Đánh bại Barca, Real giành Siêu Cúp Tây Ban Nha

09:08, 30/08/2012

Dù thất bại 2-3 trong trận lượt đi tại Nou Camp nhưng với chiến thắng 2-1 trên sân nhà Bernabeu đã giúp Real giành Siêu Cúp Tây Ban Nha trước Barca.

Dù thất bại 2-3 trong trận lượt đi tại Nou Camp nhưng với chiến thắng 2-1 trên sân nhà Bernabeu đã giúp Real giành Siêu Cúp Tây Ban Nha trước Barca.
 
Real và Barca đã chơi cống hiến và làm mãn nhãn người hâm mộ. Cả 2 đội đã chơi rất hấp dẫn trong hiệp 1 với 3 bàn thắng được ghi. Hai pha lập công của Real được ghi do công của Higuain và C.Ronaldo trong hiệp 1. Messi gỡ một bàn cho Barca trong những phút cuối cùng của hiệp 1 nhờ pha sút phạt cực kỳ đẹp mắt.
 

Bàn thắng của Messi không thể giúp Barca có được danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha
Bàn thắng của Messi không thể giúp Barca có được danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha


Trước khi bước vào trận đấu này, Barca là đội bóng có lợi thế tinh thần lớn hơn khi có được chiến thắng 3-2 ở lượt đi. Thêm vào đó là khoảng cách 5 điểm mà họ có được trước Real với những chiến thắng trước các đối thủ Real Sociedad và Osasuna. Trong khi đó Real gặp nhiều khó khăn về tâm lý thi đấu khi chưa có được một chiến thắng nào kể từ đầu mùa giải. Nhưng với sự cổ vũ của khán giả nhà, Real đã thi đấu đầy tự tin trước một Barca đang có phong độ xuất sắc.
 
Đội hình ra sân của Barca không có sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát so với trận Siêu Cúp ở lượt đi. Real có những sự thay đổi khi Coentrao, Benzema và Callejon không được vào sân để nhường vị trí cho Pepe, Higuain và Marcelo. Có thể thấy cả huấn luyện viên Mourinho và Tito Vilanova đều rất thận trọng trong việc bố trí đội hình ra sân khi không sử dụng những bản hợp đồng mới như Modric và Alex Song ngay từ đầu.
 
Ngay phút thứ 2 của trận đấu Higuain đã có cơ hội dứt điểm sau đường chuyền của C.Ronaldo nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Barca cũng có cơ hội đáp trả ngay sau đó sau pha dứt điểm của Pedro nhưng cú sút của anh cũng không đi chính xác. Cơ hội đáng kể nhất của Real đến ở phút thứ 7 với pha đối mặt thủ thành của Higuain nhưng thủ môn Valdes đã thi đấu tỉnh táo cản phá thành công giải nguy cho Barca.
 
Những cố gắng của các cầu thủ Real cũng được đền đáp ở phút 11 với bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Real của Higuain. Pepe là người chuyền bóng để Higuain dứt điểm thành công đánh bại Valdes. Trong tình huống này Mascherano là người mắc sai lầm khi phá bóng không dứt khoát để Higuain tận dụng thành công và ghi bàn. Chỉ 2 phút sau đó, Real đã có được bàn thắng thứ 2 do công của C.Ronaldo. Pha xử lý bóng kỹ thuật của C.Ronaldo đã vượt qua được Pique và bình tĩnh dứt điểm vào góc xa hiểm hóc nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Real.
 
Tiếp đà hưng phấn, Real càng chơi càng hay và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Barca. Phút 24, Pepe đã đưa được bóng vào lưới của Barca nhưng trọng tài đã không công nhận khi cho rằng trung vệ này đã phạm lỗi với Pique. Real đã chơi cực kỳ hưng phần và gắn kết khiến Barca hoàn toàn bị bất ngờ và không thể áp đặt lối chơi tiqui – taca lên đối phương.
 
Bất lợi càng lớn hơn cho Barca khi Adriano bị nhận thẻ đỏ ở phút 27 sau pha truy cản trái phép với C.Ronaldo. Chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân và bị dẫn trước 2 bàn, dường như Barca đã hoàn toàn “buông súng” kể từ phút thi đấu này. Với lợi thế thi đấu hơn người, Real tấn công càng tự tin hơn. Phút 32, C.Ronaldo có đường chuyền để Higuain băng xuống dứt điểm nhưng Mascherano đã có mặt kịp thời để phá bóng.
 

Real đăng quang Sieu Cúp Tây Ban Nha hoàn toàn xứng đáng
Real đăng quang Siêu Cúp Tây Ban Nha hoàn toàn xứng đáng


Barca cũng có cơ hội cho riêng mình sau đó khi Iniesta có pha đi bóng và căng ngang nguy hiểm nhưng Xavi và Pedro đều không thể kịp băng vào đệm bóng. Alba cũng có cơ hội dứt điểm sau đường chuyền của Messi nhưng cũng không thành công khi Pepe đã xuất sắc cản phá bóng trợ giúp Casillas trong tình huống này.
 
Barca đã lấy lại được tình thần nhờ bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 44 của Messi. Trước đó là tình huống phạm lỗi của Alonso với Xavi. Cú cứa lòng chân trái thần sầu của Messi đã đưa bóng vào góc cao khung thành và không cho Casillas có cơ hội cản phá. 2-1 nghiêng về phía Real cũng là kết quả của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, huấn luyện viên Mourinho chỉ đạo các học trò chơi chắc chắn trong khâu phòng ngự bởi Barca đang ở tình cảnh thiếu người và chỉ cần giữ kết quả này là Real sẽ đăng quang ngôi vô địch. Trong khi đó, Barca cần phải chơi tấn công nhiều hơn để có được bàn thắng san bằng tỷ số.
 
Barca đã thi đấu với tinh thần không còn gì để mất. Phút 61, các cầu thủ Barca tiếp tục tạo ra được cơ hội nguy hiểm. Mascherano là người có đường chuyền để Pedro băng xuống đối mặt với thủ thành Casillas nhưng cút dứt điểm của anh lại khá hiền và không thể giúp Barca có được bàn thắng.
 
Trong những phút thi đấu tiếp theo, Real chủ động chơi phòng ngự nhiều hơn. Huấn luyện viên Mourinho cũng đã sử dụng Modric trong hiệp 2 nhưng tiền vệ người Croatia cũng không để lại nhiều ấn tượng. Barca cũng tung Alex Song vào hiệp 2 để thay Busquets nhưng cũng không thể giúp thầy trò huấn luyện viên Tito Vilanova có thêm bàn thắng.
 
Real đã gỡ bỏ được tâm lý nặng nề sau chiến thắng 2-1 trước Barca để giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải. Danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha sẽ giúp Real chơi tự tin hơn trong những trận đấu sắp tới tại La Liga và giúp cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho vượt qua được những áp lực về tinh thần trong thời gian qua.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Di María (Callejón), Özil (Modric), Cristiano Ronaldo;  Higuaín (Benzema).
 
Barcelona: Víctor Valdés; Dani Alves, Piqué, Mascherano, Adriano; Busquets (Song), Xavi; Iniesta, Pedro (Tello), Alexis (Montoya);  Messi.

(Theo vnmedia)