Murray giành quyền vào chung kết US Open

11:09, 09/09/2012

Andy Murray đã có lội ngược dòng ngoạn mục trước tay vợt Tomas Berdych để giành vé vào chơi trận chung kết US Open.

Andy Murray đã có lội ngược dòng ngoạn mục trước tay vợt Tomas Berdych để giành vé vào chơi trận chung kết US Open.
 
Tomas Berdych là tay vợt đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới Roger Federer ở vòng tứ kết. Tay vợt người Séc rất tự tin khi gặp Andy Murray ở vòng bán kết. Tomas Berdych đã có set đấu đầu tiên rất thuận lợi khi giành chiến thắng ở zơ đấu thứ 12 và kết thúc với chiến thắng 7-5. Trận đấu đã bị gián đoạn rất nhiều lần bởi sức gió trên sân vận động trung tâm rất lớn và làm bay các vật dụng khiến cả 2 tay vợt đều không thể tập trung.
 

Andy Murray xuất sắc ghi tên mình vào chung kết US Open. Ảnh: Telegraph
Andy Murray xuất sắc ghi tên mình vào chung kết US Open. Ảnh: Telegraph

Bước sang set đấu thứ 2, Andy Murray đã lấy lại được phong độ và có được chiến thắng dễ dàng 6-2. Sau khi có được chiến thắng ở set đầu tiên với tâm lý thoải mái thì bước sang set đấu tiếp theo, Tomas Berdych đã có dấu hiệu xuống sức. Tay vợt người Anh đã hoàn toàn kiểm soát thế trận và có được chiến thắng 6-1 ở set đấu thứ 3. Ở trận đấu này Andy Murray đã có những cú xử lý trái rất tốt để giành những điểm winner quan trọng. Những cú đánh trái của Andy Murray gây ra rất nhiều khó khăn cho Tomas Berdych.
 
Bước sang set đấu thứ 4 quyết định, cả 2 tay vợt giằng co nhau từng zơ đấu và phải thi đấu loạt tie-break. Set đấu thứ 4 đã phải kéo dài tới 78 phút. Với bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của mình, Andy Murray đã có chiến thắng 7-6 ở set đấu thứ 4 đồng thời đánh bại tay vợt người Séc 3-1 với các tỷ số là 5-7, 6-2, 6-1 và 7-6. Trận đấu diễn ra trong 238 phút, Tomas Berdych mắc 64 lỗi trong khi đó Andy Murray chỉ mắc 20 lỗi.
 
Đối thủ của Andy Murray trong trận chung kết US Open là người thắng trong cặp đấu giữa Djokovic và David Ferrer. Tuy nhiên, do thời tiết mưa nên trận bán kết giữa Novak Djokovic và David Ferrer phải hoãn lại sau khi thi đấu ở set đầu tiên. Tỷ số ở set đầu tiên của trận bán kết 2 đang tạm nghiêng về David Ferrer với tỷ số 5-2. Andy Murray chắc chắn không muốn gặp Novak Djokovic trong trận chung kết US Open năm nay bởi tay vợt số 2 thế giới người Serbia đang có phong độ rất tốt.
 
Trong khi đó trận chung kết đơn nữ US Open giữa Serena Williams và Victoria Azarenka cũng bị hoãn lại do thời tiết không ủng hộ. Ban tổ chức US Open đã quyết định dời trận thi đấu chung kết đơn nữ chậm hơn 1 ngày. Hiện tại ban tổ chức US Open vẫn chưa công bố chính xác giờ thi đấu của trận chung kết đơn nữ US Open.
 


Kết quả trận đấu bán kết 1:

Andy Murray (3) vs. Tomas Berdych (6) 5-7, 6-2, 6-1, 7-6 (9-7)

(Theo vnmedia)