XSKT Lâm Đồng thua 0-1 trước Đồng Tâm Long An trên sân nhà Đà Lạt

10:07, 29/07/2012

Nỗ lực tấn công không ngừng của chủ nhà XSKT Lâm Đồng trong nửa cuối hiệp 2 vẫn không cứu vãn được một trận thua khi gặp Đồng Tâm Long An trên sân nhà trong lượt 23 giải Bóng đá Hạng nhất chiều ngày 27/7.

Nỗ lực tấn công không ngừng của chủ nhà XSKT Lâm Đồng trong nửa cuối hiệp 2 vẫn không cứu vãn được một trận thua khi gặp Đồng Tâm Long An trên sân nhà trong lượt 23 giải Bóng đá Hạng nhất chiều ngày 27/7.

Đáng lẽ XSKT Lâm Đồng đã có thể mở tỷ số trận đấu ngay phút 15 nếu như tiền đạo Suleiman (11) không quá… nắn nót như thế. Trong một pha tấn công, Ha Si (39) đã có một đường chuyền đẹp như dọn cỗ cho Suleiman và chỉ cần một cú đẩy nhẹ thêm, Suleiman đã loại cả thủ môn của Đồng Tâm Long An lúc ấy đã ra lố bỏ trống cầu môn, nhưng cú dứt điểm của Suleiman lại đưa bóng đi trệt khỏi cột dọc trong gang tấc với sự tiếc nuối của khán giả .

Bàn thắng duy nhất của Đồng Tâm Long An đến từ một pha phối hợp rất đẹp mắt của 2 tiền đạo ngoại đội này. Từ một cú phát bóng giữa sân vào vòng cấm địa, cầu thủ De Souza (68) dùng đầu trả bóng lại cho Gonzalez Pablo (39) và dù bị kẹp giữa 2 hậu vệ XSKT Lâm Đồng nhưng cầu thủ này vẫn tung được cú đá nối cận thành đưa bóng vào lưới XSKT Lâm Đồng.

Gần 20 phút cuối trận, dù áp đảo cầu môn đối phương nhưng chính sự xuất sắc của thủ môn Tiến Phong - Đồng Tâm Long An đã chận đứng hầu như mọi cú sút của cầu thủ XSKT Lâm Đồng.

Đây là trận thắng thứ 8 liên tiếp của Đồng Tâm Long An và với chuỗi trận ấn tượng này đã đưa đội bóng vang danh một thời của Bóng đá Việt Nam tiến đến rất gần với chiếc vé lên lại giải vô địch quốc gia. Hiện nay Đồng Tâm Long An đã được 42 điểm, đồng điểm với CLB Hà Nội (thua 0-1 trước XSKT Cần Thơ trong lượt đấu này). Bám đuổi phía sau có Đồng Nai được 38 điểm (thắng 3-0 trước Xi măng Fico Tây Ninh trên sân nhà). Kết quả một số trận đấu khác: Than Quảng Ninh thua 0-2 trước Hùng Vương An Giang; SQC Bình Định thắng TP HCM 3-2;  QNK Quảng Nam thua TDC Bình Dương 2-3 và Trẻ Hà Nội thua Trẻ SHB Đà Nẵng 1-3.  

Với kết quả này, XSKT Lâm Đồng vẫn dẫm chân tại chỗ ở vị trí thứ 10, được 30 điểm. Các đội xếp trên XSKT Lâm Đồng là Quảng Nam 31 điểm, Hùng Vương An Giang 32 điểm, ba đội đều 33 điểm là Trẻ SHB Đà Nẵng, XSKT Cần Thơ và Than Quảng Ninh. Đội SQC Bình Định có 34 điểm. Ở phía dưới bảng xếp hạng, Trẻ Hà Nội 25 điểm, TDC Bình Dương 24 cùng 2 đội có 20 điểm là TP HCM và Xi măng Fico Tây Ninh. 4 đội này sẽ phải chiến đấu cật lực trong 3 lượt cuối để tránh 2 suất xuống hạng đang chờ.

Trong lượt trận 24 ngày 4/8 sắp đến, XSKT Lâm Đồng sẽ gặp Xi măng Fico Tây Ninh trên sân khách Tây Ninh.

 Viết Trọng