Andriy Shevchenko từ giã sự nghiệp bóng đá

08:07, 30/07/2012

Cựu tiền đạo AC Milan, Chelsea - Andriy Shevchenko đã thông báo rằng, anh sẽ không đi theo con đường thể thao nữa để theo đuổi sự nghiệp chính trị.

Cựu tiền đạo AC Milan, Chelsea - Andriy Shevchenko đã thông báo rằng, anh sẽ không đi theo con đường thể thao nữa để theo đuổi sự nghiệp chính trị.

Andriy Shevchenko là cầu thủ người Ukraine, hiện nay anh đã bước sang tuổi 35 và chính Shevchenko đã tiết lộ cho mọi người biết rằng anh muốn chấm dứt sự nghiệp của mình tại đội bóng cũ Dynamo Kiev – nơi chắp cánh ước mơ cho tiền đạo này. “Điều này có thể gây sốc cho tất cả mọi người. Tương lai của tôi không phải là bóng đá nữa”.

Shevchenko đã 111 lần khoác áo đội tuyển Ukraine, ghi được 48 bàn thắng, khoảnh khắc cuối cùng đáng nhớ nhất khi anh khoác áo Ukraine là chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển ở Euro 2012.

Ở cấp câu lạc bộ, Shevchenko xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1994 ở đội bóng Dynamo Kiev. Vào năm 1999 ông chuyển đến AC Milan và trở thành một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất Châu Âu, giành chức vô địch Champion League vào năm 2003. Shevchenko ghi được 175 bàn thắng trong tổng số 322 trận đấu cho AC Milan.

Vào tháng 5 năm 2006, Shevchenko ký kết một bảng hợp đồng trị giá 30 triệu Bảng Anh với Jose Mourinho để về thi đấu cho Chelsea, khi đó anh đã 29 tuổi. Tuy nhiên, Shevchenko lại thi đấu không hiệu quả ở cả 2 mùa giải Premier League.

Sau đó vào tháng 8 năm 2009, Shevchenko quay về đội bóng cũ – Dynamo Kiev và ký kết hợp đồng 2 năm với họ.

Shevchenko được xem là bùa hộ mệnh của đất nước Ukraine trong hơn một thập kỷ. Anh được 5 lần bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Ukraine và là một đội trưởng tuyệt vời khi cùng với Ukraine vào đến tứ kết World Cup 2006. Năm 2004, anh được nhận được danh hiệu Quả bóng vàng Châu Âu – Danh hiệu cao quý trong thành tích cá nhân của anh.

H.Anh (Theo Nguồn BBC.com)