Siêu Cúp Tây Ban Nha: Real Madrid hết đường lùi!

08:08, 29/08/2012

Đã 3 trận đấu của mùa giải mới diễn ra nhưng Real vẫn chưa có được một chiến thắng nào. Cuộc đối đầu với Barca đêm nay là cơ hội để Real tìm lại vị thế của mình.

Đã 3 trận đấu của mùa giải mới diễn ra nhưng Real vẫn chưa có được một chiến thắng nào. Cuộc đối đầu với Barca đêm nay là cơ hội để Real tìm lại vị thế của mình.
 
Nếu so sánh về vị thế giữa Real và Barca vào lúc này, Real đang là đội bóng thất thế toàn diện. Tại mặt trận La Liga, Real vẫn chưa có được chiến thắng nào và để Barca bỏ xa tới 5 điểm. Ở đấu trường Siêu Cúp Tây Ban Nha, Real đang gặp bất lợi khi để thất bại 2-3 trước Barca ở lượt đi. Trận đấu lượt về tại Bernabeu vào đêm nay tiếp tục sẽ là thử thách cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Real Madrid buộc phải thắng
 
Chỉ có chiến thắng trước Barca mới giúp cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho quên đi khởi đầu tệ hại ở mùa giải này. Với tư cách là nhà đương kim vô địch La Liga, không ai dám nghĩ Real hiện tại đang bị Barca bỏ xa tới 5 điểm trên bảng xếp hạng. Đó là một điều khó chấp nhận với dàn sao của Real cũng như với nhà chiến lược cầm quân hàng đầu như Mourinho.
 

Real buộc phải thắng Barca để lấy lại tinh thần. Ảnh: Marca
Real buộc phải thắng Barca để lấy lại tinh thần. Ảnh: Marca


Trận hòa 1-1 với Valencia ở vòng đấu đầu tiên có thể tạm chấp nhận với Real bởi “Bầy dơi” luôn là đối thủ khó chịu đối với bất cứ đội bóng lớn nào. Tuy nhiên, thất bại 1-2 trước Getafe đã bộc lộ rõ những yếu điểm của Real về lực lượng cũng như lối chơi. Vẫn những con người đó, vẫn lối chơi đó nhưng sự chủ quan đã khiến thầy trò huấn luyện viên Mourinho phải trả giá. Nên nhớ rằng, Real luôn ghi bàn trước nhưng yếu điểm của họ cũng chính là ở sự tập trugn: Ghi bàn nhưng không còn muốn tấn công và để đối thủ lật ngược thế cờ.
 
Real sẽ bước vào trận đấu gặp Barca đêm nay với rất nhiều áp lực. Đã gần 40 năm nay Real mới phải trải qua nỗi buồn không có được chiến thắng sau 2 vòng đấu đầu tiên. Người hâm mộ đang đặt dấu hỏi liệu Real có thể chinh phục được những danh hiệu lớn mùa giải này với những con người đã từng giúp họ có được những chức vô địch Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và La Liga hay không?
 
Mourinho sẽ giúp Real vượt qua sóng gió?
 
Dường như kỳ nghỉ hè vừa qua đã khiến các cầu thủ của Real chưa thực sự tập trung cho mùa giải mới. Những cầu thủ Bồ Đào Nha tham dự Euro 2012 vẫn chưa chơi đúng với ý muốn của Mourinho. Trong khi đó những cầu thủ Argentina như Di Maria và Higuain vẫn đang chơi rất tốt. Mourinho cần phải truyền lửa cho các học trò của mình. Đặc biệt là trong thái độ thi đấu.
 
Việc đầu tiên Mourinho cần làm đó chính là thái độ của những “cậu học trò” người Bồ Đào Nha. Coentrao đã phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu mà Real thất bại 1-2 trước Getafe dù anh ở trên…băng ghế dự bị. Áp lực bởi những chiến thắng, áp lực bởi lối cầm quân của Mourinho là một phần tạo nên tâm lý căng thẳng cho các cầu thủ Real thời điểm này.
 
Bản hợp đồng mới mang tên Modric có thể sẽ là nhân tố để Mourinho sử dụng nhằm xoa dịu tình hình căng thẳng tại Real. Màn ra mắt của Modric sẽ quan trọng và ấn tượng hơn nếu như anh được ra sân và ghi bàn vào lưới Barca vào đêm nay. Điều đó chứng tỏ rằng Mourinho đã đúng và tất cả sẽ lại phải…nghe theo “Người duy nhất”.
 
Vũ khí của Barca: Messi vẫn là đầu tàu
 

Messi vẫn cho thấy anh là chân sút lợi hại của Barca. Ảnh: Marca
Messi vẫn cho thấy anh là chân sút lợi hại của Barca. Ảnh: Marca


Chưa bao giờ Messi khởi đầu mùa giải La Liga lại tốt đến thế. Tiền đạo của Barca là người đầu tiên trong lịch sử La Liga lập được cú đúp trong cả 2 trận đấu đầu tiên. Chính Messi là người đã ghi cú đúp trong chiến thắng 5-1 trước Real Sociedad và cũng chính anh đã lập cú đúp để giúp Barca lội ngược dòng 2-1 trước Osasuna. Cứ với đà này, kỷ lục 50 bàn thắng mà Messi ghi được ở mùa giải trước sẽ sớm bị phá vỡ vào cuối mùa.
 
Nếu Real có bản hợp đồng mới là tiền vệ Modric thì Barca cũng có bản hợp đồng mới với tiền vệ Alex Song. Tuy nhiên, huấn luyện viên Tito Vilanova vẫn rất thận trọng trong việc dùng người, đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Ông vẫn sử dụng những cái tên quen thuộc như Xavi, Busquets, Iniesta hay Fabregas. Sự trở lại của Thiao Alcantara vào lúc này cũng rất cần thiết và sẽ giúp Vilanova có thêm nhiều sự lựa chọn ở hàng tiền vệ.
 
Khó khăn duy nhất cho Barca ở thời điểm này đó chính là chấn thương xương gò má của Puyol trong trận đấu gặp Osasuna. Nhiều khả năng Puyol sẽ không thể ra sân và thay vào đó sẽ là Mascherano đá cặp trung vệ cùng Pique. Chỉ cần một kết quả hòa, Barca sẽ giành chức vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha nhưng mọi điều đều có thể xảy ra trong 90 phút tại Bernabeu vào đêm nay.
 
Dự đoán: Real Madrid 2-1 Barcelona
 
Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Real Madrid: Casillas, Pepe, Sergio Ramos, Arbeloa, Marcelo, Khedira, Xabi Alonso, C.Ronaldo, Di Maria, Ozil, Higuain.
 
Barcelona: V.Valdes, Pique, Mascherano, Alba, Alves, Xavi, Busquets, Iniesta, Alexis Sanchez, Messi, Pedro.

(Theo vnmedia)