Man Utd ra quân với chiến thắng tối thiểu

08:09, 20/09/2012

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền vệ Carrick đã giúp Man Utd giành trọn vẹn 3 điểm trước đội khách Galatasaray. Đoàn quân HLV Ferguson đã khởi đầu Champions League với tín hiệu lạc quan.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền vệ Carrick đã giúp Man Utd giành trọn vẹn 3 điểm trước đội khách Galatasaray. Đoàn quân HLV Ferguson đã khởi đầu Champions League với tín hiệu lạc quan.
 

Carrick (áo đỏ) giúp Man Utd đánh bại Galatasaray.
Carrick (áo đỏ) giúp Man Utd đánh bại Galatasaray.


Trong trận đấu ngày hôm nay, HLV Ferguson đã bất ngờ không sử dụng thủ thành Lindegaard mà thay vào đó là trao trọng trách cho De Gea trấn giữ khung thành Man Utd.
 
Ở tuyến giữa, “lão tướng” Paul Scholes cùng M.Carrick tạo thành cặp tiền vệ trung tâm. Phía trên là bộ ba gồm Kagawa, Nani và Valencia có nhiệm vụ “tiếp đạn” cho chân sút Van Persie.
 
Chủ nhà Man Utd đã nhập cuộc rất nhanh khi tràn lên tấn công sau khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 7, "Quỷ đỏ" đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của tiền vệ M.Carrick. Pha dứt điểm khá bất ngờ của tiền vệ người Anh đã không cho thủ thành Muslera cơ hội để cản phá. Tỷ số là 1-0 cho Man Utd.

Có được bàn thắng khai thông bế tắc từ rất sớm, các học trò HLV Ferguson chơi càng hưng phấn hơn. Liên tiếp những đợt lên bóng nhanh từ phía đội chủ nhà khiến Galatasaray rơi vào thế phòng ngự bị động.

Phút thứ 13, Luis Nani đã kết thúc pha lên bóng nhanh bằng cú sút khá nguy hiểm. Đáng tiếc, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn chưa thể có bàn thắng cho riêng mình kể từ đầu mùa giải năm nay.

Phút thứ 29, Van Persie nỗ lực đi bóng bên cánh trái trước khi tạt vào khu vực 16m50 để Luis Nani băng vào dứt điểm. Tuy nhiên, pha đánh đầu của cầu thủ người Bồ Đào Nha hơi thiếu chính xác khiến bóng đi sạt xà ngang.

Sau những phút đầu bị "choáng" bởi lối đá nhanh của chủ nhà Man Utd, đội khách Galatasaray đã dần lấy lại thế trận và tổ chức phản công. Thế nhưng, những đợt lên bóng của đoàn quân HLV Frank Rijkaard vẫn thiếu sự sáng tạo.

Phút thứ 41, cầu thủ Amrabat đã có pha uy hiếp khung thành thủ môn De Gea. Tuy nhiên, cú sút cuối cùng của tiền đạo Galatasaray lại không thể đánh bại thủ thành "Quỷ đỏ". Không có bàn thắng nhưng đội khách cũng đã biết cách khai thác sơ hở của hàng phòng ngự Man Utd và chờ cơ hội.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà Man Utd cố gắng kiếm soát khu trung tuyến nhằm hạn chế những đợt lên bóng của đội khách Galatasaray. Kể từ đầu trận đấu, hàng tiền vệ của "Quỷ đỏ" đã chơi rất tốt và hoàn thành nhiệm vụ kiểm soát thế trận.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Man Utd.

Bước sang hiệp 2, HLV Rijkaard đã chỉ đạo các học trò tràn lên tấn công nhằm "ăn thua đủ" với chủ nhà Man Utd. Nhận ra một số sơ hở ở hàng phòng ngự Man Utd, đặc biệt là cặp trung vệ Vidic và Evans, các cầu thủ Galatasaray đã tập trung nhồi bóng và đánh thẳng vào trung lộ đối thủ.

