Real Madrid – Man City: Cuộc đối đầu của những nhà vô địch

09:09, 18/09/2012

Real Madrid và Man City sẽ là cuộc đối đầu hết sức hấp dẫn tại bảng D. Những nhà vô địch sẽ chứng minh rằng họ không chỉ mạnh ở giải quốc nội mà còn nổi trội tại Champions League.

Real Madrid và Man City sẽ là cuộc đối đầu hết sức hấp dẫn tại bảng D. Những nhà vô địch sẽ chứng minh rằng họ không chỉ mạnh ở giải quốc nội mà còn nổi trội tại Champions League.
 
Bảng D tử thần đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ với sự góp mặt của những tên tuổi lớn: Real Madrid, Manchester City, Borussia Dortmund và Ajax. Real Madrid đang là đội bóng giàu thành tích tại Champions League với 9 lần vô địch. Trong khi đó Man City đang rất hứng khởi sau khi họ có được chức vô địch Premier League mùa giải trước.
 
Mourinho tin vào một “đội bóng” khi đối đầu với Man City
 

Mourinho có nhiều lo lắng cho Real trước cuộc đối đầu với Man City
Mourinho có nhiều lo lắng cho Real trước cuộc đối đầu với Man City


“Tôi không nói lại những gì đã bình luận trong trận đấu gặp Sevilla. Đây không phải là lần đầu tiên các cầu thủ của tôi phải nghe những lời bình luận đó. Trách nhiệm thuộc về tôi khi Real không có được sự khởi đầu hoàn hảo trong mùa giải mới. Sau những trận đấu tôi không thích ở trong phòng thay đồ cùng các cầu thủ bởi họ không thích tranh luận lúc đó. Tôi tin rằng Real sẽ là một đội bóng thực sự khi đối đầu với Man City”, huấn luyện viên Mourinho phát biểu trước trận đấu với Man City.
 
Những lời phát biểu của Mourinho trước trận đấu khởi tranh Champions League gặp Man City cho thấy ông vẫn đang lo lắng cho phong độ của Real. Dù Real miễn nhiễm với “Virus FIFA” nhưng trận thua 0-1 trước Sevilla ở cuối tuần trước là điều khiến các cổ động viên của Real phải thực sự thất vọng. Real Madrid đã không còn là chính mình khi phải trải qua hiệu ứng “Nỗi buồn” C.Ronaldo.
 
Sau 4 vòng đấu tại La Liga, Real chỉ có được 4 điểm: 2 thất bại, 1 thắng và 1 hòa là điều không thể chấp nhận được với một nhà đương kim vô địch La Liga. Nhìn lại mùa giải trước, Real đã vô địch với 100 điểm, 32 chiến thắng trong tổng số 38 trận. Tất cả đã trở thành dĩ vãng khi Real khởi đầu tệ hại và để Barca bỏ xa tới 8 điểm vào thời điểm này.
 
Mourinho không lo sao được khi đội bóng ông đang nắm giữ không còn là một đội bóng đúng nghĩa. Những tưởng chủ tịch Perez và Mourinho có thể sốc lại tinh thần cho Real trước trận đấu gặp Sevilla nhưng tất cả đã trở nên vô nghĩa khi họ trắng tay tại Sanchez Pizjuan. Vào lúc này, Real cần quên đi nỗi buồn để toàn tâm toàn ý cho cuộc đối đầu gặp Man City.
 
Man City: Champions League vẫn là đấu trường quá tầm?
 

Cuộc đối đầu giữa Real và Man City hứa hẹn rất hấp dẫn
Cuộc đối đầu giữa Real và Man City hứa hẹn rất hấp dẫn


Người hâm mộ đang hoài nghi liệu Man City có thể vượt qua được vòng bảng Champions League năm nay hay không. Mùa giải này, Man City đã ra sức củng cố lực lượng khi mua về những tên tuổi mới như: Maicon, Matija Nastasic, Javi Garcia, Scott Sinclair, Jack Rodwell. Đáng chú ý là phong độ đang lên của Tevez sẽ là điểm tựa vững chắc cho hàng công của Man City.
 
Đối đầu với Real, Man City cần chú ý nhiều hơn tới hàng phòng ngự bởi họ luôn để thủng lưới trong những trận đấu tại Premier League. Huấn luyện viên Mancini cần tin tưởng vào bộ đôi Maicon và Nastasic. Hành quân tới sân Bernabeu, Man City sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt hàng phòng ngự của đội bóng nước Anh cần chăm sóc kỹ lưỡng C.Ronaldo – cầu thủ đã ghi 150 bàn thắng trong 149 trận khoác áo Real.
 
Cho dù thời gian gần đây C.Ronaldo cảm thấy không hạnh phúc tại Real thì tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn luôn cho thấy khát khao chiến thắng mỗi khi ra sân. Thêm vào đó, Man City cần phải rất cảnh giác với tân binh Luka Modric – cầu thủ rất hiểu lối chơi của các đội bóng ngoại hạng Anh. Rất có thể huấn luyện viên Mourinho sẽ sử dụng Oezil trước sau đó mới tung Modric vào sân. Tiền vệ người Đức vẫn là cầu thủ đáng gờm dù trong thời gian gần đây anh không có được phong độ tốt.
 
Mancini và Mourinho cũng là cuộc đấu trí thú vị trên băng ghế huấn luyện. Mourinho vẫn rất khát khao có được ngôi vô địch Champions League cùng Real Madrid. Trong khi đó Mancini cũng muốn giúp Man City có được danh hiệu lớn thứ 2 kể từ khi ông về với sân Etihad. Dù ở trên sân cỏ hay băng ghế huấn luyện, cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Man City sẽ hứa hẹn sẽ kịch tính và hấp dẫn cho người hâm mộ.
 
Dự đoán: Real Madrid 1-1 Man City
 
Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Sergio Ramos, Marcelona, Pepe, Xabi Alonso, Modric, Ozil, C.Ronaldo, Di Maria, Benzema.
 
Man City: Joe Hart, Richards, Kompany, Lescott, Zabaleta, Nasri, Barry, Yaya Toure, Rodwell, Aguero, Dezko.

(Theo vnmedia)