Real bị cầm hòa, Barca thắng dễ ngày ra quân

08:08, 20/08/2012

Real Madrid thi đấu thất vọng trong ngày ra quân khi để Valencia cầm hòa 1-1. Barcelona có chiến thắng dễ dàng 5-1 trước Real Sociedad dưới thời Tito Vilanova.

Real Madrid thi đấu thất vọng trong ngày ra quân khi để Valencia cầm hòa 1-1. Barcelona có chiến thắng dễ dàng 5-1 trước Real Sociedad dưới thời Tito Vilanova.
 
Real Madrid 1-1 Valencai: Thầy trò Mourinho thất vọng trong ngày ra quân
 

C.Ronaldo có màn ra mắt thất vọng trước Valencia
C.Ronaldo có màn ra mắt thất vọng trước Valencia


Real Madrid đã gặp nhiều khó khăn trong ngày ra quân khi đối đầu với Valencia. Được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà nhưng lối chơi khó chịu của “Bầy dơi” đã khiến Real Madrid phải chia điểm ở vòng đấu đầu tiên. Ngôi sao được kỳ vọng nhất C.Ronaldo của Real thi đấu mờ nhạt khi không có nhiều cơ hội trong suốt 90 phút của trận đấu.
 
Ở trận đấu này, những cầu thủ Argentina là Higuain và Di Maria thi đấu nổi bật nhất khi tạo ra nhiều pha sóng gió trước khung thành của thủ môn Diego Alves. Huấn luyện viên Mourinho vẫn sử dụng đội hình 4-2-3-1 quen thuộc với tiền đạo trung phong Higuain. Ở hàng tiên vệ, Khedira và Xabi Alonso đá chính ngay từ đầu trong khi đó tiền vệ công là C.Ronaldo, Di Maria và Ozil. Pepe cũng đã bình phục chấn thương để trở lại hàng phòng ngự đá cặp cùng Sergio Ramos.
 
Với lợi thế sân nhà và tâm lý thi đấu thoải mái, Real sớm có bàn thắng ở ngay phút thứ 9 do công của Higuain. Di Maria là người  kiến tạo để Higuain có pha đối mặt với Alves nhưng cũng phải sau 3 cú dứt điểm liên tiếp, bàn thắng mới đến với Real. Higuain có được bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Real và cũng là bàn thắng đầu tiên mùa giải của tiền đạo Argentina.
 
Có được bàn thắng mở tỷ số, Real tiếp tục chơi tấn công và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía đội khách. Phút 36, C.Ronaldo có pha phối hợp với Coentrao nhưng tình huống băng xuống của hậu vệ người Bồ Đào Nha không quá nguy hiểm ở góc hẹp. Ở trận đấu này, C.Ronaldo không có nhiều cơ hội dứt điểm khi bị các hậu vệ Valencia “chăm sóc” khá kỹ.
 
Không có nhiều cơ hội nhưng Valencia đã có bàn thắng gỡ hòa ở tình huống cố định. Phút 42 từ một pha đá phạt bên phía cánh phải, Jonas đã bật cao đánh đầu trong tình huống phán đoán sai của Casillas san bằng tỷ số 1-1 cho đội khách. Một tình huống ra vào không hợp lý của Casillas đã khiến Real bị cầm hòa ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Real tạo ra rất nhiều cơ hội phản công về phía Valencia. Đáng kể là cú đánh đầu dội xà ngang của Higuain ở phút 68. Tiếp đó là cú sút cận thành của Di Maria nhưng đã bị Alves bay người cản phá. Huấn luyện viên Mourinho tung Callejon vào thay Di Maria và Benzema vào thay Lass sau đó nhưng sự có mặt của 2 cầu thủ tấn công này cũng không thể giúp Real có thêm được bàn thắng.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe (Raúl Albiol), Sergio Ramos, Coentrao; Lass (Benzema), Xabi Alonso, Özil; Di María (Callejón), Cristiano Ronaldo, Higuaín.
 
Valencia: Diego Álves; Joao Pereira, Víctor Ruiz, R. Costa, Mathieu; Feghouli (Valdez), Gago, Tino Costa, Guardado (Piatti); Jonas ,Soldado (Parejo).
 
Barcelona 5-1 Real Sociedad: Barca thắng dễ với cú đúp của Messi
 

Messi lập cú đúp giúp Barca thắng dễ Real Sociedad
Messi lập cú đúp giúp Barca thắng dễ Real Sociedad


Trong khi Real Madrid có ngày thi đấu ra quần thất vọng thì kình địch Barcelona lại có trận đấu dễ dàng với Real Sociedad trên sân nhà Nou Camp. 5 bàn thắng của các cầu thủ Barcelona được ghi do công của Puyol, cú đúp của Messi, Pedro và Villa. Tin vui nhất cho huấn luyện viên Tito Vilanova ở trận đấu này là sự trở lại của Villa với bàn thắng trong trận đấu này.
 
Huấn luyện viên Tito Vilanova vẫn duy trì lối chơi tấn công tiqui-taca với đội hình 4-3-3 với bộ 3 tấn công Messi, Tello và Pedro. Cặp trung vệ của Barca trong trận đấu này là Puyol và Mascherano. Bản hợp đồng mới của Barca trong mùa giải này là Jordi Alba cũng được đá chính ngay từ đầu.
 
Barca có được thế trận dễ dàng ở ngay phút thứ 4 của trận đấu sau tình huống đá phạt góc của Xavi và Puyol bật cao đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho Barca. Tuy nhiên, sự lơi lỏng ở hàng phòng thủ đã khiến đội chủ nhà phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 9. Xavi để mất bóng ở giữa sân và Bergara có pha kiến tọa đẹp mắt cho Castro băng xuống và dứt điểm rất căng đánh bại thủ thành Valdes. Nhưng cũng chỉ 1 phút sau, Messi đã giúp Barca vươn lên dẫn trước 2-1 sau pha dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái. 4 phút sau, tiếp tục là Messi nâng tỷ số lên 3-1 cho Barca áu pha xoay sở khôn khéo bên hành lang trái và dứt điểm đánh bại thủ thành Bravo. Trước khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số đã là 4-1 cho Barca sau pha lập công của Pedro.
 
Sự trở lại của Villa trong hiệp 2 cũng để lại dấu ấn đậm nét bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 5-1 ở phút 84. Iniesta là người kiến tạo để Villa có cú dứt điểm rất nhanh ấn định chiến thắng tưng bừng cho Barca trong ngày ra quân
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona: Valdés, Alves, Mascherano, Puyol (Piqué), Jordi Alba, Sergio Busquets, Xavi, Cesc (Iniesta), Pedro (Villa), Messi,  Tello.
 
Real Sociedad: Bravo; Estrada, Ansotegi, Mikel, De la Bella; Markel, Elustondo (Vela), Illarramendi (Ros); Xabi Prieto, Griezmann,  Chory Castro (José Ángel).

(Theo vnmedia)