Nadal đối đầu Ferrer tại bán kết Roland Garros

10:06, 07/06/2012

Nadal đã thắng rất dễ dàng tay vợt đồng hương Almagro tại tứ kết Roland Garros. Trong khi đó, David Ferrer cũng không quá khó khăn vượt qua Andy Murray để đối đầu với Nadal tại bán kết.

Nadal đã thắng rất dễ dàng tay vợt đồng hương Almagro tại tứ kết Roland Garros. Trong khi đó, David Ferrer cũng không quá khó khăn vượt qua Andy Murray để đối đầu với Nadal tại bán kết.
 
Trận tứ kết thứ 3 giữa Nadal và Almagro diễn ra trên sân vận động trung tâm Phillippe Chatrier được kỳ vọng sẽ rất hấp dẫn bởi các tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu rấ hay trên mặt sân đất nện. Cả 7 lần gặp nhau trước đó, Almagro đều để thua Nadal trong đó có 5 thất bại trên mặt sân đất nện. Tay vợt Almagro là người chịu áp lực nhiều trong cuộc đối đầu với Nadal.
 

Nadal dễ dàng đánh bại Almagro 3 set trắng ở tứ kết
Nadal dễ dàng đánh bại Almagro 3 set trắng ở tứ kết


Ở set đấu đầu tiên, Almagro chơi rất xuất sắc khi bắt bài được những pha thuận tay của Nadal cùng nhưng pha lên lưới thành công. Tuy nhiên, Nadal đã bẻ được những break quan trọng của Almagro cũng như có được những điểm winner ở thời điểm quyết định để giành chiến thắng khá khó khăn ở set đấu đầu tiên với tỷ số 7-6.
 
Bước sang set đấu thứ 2, Nadal vẫn giữ được sự hưng phấn và thi đấu ổn định. Những pha bỏ nhỏ bất ngờ của Nadal tỏ ra rất hiệu quả. Almagro cũng tỏ ra quá nôn nóng trong những pha dứt điểm đôi công khiến bóng không qua lưới và ra ngoài. Nadal dễ dàng đánh bại Almagro ở set đấu thứ 2 với tỷ số 6-2.
 
Bước sang set đấu thứ 3 cũng là set đấu quyết định của Nadal, cả 2 tay vợt đều chơi rất tập trung. Almagro phát huy rất tốt những pha bung trái trong khi đó Nadal có nhiều cơ hội kết thúc những zơ đấu bằng những cú dọc dây thuận tay sở trường. Trận đấu bị gián đoạn 10 phút vì cơn mưa nhỏ bất chợt và điểm dẫn đang lợi thế cho Almagro. Tuy nhiên, tất cả những gì làm được ở set đấu này của Almagro đó là chiến thắng ở 3 zơ. Nadal đã chơi rất xuất sắc và giành chiến thắng 6-3 ở set đấu cuối cùng.
 
Nadal vẫn xứng đáng với danh hiệu “Ông vua” sân đất nện. Nadal là đối thủ quả lớn cho những tay vợt Tây Ban Nha còn lại. Từ David Ferrer, Vadasco đến Almagro đều khó lòng vượt qua được Nadal thời điểm này.
 
Phát biểu sau trận đấu, Nadal cũng chia sẻ niềm vui của mình, “Tôi đã cố gắng chờ đợi những khoảnh khắc để phản công. Almagro đã có một vài zơ đấu chơi rất tốt và tạo ra những đường bóng khó nhưng tôi cũng đã tận dụng tốt những cơ hội của mình”. Trong khi đó, tay vợt Almagro cũng dành tặng những lời khen ngợi cho Nadal, “Anh ấy đã có một ngày thi đấu tốt. Ở những thời điểm quan trọng, Nadal đã tận dụng rất tốt các cơ hội. Chìa khóa của trận đấu đó chính là việc tôi có cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công”.

Trong khi đó, đối đầu với tay vợt người Anh Andy Murray, David Ferrer đã không quá khó khăn để giành được chiến thắng sau 4 set với các tỷ số 6-4, 6-7, 6-3 và 6-2. Đối thủ của Ferrer trong trận bán kết sẽ là Nadal.
 
Bước vào trận tứ kết thứ 4 giữa David Ferrer và Andy Murray, giới chuyên môn vẫn đánh giá cao tay vợt người Tây Ban Nha khi anh được thi đấu trên mặt sân đấ nện. Những pha di chuyển nhanh và lên lưới luôn là điểm mạnh của những tay vợt xứ sở bò tót. Trận đấu giữa David Ferrer và Murray cũng không ngoại lệ khi Ferrer chơi rất xuất sắc trong những pha lên lưới sau các pha bỏ nhỏ của Murray.
 

Ferrer trong một pha lên lưới trước Murray
Ferrer trong một pha lên lưới trước Murray


Trong set đấu đầu tiên, David Ferrer tận dụng rất tốt những pha giao bóng ăn điểm lần 2. Những pha lên lưới phản đòn của Ferrer tỏ ra rất hiệu quả dù Murray chơi bỏ nhỏ rất tốt. Tốc độ di chuyển và dứt điểm nhanh chính là điểm mạnh của Ferrer ở mặt sân đất nện. Không mấy khó khăn để tay vợt người Tây Ban Nha có được chiến thắng 6-4 ở set đầu tiên trước Murray.
 
Bước sang set đấu thứ 2, Murray đã bắt nhịp tốt hơn và giành những break quan trọng trong những zơ giao bóng. Set đấu phải bước sang loạt tie break và Murray đã xuất sắc giành chiến thắng đầu tiên của mình trong trận đấu này với tỷ số 7-6. Tỷ số trận đấu được cân bằng 1-1. Tuy nhiên, cảm hứng thi đấu của Murray ở set đấu thứ 3 không được duy trì và dễ dàng để David Ferrer giành chiến thắng 6-3.
 
Bước sang set đấu thứ 4 quyết định của David Ferrer, tay vợt người Tây Ban Nha càng chơi càng hay và giành được những điểm winner quan trọng. David Ferrer dễ dàng đánh bại Murray ở set thứ 4 với tỷ số 6-2 và khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 3-1. Trận đấu giữa Ferrer và Murray đã bị gián đoạn trong 30 phút vì một cơn mưa to.
 
Đối thủ của David Ferrer trong trận bán kết Roland Garros sẽ là Nadal. Đây là lần đầu tiên David Ferrer lọt vào vòng bán kết của giải Pháp mở rộng. Lần cuối cùng Ferrer lọt tới bán kết của một giải Grand Slam là vào năm 2011 tại giải Úc mở rộng. Năm đó, David Ferrer đã đánh bại Nadal trong trận tứ kết.

(Theo vnmedia)