Nên quảng bá cho giải bóng đá hạng nhất nhiều hơn

02:08, 12/08/2012

Rất nhiều người hâm mộ bóng đá Lâm Đồng khi được hỏi đã không biết giải bóng đá hạng nhất đang diễn ra tại Đà Lạt, không biết đến sự hiện diện của một sân bóng đá rất đẹp của Trung tâm Thể thao Đà Lạt nằm phía sau Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt.

Rất nhiều người hâm mộ bóng đá Lâm Đồng khi được hỏi đã không biết giải bóng đá hạng nhất đang diễn ra tại Đà Lạt, không biết đến sự hiện diện của một sân bóng đá rất đẹp của Trung tâm Thể thao Đà Lạt nằm phía sau Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt.

Trong nhiều năm nay, khi Sân vận động Đà Lạt (Thao trường Lâm Viên) được qui hoạch để xây dựng Quảng trường Đà Lạt, các hoạt động thể thao không còn diễn ra tại đây, các trận thi đấu của đội bóng đá Lâm Đồng khi ở hạng nhì cũng được đưa xuống sân Đức Trọng. Trong năm 2011, liên doanh Công ty XSKT Lâm Đồng và Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt khi hoàn tất nhà thi đấu và sân cỏ nhân tạo đã đưa đội bóng đá hạng nhất XSKT Lâm Đồng về thi đấu tại đây, nhưng không ít người vẫn chưa biết thông tin này, vẫn cho rằng đội đang thi đấu đâu đó ở Đức Trọng.

Một thực tế là các trận đấu hạng nhất hiện nay cũng căng thẳng và hấp dẫn không kém giải vô địch quốc gia. Tất nhiên, giữa giải vô địch quốc gia và giải hạng nhất vẫn tồn tại một khoảng cách, nhưng khoảng cách này không lớn bao nhiêu, hạng nhất vẫn có những trận đấu chất lượng cao, có những màn rượt đuổi tỷ số đầy ngoạn mục. Là sân cỏ nhân tạo, nên chất lượng mặt sân Đà Lạt rất tốt, sân xây dựng rất đẹp, khán giả vào sân có ghế ngồi đàng hoàng, công tác tổ chức sân qui củ, giá vé cũng không quá cao cho một trận thưởng thức bóng đá đầy văn minh, lịch sự. Tuy nhiên, khán giả từ đầu giải đến nay đến sân không cao, có trận chừng 1.000 khán giả, trận cao nhất cũng chừng 2.000, chưa lấp đầy hết các hàng ghế (sân có khoảng 4 nghìn ghế ngồi). Nhiều người cho biết có bóng đá ở Đà Lạt, nhưng không biết ngày nào diễn ra, không biết liệu có hấp dẫn đáng đi xem hay không…?

Đã đến lúc Trung tâm Thể thao Đà Lạt, Ban Huấn luyện đội bóng XSKT Lâm Đồng, Công ty XSKT Lâm Đồng – cơ quan chủ quản của đội bóng cần tăng cường công tác quảng bá để thu hút lượng khán giả đông hơn đến sân. Một vài tấm bảng thông báo ngày thi đấu đặt ở một số con đường tại Đà Lạt là chưa đủ. Cần làm gì để mọi người biết rằng chất lượng các trận đấu hiện nay đã khác trước, tận dụng các phương tiện truyền thông để đưa thông tin nhiều hơn đến người yêu bóng đá, tạo ra hình thức hấp dẫn hơn trong quảng bá, truyền thông trước, trong và sau khi các trận đấu diễn ra, không chỉ cho người xem Đà Lạt, mà còn cho các huyện chung quanh Đà Lạt. Thưởng thức và biết đến sân thưởng thức bóng đá là một hoạt động văn hóa đáng khích lệ. Cần thấy rằng, khi khán giả nhà đến sân đông đảo để cổ vũ sẽ là cầu thủ thứ 12 trên sân của đội nhà. Sân nhà với khán giả ủng hộ sẽ là một chỗ dựa vững chắc về tinh thần cho đội nhà, tạo một áp lực rất lớn cho bất cứ đội khách nào khi mang quân đến đây.

Viết Trọng