Southampton - Man Utd: Khó cho chủ nhà?

09:09, 02/09/2012

Đêm nay, “Quỷ đỏ” sẽ có chuyến viếng thăm sân ST. Mary của Southampton. Nếu chỉ nhìn vào thành tích đối đầu, rất khó để chủ nhà Southampton có thể làm nên điều bất ngờ trước đội khách Man Utd.

Đêm nay, “Quỷ đỏ” sẽ có chuyến viếng thăm sân ST. Mary của Southampton. Nếu chỉ nhìn vào thành tích đối đầu, rất khó để chủ nhà Southampton có thể làm nên điều bất ngờ trước đội khách Man Utd.
 

Man Utd sẽ có điểm trước Southampton?
Man Utd sẽ có điểm trước Southampton?


Chủ nhà “máu thắng”

Giành quyền lên chơi giải Ngoại hạng Anh sau khi đăng quang ở giải Hạng nhất, Southampton không giấu giếm tham vọng kể chuyện “cổ tích” trong năm nay. Thế nhưng, chỉ sau 2 trận thất bại vừa qua, HLV Nigel Adkins cùng các học trò hiểu rằng nếu không cải thiện thành tích thi đấu trong thời gian tới thì họ sẽ bị đẩy lại giải Hạng nhất.

Năm ngoài, Southampton thành công nhờ lối đá “phòng ngự chặt, phản công nhanh”. Chẳng có ngôi sao nào trong đội hình nhưng Southampton lại sở hữu sức mạnh tập thể do HLV Adkins gầy dựng nhiều năm qua.

Tuy nhiên, khoảng cách giữa Hạng nhất và Ngoại hạng là rất lớn nên nếu chỉ dựa vào sức mạnh tập thể thì Southampton chẳng thể làm nên bất ngờ ở mùa giải năm nay. Mùa hè qua, Southampton với tiềm lực kinh tế có hạn chỉ “dám” mang về sân St. Mary’s những cầu thủ có chất lượng trung bình như: Gaston Ramirez (Bologna), Maya Yoshida (VVV-Venlo), Nathaniel Clyne (Crystal Palace).

Rõ ràng những tăng cường lực lượng trên chẳng giúp các CĐV yên tâm hơn và Southampton vẫn phải chiến đấu với đội hình cũ đã giúp họ đăng quang tại giải Hạng nhất năm ngoái.

Trong trận ra quân ở giải Ngoại hạng Anh, Southampton đã thất bại 2-3 trên sân Etihad của Man City trong trận đấu mà họ đã dẫn trước tới 2-1. Ở trận thứ 2, được chơi trên sân nhà nhưng đoàn quân HLV Adkins đã phải nhận “quả đắng” trước Wigan.

Rõ ràng, chủ nhà Southampton đang rất cần điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng nhưng liệu hàng thủ mỏng manh của họ có thể chịu được những đợt tấn công từ phía đội khách Man Utd?

Khách lo phòng ngự

Chưa bao giờ HLV Ferguson lại gặp nhiều rắc rối với hàng phòng ngự như ở mùa giải năm nay. Lần lượt những trụ cột như Rio Ferdinand, Phil Jones, Smalling bị chấn thương đã biến Old Trafford thành… bệnh viên.

Sau trận mở màn đáng thất vọng trước Everton, đoàn quân HLV Ferguson đã tìm thấy chiến thắng khi đánh bại Fulham 3-2 trên sân nhà tại vòng 2. Nhưng đó là trận đấu mà hàng thủ Man Utd tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi. Vẫn những sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến những bàn thua không đáng và nếu chẳng có thần may mắn bên cạnh, Man Utd đã phải chia điểm với Fulham.

Đêm nay, “Quỷ đỏ” sẽ hành quân đến St Marry's của Southampton. Nếu HLV Alex Ferguson vẫn chưa thể tìm ra cách khắc phục những “điểm chết” ở hàng thủ, đội bóng của ông có thể sẽ lại phải trả giá.

