Thêm một điểm trên sân khách Cẩm Phả

10:06, 03/06/2012

(LĐ online) - XSKT Lâm Đồng có chuyến làm khách đầy khó khăn khi gặp Than Quảng Ninh và với trận hoà 1-1 ngay trên sân khách Cẩm Phả, XSKT Lâm Đồng đã có thêm 1 điểm quý giá trước kỳ nghỉ 1 tháng của giải.

(LĐ online) - Chiều 2/6, 6 trận đấu của Giải bóng đá hạng nhất Quốc gia cúp Tôn Hoa Sen 2012 đã diễn ra trên sân cỏ trong nước. XSKT Lâm Đồng có chuyến làm khách đầy khó khăn khi gặp Than Quảng Ninh và với trận hoà 1-1 ngay trên sân khách Cẩm Phả, XSKT Lâm Đồng đã có thêm 1 điểm quý giá trước kỳ nghỉ 1 tháng của giải.

Ngay đầu trận, chủ nhà Than Quảng Ninh đã tràn lên ép sân và ghi bàn ngay phút thứ 4 hiệp 1. Từ cánh trái, một cầu thủ Quảng Ninh đã thoát nhanh xuống và có cú lật bóng sang cánh phải cho Văn Thành (29) lao xuống ghi bàn. Bàn gỡ của XSKT Lâm Đồng của Trọng Phú (7) ở phút 30 hiệp 1 trong một pha phản công mang chút may mắn nhưng là một pha bóng đẹp. Từ khoảng cách chừng 20m trước cầu môn, cầu thủ này đã tung cú sút, bóng xoáy đi thẳng vào khung thành Than Quảng Ninh trong sự ngơ ngác của thủ môn đội chủ nhà.

Nhưng điều đáng nói nhất là tinh thần thi đấu kiên cường của cầu thủ XSKT Lâm Đồng trong phần còn lại của trận đấu sau đó, đặc biệt là ở 30 phút cuối. Trước sức ép không ngừng của chủ nhà Than Quảng Ninh, hầu như toàn bộ cầu thủ XSKT Lâm Đồng đã rút về phòng ngự chặt trước khu vực cầu môn để bảo toàn tỷ số. Đội chủ nhà dù làm mọi cách nhưng vẫn không thể khoan thủng hệ thống phòng ngự này. Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Than Quảng Ninh đành chấp nhận trận hoà 1-1, bị đội khách chia điểm. Tuy nhiên trong lượt đi, Than Quảng Ninh cũng từng chia điểm với XSKT Lâm Đồng ngay tại sân Đà Lạt cũng với trận hoà 1-1.

 Được 1 điểm nhưng XSKT Lâm Đồng đã phải nhận đến 5 thẻ vàng trong trận đấu này trong khi Than Quảng Ninh chỉ có 2 thẻ vàng.

Kết quả các trận đấu khác trong chiều 2/6: trên sân Tây Ninh, Ximăng Fico Tây Ninh đã có trận thắng 2-1 trước Trẻ Bóng đá Hà Nội; tại sân Thống Nhất chủ nhà TP HCM cũng thắng TDC Bình Dương bằng tỷ số 2-1 tương tự. Hai chủ nhà khác cũng có trận thắng là Hùng Vương An Giang thắng Trẻ SHB Đà Nẵng 3-0, Đồng Nai thắng QKN Quảng Nam 2-0 còn chủ nhà SQC Bình Định lại bị XSKT Cần Thơ chia điểm bằng trận hoà 1-1 ngay trên sân Quy Nhơn.

Sau trận đấu này, Giải hạng nhất Quốc gia sẽ có 1 tháng tạm nghỉ cho Cúp vô địch bóng đá Châu Âu - EURO 2012.  Đến 15/7, XSKT Lâm Đồng sẽ có trận làm khách gặp Trẻ SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng.

 VT