách thức khi các Scandal về cá cược và dàn xếp tỉ số vừa được phanh phui.

Cuối cùng là Đức và Hà Lan, đây có thể là 2 đối thủ nặng ký nhưng không phải là không thể thắng được họ.

4. HLV Roy Hodgson


HLV Roy Hogson có thể không phải là lựa chọn hàng đầu để làm người cầm quân cho Đội tuyển Anh bởi vì ông không được người hâm mộ đánh giá cao. Tuy nhiên, ông là một HLV giàu kinh nghiệm, ông đã từng dẫn dắt các CLB và các đội tuyển hàng đầu thế giới. Các cầu thủ hy vọng HLV Roy Hodgson sẽ sử dụng những kinh nghiệm đã gặt hái được khi dẫn dắt Inter Milan ở Serie A để đưa Đội tuyển Anh đến chiến thắng.

5. Các cầu thủ hàng đầu của nước Anh


Về lựa chọn cầu thủ đi thi đấu Euro 2012, nhiều người cho rằng đây là đội hình yếu nhất của Đội tuyển Anh. Có thể đã có một cách nhìn nhận khá khắc nghiệt về các cầu thủ này, làm cho họ không thấy được những tài năng mà họ đang có. Joe Hart, Ashley Cole, Steven Gerrard, Wayne Rooney là những cầu thủ mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn có. Theo HLV Roy Hodgson thì Ashley Young có thể sẽ trở thành ngôi sao ở mùa giải Euro 2012 này.

6. Đội bóng Chelsea

Nếu như mọi người nghi ngờ về quyết tâm, sự kiên cường của Đội tuyển Anh về việc giành chiến thắng ở Euro 2012 thì hãy nhìn vào CLB Chelsea – một CLB hàng đầu ở nước Anh, họ vừa giành danh hiệu đương kim vô địch Champion League. Cách mà họ đã vượt qua nhiều đội bóng khác để giành chức vô địch ở đấu trường Châu Âu đã truyền cảm hứng cho Tam Sư. Đặc biệt là có sự giúp sức của John Terry, Ashley Cole, Gary Cahill trong đội tuyển – 3 hậu vệ đã giúp Chelsea thắng Bayern Munich.

7. Sự tích lũy

Bóng đá Anh bị ảnh hưởng khá nhiều từ sau khi HLV Fabio Capello tuyên bố ra đi khi xảy ra mâu thuẫn với FA. Tuy nhiên với chiến thắng 1 – 0 trong trận đấu giao hữu với Na Uy vào cuối tuần trước là một động lực tinh thần to lớn đối với đội bóng. Một kết quả tương tự với tỉ số bàn thắng được nâng cao trong trận đấu với Bỉ sắp tới tại Wembley sẽ giúp cho Đội tuyển Anh có sự tự tin rất lớn để bước vào Euro 2012.

H.Anh (Theo nguồn Thesun.co.uk)