Liverpool – Man Utd: “Quỷ đỏ” hồi sinh

09:09, 23/09/2012

Chưa giành chiến thắng kể từ đầu mùa giải tại nước Anh, Liverpool đang trong những ngày tồi tệ nhất của lịch sử đội bóng. Một chiến thắng tại Anfield đêm nay sẽ giúp “Quỷ đỏ” vùng Merseysdie hồi sinh.

Chưa giành chiến thắng kể từ đầu mùa giải tại nước Anh, Liverpool đang trong những ngày tồi tệ nhất của lịch sử đội bóng. Một chiến thắng tại Anfield đêm nay sẽ giúp “Quỷ đỏ” vùng Merseysdie hồi sinh.

Hè qua, tân HLV Rodgers tới Anfield với trọng trách giúp Liverpool tìm lại ánh hào quang trong quá khứ. Ban lãnh đạo “The Kops” hy vọng nhiệt huyết của “vị tướng trẻ” này sẽ mang lại cho “Quỷ đỏ” vùng Merseyside sức mạnh mới và diện mạo mới ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, Liverpool của HLV Rodgers đã có khởi đầu tệ hại tại giải Ngoại hạng Anh. Kể từ đầu mùa giải, đoàn quân HLV Rodgers vẫn chưa được nếm trải hương vị chiến thắng khi chỉ hòa và thua. Trận thua “muối mặt” gần đây nhất tại Anfield là trước Arsenal khiến chiếc ghế của tân HLV Rodgers lung lay dữ dội.
 

Màn so tài giữa Liverpool và Man Utd luôn hấp dẫn và kịch tích.
Màn so tài giữa Liverpool và Man Utd luôn hấp dẫn và kịch tích.


Đón tiếp “Quỷ đỏ” Man Utd tại “thánh địa” Anfield cuối tuần này là cơ hội để các học trò HLV Rodgers lấy lại niềm tin nơi CĐV và quan trọng hơn là giúp ông thầy giữ vững chiếc “ghế nóng” trong thời gian tới.

Liverpool đã có sự chuẩn bị cho trận “đại chiến nước Anh” khá tốt khi giữa tuần qua, họ đã có màn “ngược dòng” ngoạn mục ngay trên sân của Young Boys và giành chiến thắng với tỷ số 5-3. Ở trận đấu trên đất Thụy Sĩ, HLV Rodgers đã mạo hiểm sử dụng đội hình “siêu trẻ” nhưng Liverpool vẫn có chiến thắng. Đây chính là tín hiệu lạc quan cho Liverpool bởi lớp cầu thủ trẻ kế cận đã trưởng thành và sẵn sàng thay thế các bậc đàn anh trong tương lai.

Tuy nhiên Man Utd không phải là Young Boys và HLV Rodgers sẽ khó lặp lại “kỳ tích” trên đất Thụy Sĩ vừa qua. Sẽ chỉ có vài cầu thủ trẻ như Sterling, Shelvey được trao cơ hội và Liverpool sẽ ra sân với đội hình đầy đủ trụ cột nhằm giành trọn vẹn 3 điểm trước Man Utd.

Nhiều khả năng HLV Rodgers sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với Borini – Sterling và Suarez chơi trên hàng công nhằm tăng cường khả năng tạo áo lực trước khu cấm địa đội khách Man Utd. Ở khu trung tuyến, đội trưởng Steven Gerrard sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Allen và Shelvey với trọng trách kiểm soát trận đấu và phân phối bóng.

Một trong những nguyên nhân khiến “Lữ đoàn đoàn” chưa được nếm trải hương vị chiến thắng là do hàng thủ chơi quá lỏng lẻo trong thời gian qua. Những trung vệ dày dạn như Agger và Skrtel vẫn chưa có được phong độ cao nhất cũng như khả năng phối hợp ăn ý. Điểm yếu này chắc chắn sẽ bị đối thủ Man Utd khai thác triệt để trong trận đại chiến tại Anfield lần này.

Đối với Man Utd, HLV Ferguson cũng đang rất muốn giành chiến thắng trong cuộc đại chiến “Quỷ đỏ” ở vòng 5 giải Ngoại hạng Anh. Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Galatasaray tại Champions League giữa tuần qua đã giúp Man Utd bảo toàn lực lượng cho chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” tại Anfield.

Gần như chắc chắn Sir Alex sẽ sử đụng đội hình giống trận ra quân tại Champions League vừa qua. Theo đó, Van Persie tiếp tục lĩnh ấn trên hàng công với nhiệm vụ phá lưới chủ nhà Liverpool.

Ngay phía sau chân sút người Hà Lan, hàng tiền vệ 5 người gồm Nani, Valencia, Kagawa, Carrcik và Paul Scholes sẽ có nhiệm vụ tổ chức đánh chặn từ xa những đợt lên bóng của “Quỷ đỏ” Liverpool. Trong số này, Valencia và Nani sẽ chơi cao hơn ngay phía sau Van Persie để cung cấp bóng cũng như tung ra đòn dứt điểm khi cần.

So với hàng phòng ngự của Liverpool, hàng phòng ngự của Man Utd cũng chẳng hơn gì khi các học trò HLV Ferguson vẫn tỏ ra lỏng lẻo trong nhiều tình huống bảo vệ khung thành. Kể từ đầu mùa giải, hàng thủ Man Utd nhiều lần mắc lỗi dẫn tới những bàn thua không đáng có. Bộ đôi Rio Ferdinand và Vidic sẽ phải làm việc rất vất vả để ngăn chặn sự tinh quái của Luis Suarez hay khả năng chạy chỗ thông minh cũng như tìm thời cơ dứt điểm của Borini.

Trong tất cả những lần gặp nhau, dù Man Utd hay Liverpool đang ở trong hoàn cảnh khủng hoảng thì trận đại chiến “Quỷ đỏ” vẫn luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới hâm mộ môn “thể thao vua”. Cuối tuần này, Anfield sẽ chứng kiến sự hồi sinh của “Quỷ đỏ” và muốn vậy, Liverpool cần đánh bại Man Utd để tận hưởng hương vị chiến thắng đầu tiên kể từ đầu mùa tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina, G. Johnson, Agger, Skrtel, Enrique, Allen, Gerrard, Shelvey, Borini, Suarez, Sterling

Man Utd: De Gea, Rafael, Ferdinand, Vidic, Buttner, Carrick, Scholes, Valencia, Kagawa, Nani, Van Persie

Thành thích đối đầu

11/02/12          Man Utd           2-1       Liverpool         
28/01/12          Liverpool          2-1       Man Utd          
15/10/11          Liverpool          1-1       Man Utd          
06/03/11          Liverpool          3-1       Man Utd
09/01/11          Man Utd           1-0       Liverpool         

Thành thích Liverpool

21/09/12          Young Boys     3-5       Liverpool
16/09/12          Sunderland      1-1       Liverpool
02/09/12          Liverpool          0-2       Arsenal                 
31/08/12          Liverpool          1-1       Hearts            
26/08/12          Liverpool          2-2       Manchester City

Thành thích Man Utd

20/09/12          Man Utd            1-0       Galatasaray    
15/09/12          Man Utd            4-0       Wigan Athletic
02/09/12          Southampton     2-3       Man Utd
25/08/12          Man Utd            3-2       Fulham                       
21/08/12          Everton              1-0       Man Utd

(Theo vnmedia)