XSKT Lâm Đồng thắng nhẹ 1-0 Tp HCM trên sân Đà Lạt

09:07, 22/07/2012

(LĐ online) - XSKT Lâm Đồng đã có một trận thắng nhẹ 1-0 đầy ý nghĩa trước TP HCM trong lượt 22 Giải Bóng đá Hạng nhất  Quốc gia 2012 – Cúp Tôn Hoa Sen trên sân nhà Đà Lạt chiều ngày 21/7.

(LĐ online) - XSKT Lâm Đồng đã có một trận thắng nhẹ 1-0 đầy ý nghĩa trước TP HCM trong lượt 22 Giải Bóng đá Hạng nhất  Quốc gia 2012 – Cúp Tôn Hoa Sen trên sân nhà Đà Lạt chiều ngày 21/7.

Sân trơn do mưa nên 2 đội nhập cuộc khá chậm và thận trọng. Trận đấu cân bằng, trong hiệp 1 và đầu hiệp 2 rất ít những tình huống có thể làm bàn cho cả 2 đội. Tuy nhiên trong nửa cuối hiệp 2, khi XSKT Lâm Đồng bắt đầu tăng tốc, trận đấu đã có vẻ đáng xem hơn khi 2 bên cố gắng ăn miếng trả miếng cùng nhau. TP HCM lúc này đang rất cần điểm để trụ hạng trong khi đây cũng là 1 cơ hội để XSKT Lâm Đồng kiếm điểm trước 1 đối thủ không khó chơi lắm.

Và cơ hội cũng tới cho chủ nhà XSKT Lâm Đồng. Cầu thủ ghi bàn duy nhất cho trận đấu này là  “thần tài” Suleiman Abdulahi (11) – XSKT Lâm Đồng ở phút 73 hiệp 2. Từ cú phạt góc bên cánh trái của cầu thủ vừa vào thay người Trọng Hoàng ( 16), bóng bay vừa tầm đến đầu Suleiman và cầu thủ này đã không bỏ lỡ. Đáng lẽ TP HCM đã có thể gỡ hòa kiếm được 1 điểm từ sân Đà Lạt nếu cầu thủ của đội này không bỏ phí một cơ hội đáng tiếc cuối trận đấu. Trong một pha phản công nhanh, trong một tư thế không có người kèm bên cánh phải De Souza (44) của TP HCM  tung cú sút nhưng bóng bay chệch xà trong gang tấc.

Với 3 điểm từ chiến thắng này, XSKT Lâm Đồng đã có được 30 điểm sau 22 vòng đấu, coi như cơ bản đặt chân vào vị trí trụ hạng. Đội đang băng băng dẫn đầu bảng hiện nay sau lượt 22 vẫn là Hà Nội với 42 điểm và xếp sau đó là Đồng Tâm Long An  với 39 điểm. Đội bóng oanh liệt một thời của Bóng đá Việt Nam này đang có những chiến thắng ấn tượng gần đây và đang tiến rất gần 1 suất lên hạng còn lại của giải. Trong khi đó Đồng Nai với 35 điểm  đang cạnh tranh quyết liệt với đội Đồng Tâm Long An còn Hùng Vương An Giang đã dần đuối sức và tụt lại phía sau với 32 điểm. Trong nhóm giữa có đến 6 đội từ 30 đến 31 điểm – điểm “tương đối an toàn”, trong đó có XSKT Lâm Đồng. Xếp cuối bảng hiện nay là Bình Dương với 21 điểm, Xi măng Fico Tây Ninh và TP HCM cùng được 20 điểm. Về lý thuyết 3 đội này vẫn còn cơ hội trụ hạng nhưng buộc phải thắng tất cả 4 trận đấu còn lại và điều này cực kỳ khó.

Chiều 28/7, trong lượt đấu thứ 23 giải hạng nhất , sân Đà Lạt sẽ có một trận đấu rất đáng xem giữa chủ nhà XSKT Lâm Đồng và Đồng Tâm Long An.

Viết Trọng