Liverpool lại “chết” vì hàng thủ!

02:08, 27/08/2012

Liverpool dưới triều đại Brendan Rodgers đã hoàn toàn lột xác khi trở về thánh địa Anfield. Họ chiến đấu một cách sòng phẳng trước Nhà ĐKVĐ Man City. Tuy nhiên, những sai lầm đáng trách của hàng thủ đã cướp đi 2 điểm quý giá của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside.

Liverpool dưới triều đại Brendan Rodgers đã hoàn toàn lột xác khi trở về thánh địa Anfield. Họ chiến đấu một cách sòng phẳng trước Nhà ĐKVĐ Man City. Tuy nhiên, những sai lầm đáng trách của hàng thủ đã cướp đi 2 điểm quý giá của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside.

Ngay ở trận khai màn Premier League, tham vọng của Liverpool dưới triều đại Brendan Rodgers đã phải lĩnh nhát kiếm đầu tiên khi đội bóng thành phố cảng bất ngờ thảm bại 0-3 trước West Brom. Trận thua muối mặt tại The Hawthorns đã phơi bày thực tại phũ phàng của The Kop. Cũng giống như mùa giải trước, bản lĩnh yếu kém khiến Lữ đoàn đỏ đánh rơi quá nhiều điểm trước những đối thủ đàn em. Tuy nhiên, trong những trận đấu lớn, Liverpool chưa bao giờ là đội bóng dễ bị đánh bại.

Bằng chứng chính là trận thư hùng nảy lửa diễn ra đêm qua trên thánh địa Anfield. Thực tế thì chỉ cần Fabio Borini và Joe Allen, lối chơi của Liverpool đã thay đổi rất nhiều so với chính họ dưới thời Roy Hodgson hay Kenny Dalglish. Các trận đấu được đẩy lên bằng một tốc độ chóng mặt, các cầu thủ ở tuyến trên di chuyển liên tục, gần như không ngừng nghỉ. Hiệu quả của những thay đổi này là chưa cao trong các tình huống dứt điểm cuối cùng nhưng ít nhất, The Kop đã cho thấy khả năng giữ bóng và phối hợp của hàng tấn công.
 

Martin Skrtel - Từ người hùng trở thành tội đồ
Martin Skrtel - Từ người hùng trở thành tội đồ


Anfield chưa bao giờ là miền đất dễ chịu đối với Man City, từ khi họ còn là một đội bóng bậc trung cho đến khi đã "hóa rồng" nhờ núi tiền của các ông chủ Ả rập. Ở chuyến làm khách gần nhất hồi tháng Giêng, đội khách liên tục dẫn trước, nhưng rồi vẫn chỉ có thể ra về với 1 điểm. Tối qua, tỷ số vẫn là 2-2 nhưng kịch bản thì ngược lại khi nhà ĐKVĐ Premier League phải sắm vai kẻ rượt đuổi.

Lối chơi cơ động của hàng tiền vệ áo đỏ giúp thế trận của đội chủ nhà có phần nhỉnh hơn các vị khách đến từ Manchester. Hai bàn thắng vào lưới Joe Hart là phần thưởng xứng đáng giành cho nỗ lực của thầy trò Brendan Rodgers. Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất của Liverpool trong nhiều năm qua lại một lần nữa tái hiện. Đó chính là những sai lầm đáng trách của hàng phòng ngự.

Đầu tiên phải kể đến thủ thành Pepe Reina với pha ra vào rất bất hợp lý sau đường tạt của Carlos Tevez, tạo cơ hội cho Yaya Toure ghi bàn san bằng tỉ số 1-1. Với lợi thế sân nhà, Lữ đoàn đỏ một lần nữa vượt lên dẫn trước với pha đá phạt hoàn hảo của Luis Suarez. Nhưng một lần nữa hàng thủ The Kop lại mắc sai lầm và mỉa mai thay, đó lại là Martin Skrtel, người hùng mở tỉ số trong hiệp đấu thứ nhất.

Thực tế thì Liverpool đã có một trận đấu không tồi trước Nhà ĐKVĐ Man City, nếu không muốn nói nhỉnh hơn và đa dạng hơn ở khả năng tấn công. Nhưng từng ấy là chưa đủ để Brendan Rodgers có thể hi vọng sẽ cạnh tranh chức vô địch Premier League, thậm chí chỉ là cuộc đua top 4. Bởi đơn giản, chiến lược gia người Bắc Ailen chưa thể vá lại hàng thủ Liverpool vốn đã bộc lộ quá nhiều sơ hở dưới thời Kenny Dalglish.
 

Sai lầm của hàng thủ khiến Liverpool phải nhận 2 bàn thua đáng tiếc
Sai lầm của hàng thủ khiến Liverpool phải nhận 2 bàn thua đáng tiếc


Không ở chỉ trận đấu đêm qua, trước đó hàng thủ Liverpool đã bộc lộ quá nhiều khoảng trống trong trận khai màn gặp West Brom. Và hệ quả là họ nhận thất bại muối mặt 0-3. Bước ngoặt của trận đấu đó chính là chiếc thẻ đỏ của Daniel Agger.

Sau cùng thì kể từ khi Rafa Benitez rời Anfield, Sami Hyypia tới Đức và Jamie Carragher sa sút phong độ, hàng thủ không còn là chỗ dựa tin cậy cho Liverpool trong hai mùa giải gần đây. Chính sách mà Brendan Rodgers theo đuổi chỉ tập trung vào hàng tiền vệ cũng như hàng tấn công. Tiền đạo Fabio Borini được đưa về từ Roma, các tiền vệ Joe Allen đến từ Swansea, Oussama Assaidi từ Heereveen và mới nhất là Nuri Sahin từ Real Madrid.

Những sự bổ sung này đã, đang và sẽ mang lại sự bùng nổ cho hàng công Liverpool. Nhưng xét trên một khía cạnh khác, đội bóng thành phố cảng vẫn cần thêm những nhân tố mới ở hàng phòng ngự. Đó mới là cuộc cách mạng triệt để, giúp Liverpool trở lại cuộc đua Premier League…

(Theo vnmedia)