Trong trận đấu này, Man Utd đang trong thời kỳ khủng hoảng hàng thủ. Phil Jones, Smalling, Ferdinand vẫn đang dưỡng thương. Tin vui là J.Evans đã trở lại nhưng khả năng ra sân đêm nay là không cao. Cặp Vidic – Carrick nhiều khả năng sẽ tiếp tục được trọng dụng và tất nhiên điều này mang đến sự lo lắng.

Vidic chưa tìm lại được phong độ tốt nhất, Carrick cho thấy anh không thích hợp đá trung vệ khi mà hai bên cánh Rafael và Evra thường xuyên dâng cao. Trong khi đó, De Gea chẳng thể khiến ai yên tâm với những tình huống chơi bóng bổng thiếu tự tin của mình.

Điểm yếu của hàng phòng ngự Man Utd đã bộc lộ trong 2 vòng đấu vừa qua và chắc chắn chủ nhà Southampton sẽ khai thác điểm yếu này của Man Utd, tức là liên tục nhồi bóng vào vòng cấm để những cầu thủ có chiều cao như Lambert, Jay Rodriguez hay Guilherme đánh đầu.

Ngoài ra, họ cũng có thể triệt để chơi phòng ngự phản công để tận dụng sự thiếu ăn ý giữa cặp Vidic - Carrick. Trận mở màn gặp Man City, thầy trò Adkins đã rất thành công với lối chơi này khi vượt lên dẫn 2-1 (thua chung cuộc 2-3).

Đối diện với những khó khăn ở hàng thủ, có lẽ HLV Alex Ferguson lại phải trông chờ vào khả năng tỏa sáng của hàng công, với sự hòa nhập tương đối nhanh của Van Persie và Kagawa. Trong trận thắng Fulham, cả hai đã “tung hứng” để làm lên chiến thắng cho đội nhà. Việc vắng Rooney vì chấn thương và Berbatov đã tới Fulham sẽ càng giúp cho Sir Alex có nhiều cơ hội thử nghiệm cặp Van Persie – Kagawa.

Chiến thắng có thể đến với đội khách Man Utd nếu không có bất ngờ theo kiểu thẻ đỏ xảy ra đối với đoàn quân HLV Ferguson. Với lực lượng mạnh và trình độ hơn hẳn, chỉ cần “Quỷ đỏ” thi đấu tập trung là có thể bỏ túi 3 điểm ra về.
           
Đội hình dự kiến:
           
Southampton (4-3-3): Davis - Clyne, Hooiveld, Fonte, Fox - Davis, Schneiderlin, Lallana - Rodriguez, Lambert, Lee.
           
Man Utd (4-2-3-1): De Gea - Rafael, Evans, Vidic, Evra - Cleverley, Carrick, Valencia, Kagawa, Nani - Van Persie.

Thành tích gần đây

Chủ nhà Southampton

08/08/12         Bristol City 1 – 1 Southampton

12/08/12         Southampton 0 – 4 Udinese

19/08/12         Manchester City 3 – 2 Southampton

25/08/12         Southampton 0 – 2 Wigan Athletic

29/08/12         Stevenage 1 – 4 Southampton

Đội khách Man Utd

05/08/12         Valerenga 0 – 0 Man Utd

09/08/12         Man Utd 0 - 0 Barcelona

12/08/12         Hannover 96 3 – 4 Man Utd

21/08/12         Everton 1 – 0 Man Utd

25/08/12         Man Utd 3 – 2 Fulham

Thành tích đối đầu

30/01/11         Southampton 1 – 2 Man Utd

04/01/09         Southampton 0 – 3 Man Utd

15/05/05         Southampton 1 – 2 Man Utd

12/03/05         Southampton 0 – 4 Man Utd

04/12/04         Man Utd 3 – 0 Southampton

(Theo vnmedia)