Barca coi tiền hơn giá trị lịch sử?

09:07, 29/07/2012

Đội chủ sân Nou Camp vừa bị “người láng giềng” Espanyol chỉ trích la coi thường lịch sử khi xin hủy trận Siêu cúp Catalunya để đi đá giao hữu mùa hè kiếm tiền.

Đội chủ sân Nou Camp vừa bị “người láng giềng” Espanyol chỉ trích la coi thường lịch sử khi xin hủy trận Siêu cúp Catalunya để đi đá giao hữu mùa hè kiếm tiền.

Barca vừa phải lên tiếng giải thích lý do xin hoãn trận tranh Siêu cúp Catalunya. Tuy nhiên, đội bóng láng giềng Espanyol đã không chấp nhận và cho rằng Barca đang coi thường trận đấu thường niên với bề dày lịch sử của vùng Catalan.

Cuối tháng 7 là thời điểm trận tranh Siêu cúp Catalunya giữa Barca và Espanyol. Trận đấu này được tổ chức thường niên và được coi là niềm tự hào của bóng đá xứ Catalan. Thế nhưng, đầu tuần rồi phía đội chủ sân Nou Camp đã đề nghị “người hàng xóm” Espanyol hủy trận đấu lần này.

Lý do phía Barca đưa ra là lo ngại các cầu thủ gặp chấn thương, nhất là phía Barca vừa trải qua mùa giải với mật độ thi đấu dày đặc. Ngay lập tức, Espanyol đã phản ứng mạnh mẽ và cực lực chỉ trích Barca đã quá coi thường trận đấu mang “bản sắc Catalan”.

“Chúng tôi đồng ý là Barca đã phải trải qua mùa giải thi đấu nặng nề nhưng Espnayol cũng chỉ chơi kém hơn họ vài trận đấu. Chúng tôi luôn tôn trọng trận Siêu cúp Catalunya bởi đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là giá trị lịch sử bóng đá của vùng Catalan. Barca đã quá coi thường nền bóng đá quê nhà”, ông Joan Collet, GĐĐH của Espanyol nói trên tờ Marca.

Bên phía Barca cũng vội vàng đăng đàn giải thích và xoa dịu Espnayol. “Chúng tôi đã lên kế hoạch giao hữu mùa hè từ rất lâu, hơn nữa những đội bóng giao hữu với Barca như Raja Club Athletic, Paris Saint-Germain và Man Utd cũng đã sắp xếp lịch cẩn thận. Chúng tôi sẽ không thất hẹn với họ và Barca nghĩ rằng hủy trận Siêu cúp Catalunya năm nay là hợp lý”, phó chủ tịch Josep Maria Bartomeu phát biểu trên kênh Barca TV.

Nói đi nói lại thì Barca cũng không thể đưa ra lý do chính đáng bởi họ đang muốn tranh thủ kiếm tiền trong mùa hè hơn là lao vào trận Siêu cúp với Espanyol. Barca đang bỏ của chạy lại người và bỏ lại giá trị bóng đá xứ Catalan để giữ lời hứa với các đối tác giao hữu mùa hè. Biết làm sao được khi thời buổi kinh tế khó khăn nên việc Barca thất hứa với Espanyol để “giữ mối” làm ăn mùa hè âu cũng là bình thường.

(Theo vnmedia)