Đoán được ý đồ của đội khách, đoàn quân HLV Ferguson đã chủ động tấn công mạnh mẽ hơn nhằm buộc Galatasaray phải lui về phòng ngự. Phút thứ 48, Luis Nani lại bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Man Utd khi cú sút ngay trong khu vực 16m50 của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc. Dường như, tuyển thủ Bồ Đào Nha vẫn chưa thể tìm lại duyên ghi bàn.

Phút thứ 52, trong tình huống lên tham gia tấn công, Rafael Da Silva bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong khu vực 16m50 và trọng tài Stark không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Đáng tiếc, Luis Nani lại không thể chiến thắng thủ thành Muslera khi quả đá phạt đền quá "hiền".

Chỉ sau đó 2 phút, sóng gió lại xảy ra trước khung thành thủ môn Muslera khi lần lượt Valencia, Luis Nani và Kagawa đều tung ra những pha dứt điểm. Các học trò HLV Ferguson dù nỗ lực vẫn chưa thể tìm kiếm bàn thắng thứ 2 trong trận đấu này.

Phút thứ 62, bóng đến chân của Luis Nani và tiền vệ này thêm 1 lần nữa lại bỏ lỡ cơ hội lập công. Sự nôn nóng và vô duyên vẫn đang đeo bám Nani kể từ đầu trận đấu, ngay cả khi có cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền thì Luis Nani vẫn bỏ lỡ.

Nhận thấy các học trò đang gặp bất lợi, HLV Frank Rijkaard đã quyết định có sự thay đổi về nhân sự. Theo đó, Emer Colak vào sân thay cho Amrabat chơi không nổi bật kể từ đầu trận đấu. Galatasaray vẫn đang cố dâng cao đội hình nhằm hạn chế sức ép trước khung thành thủ môn Muslera.

Mặc dù bỏ lỡ khá nhiều cơ hội nhưng chủ nhà Man Utd vẫn đang kiểm soát thế trận khá tốt và ngăn chặn thành công nhiều pha xâm nhập vòng cấm của các cầu thủ Galatasaray. Cặp trung vệ Vidic và J.Evans sau những chệch choạc ở đầu trận đấu đã dần lấy lại sự vững chắc, cùng nhau đánh chặn các đợt tấn công từ phía đội khách.

Trong những phút còn lại của trận đấu, HLV Ferguson lần lượt tung Danny Welbeck, Javier Hernandez và Darren Fletcher vào sân để rút Van Persie, Kagawa và Paul Scholes ra nghỉ ngơi. Thay đổi lực lượng nhưng "Quỷ đỏ" vẫn giữ được thế trận chắc chắn trước Galatasaray nhằm bảo toàn trọn vẹn 3 điểm.

Kết thúc trận đấu, Man Utd đã vượt qua Galatasaray với tỷ số tối thiểu 1-0 và giành trọn vẹn 3 điểm trong trận ra quân tại đấu trường Champions League năm nay.
 
Đội hình thi đấu:
 
Man Utd: De Gea, Rafael, Evra, Evans, Vidic, Valencia, Carrick, Nani, Scholes, Kagawa, Van Persie
 
Dự bị: Lindegaard, Ferdinand, Anderson, Cleverley, Fletcher, Hernandez, Welbeck
 
Galatasaray: Muslera, Dany Nounkeu, Balta, Kaya, Eboue, Altintop, Inan, Felipe Melo, Yilmaz, Bulut, Amrabat
 
Dự bị: Ufuk Ceylan, Cris, Yilmaz, Elmander, Riera, Baytar, Colak
 
Trọng tài: Stark

* Ở trận đấu còn lại của bảng H, CFR Cluj đã có chiến thắng bất ngờ trước chủ nhà Braga. Được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ, Braga đã thi đấu quá mờ nhạt và thủng lưới 2 lần trong trận đấu này.

Cầu thủ Bastos trở thành người hùng của CFR Cluj khi lập "cú đúp" ngay trong hiệp 1 giúp đội khách giành trọn vẹn 3 điểm. Qua đó, CFR Cluj tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng H (hơn Man Utd về hiệu số bàn thắng).

(Theo vnmedia)