Djokovic xuất sắc vào bán kết Roland Garros 2012

09:06, 06/06/2012

Một trận đấu với chất lượng chuyên môn rất cao giữa 2 tay vợt Tsonga và Djokovic đã kết thúc với phần thắng nghiêng về phía tay vợt người Serbia. Djokovic đã giành chiến thắng với tỷ số các set là 6-1, 5-7, 5-7, 7-6, 6-1.

Một trận đấu với chất lượng chuyên môn rất cao giữa 2 tay vợt Tsonga và Djokovic đã kết thúc với phần thắng nghiêng về phía tay vợt người Serbia. Djokovic đã giành chiến thắng với tỷ số các set là 6-1, 5-7, 5-7, 7-6, 6-1.
 
Bước vào trận tứ kết gặp Tsonga, Djokovic gặp nhiều áp lực trước sự cổ vũ của các khán giả Pháp. Tuy nhiên, ở set đấu đầu tiên Djokovic đã chơi rất tốt trong những tình huống đôi công để có được chiến thắng 6-1 dễ dàng trước tay vợt chủ nhà Tsonga. Bước sang set đấu thứ 2, Tsonga chơi rất quyết tâm. Cả 2 tay vợt chơi giằng co và giành từng break nhưng phần thắng cuối cùng đã nghiêng về phía Tsonga. Tỷ số được cân bằng 1-1.
 

Djokovic xuất sắc đánh bại Tsonga
Djokovic xuất sắc đánh bại Tsonga


Bước sang set đấu thứ 3, Tsonga càng đánh càng vào phom. Ở set đấu này, rất nhiều lần Djokovic mắc lỗi trong những pha di chuyển lên lưới để cứu bóng bỏ nhỏ của Tsonga. Tốc độ di chuyển của Djokovic là rất tốt nhưng những pha cứu bóng của tay vợt người Serbia lại không thể qua lưới. Trong khi đó lối chơi mạnh mẽ của Tsonga ngày càng khiến khán giả trên sân trở nên phấn khích.
 
Set đấu thứ 3 diễn ra cực hấp dẫn. Tsonga có rất nhiều pha bắt lưới rất tốt cũng như những pha di chuyển rất hay. Cho dù Djokovic đã cố gắng giằng co giành từng điểm số nhưng cuối cùng phần thắng vẫn thuộc về Tsonga với tỷ số set 3 là 7-5. Lối chơi đầy ngẫu hứng của Tsonga đã giúp anh nâng tỷ số của trận đấu lên 2-1.
 
Bước sang set đấu thứ 4 được coi là set đấu bản lề của trận đấu, Tsonga nắm quyền giao bóng ở zơ đấu đầu tiên và tay vợt người Pháp đã giành chiến thắng. Tsonga đã tìm được cảm hứng thi đấu rất tốt kể từ chiến thắng ở set thứ 2 trước Djokovic. Sự cổ vũ của khán giả nhà cũng tạo nên không ít sức ép lên phía tay vợt người Serbia. Cũng giống như set đấu thứ 3, set đấu thứ 4 chứng kiến sự giằng co về zơ đấu giữa Tsonga và Djokovic.
 
Djokovic đã không thể giành những break quan trọng và liên tiếp để Tsonga có được những điểm winner. Khi tỷ số của set 4 đang là 5-4 nghiêng về Tsonga cả 2 tay vợt đã có những pha đánh bóng khiến khán giả phải thót tim. Tsonga có 2 cơ hội để thành Match point nhưng không thể thành công và để một Djokovic bản lĩnh và xuất sắc cân bằng 5-5. Cả 2 tay vợt bước vào loạt Tie Break khi tỷ số được cân bằng 6-6. Cuối cùng Djokovic đã xuất sắc đánh bại Tsonga ở set thứ 4 sau khi giành chiến thắng ở loạt tie break với tỷ số 8-6. Tỷ số trận đấu được cân bằng 2-2 và cả 2 tay vợt bước vào set đấu thứ 5 quyết định.

Bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới Djokovic đã giúp anh chiến thắng ở set 5 quyết định với tỷ số 6-1. Tsonga đã không tận dụng thành công những cơ hội. Ở set đấu cuối cùng Tsonga hoàn toàn không còn cảm hứng thi đấu và Djokovic không mất quá nhiều sức để chiến thắng.

(Theo vnmedia)