Vòng 6 Ngoại hạng: Tâm điểm Arsenal - Chelsea

09:09, 28/09/2012

Cuối tuần này, sân cỏ nước Anh tiếp tục sôi động với vòng 6 giải Ngoại hạng. Tâm điểm của lượt đấu này chính là màn so tài giữa Arsenal và Chelsea tại Emirates.

Cuối tuần này, sân cỏ nước Anh tiếp tục sôi động với vòng 6 giải Ngoại hạng. Tâm điểm của lượt đấu này chính là màn so tài giữa Arsenal và Chelsea tại Emirates.
 
Arsenal – Chelsea: Hấp dẫn derby London
 
Chelsea đang đứng đầu trên bảng tổng sắp sau 5 vòng đấu còn Arsenal đang hồi sinh mạnh mẽ với sự tỏa sáng của các tân binh. Trận derby cuối tuần này đang hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kich tính.
 
Trong 10 lần gặp nhau gần đây nhất, Chelsea thắng 6 trận, hòa 1 trận và thua 3 trận. Tuy nhiên, lần gần nhất mà Chelsea đánh bại Arsenal trên sân Emirates đã diễn ra cách đây 3 năm. Trong trận đấu ngày 29/11/2009, Chelsea đã xuất sắc hạ gục Arsenal với tỷ số 3-0.
 

Những cuộc đối đầu giữa Arsenal và Chelsea luôn kịch tính, hấp dẫn.
Những cuộc đối đầu giữa Arsenal và Chelsea luôn kịch tính, hấp dẫn.


Một điểm khá thú vị là những trận derby London giữa Arsenal và Chelsea đều có bàn thắng, thậm chí có trận đấu kết thúc với tỷ số 5-3 với chiến thắng nghiêng về The Gunners. Duy nhất ở trận đấu diễn ra hồi đầu năm (21/4/2012), Arsenal và Chelsea hòa nhau không bàn thắng tại Emirates.
 
Ở thời điểm hiện tại, Arsenal và Chelsea đang là 2 đội bóng có hàng thủ tốt nhất tại Premier League. Sau 5 vòng đấu, The Blues và The Gunners mới chỉ để thủng lưới duy nhất 2 bàn thắng. Điều đó đã cho thấy hàng thủ của 2 đội bóng thành London đang chơi rất tập trung kể từ đầu mùa giải.
 
Hiện tại, đoàn quân HLV Wenger đang có được tinh thần hưng phấn sau chiến thắng đậm đà trước Coventry City với tỷ số 6-1 tại vòng 3 League Cup (Cúp liên đoàn Anh) giữa tuần qua. Điểm chú ý là ở trận đại tháng này, tân binh Giroud đã chính thức “mở tài khoản” bàn thắng trong màu áo Arsenal. Đây là tín hiệu vui đối với The Gunners trước trận đại chiến với Chelsea bởi trước đó các tân binh như: Podolski, Santi Cazorla… đều ghi bàn giúp Arsenal giành chiến thắng trong nhiều trận đấu quan trọng.
 
Với Chelsea, sự chuẩn bị của đoàn quân HLV Di Matteo cho chuyến viếng thăm Emirates cuối tuần này cũng không tệ chút nào. Giữa tuần qua, Chelsea đã vùi dập Wolves với 6-0 ở vòng 3 Cúp liên đoàn Anh.
 
Mùa giải năm nay, chủ tịch Abramovich đã chỉ đạo HLV Di Matteo xây dựng cho Chelsea lối chơi quyến rũ thay vì phòng ngự tiêu cực như mùa giải trước. Sau 5 vòng đấu, The Blues đã ghi tới 9 bàn thắng – một con số khá ấn tượng so với mùa giải năm ngoái.
 
Man Utd – Tottenham: Thời cơ của “Quỷ đỏ”
 
Giành được 12 điểm sau 5 vòng đấu, Man Utd chỉ kém Chelsea duy nhất 1 điểm trên bảng xếp hạng. Tranh thủ Chelsea chạm trán Arsenal, Man Utd có cơ hội đánh chiếm ngôi đầu bảng vào cuối tuần này.
 
Muốn vậy, đoàn quân HLV Ferguson cần phải vượt qua Tottenham cũng đang có phong độ khá tốt sau 2 chiến thắng ở những vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, trên sân nhà Old Trafford, Man Utd luôn biết cách kiếm điểm tối đa và trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội bóng, “Quỷ đỏ” thường giành nhiều lợi thế trước Tottenham.
 
Giữa tuần qua, đoàn quân HLV Ferguson đã đánh bại Newcastle với tỷ số 2-1 tại Old Trafford ở vòng 3 Cúp liên đoàn Anh. “Chích chòe” đã từng đánh bại Tottenham ở đầu mùa giải năm nay và đó là cơ sở để “Quỷ đỏ” tin vào chiến thắng trước các học trò HLV Villas-Boas cuối tuần này.
 
Fulham – Man City: Vượt qua khủng hoảng
 
Thất bại tại Champions League trước Real Madrid, hòa thất vọng Arsenal ở vòng trước và mới đây nhất là bị loại khỏi Cúp liên đoàn Anh, rõ ràng Man City đang gặp vấn đề về phong độ.
 
ĐKVĐ Premier League đang có sự khởi đầu mùa giải không tốt và HLV Mancini cần nhanh chóng đưa các học trò trở lại quỹ đạo chiến thắng để bảo vệ “ngai vàng”. Fulham không phải là đối thủ của Man City và chỉ cần chơi đúng phong độ, Man “xanh” sẽ giành chiến thắng.
 
Sau khởi đầu ấn tượng ở đầu mùa, chủ nhà Fulham đang trong giai đoạn khá khó khăn. Ở vòng trước, Fulham đã có chiến thắng trên sân của Wigan nhưng điều đó chưa thể đảm bảo họ sẽ tiếp tục bỏ túi 3 điểm trước đội bóng mạnh như Man City vào cuối tuần này.
 
Sân nhà Craven Cottage vẫn là nơi Fulham kiểm điểm tuyệt đối ở mùa giải năm nay với 2 chiến thắng trước Norwich và West Brom. Liệu niềm tin nơi sân nhà sẽ giúp Fulham gây sốc đối với Man City?
 
Norwich – Liverpool: Chiến thắng đầu tiên cho “Quỷ đỏ”
 
Liverpool là đội bóng duy nhất trong nhóm “đại gia” nước Anh chưa giành chiến thắng tại Premier League kể từ đầu mùa giải. Tân HLV Rodgers và các học trò đang rất cần đòn bẩy tinh thần và Norwich là đối thủ… "vừa miếng".
 
Đang ngụp lặp ở trong tốp “cầm đèn đỏ”, Norwich khó có thể gây bất ngờ trước Liverpool đang hừng hực quyết tâm tìm kiếm hương vị thắng trận đầu tiên ở mùa giải năm nay.
 
Với “Quỷ đỏ” vùng Merseyside, lực lượng vượt trội cùng nhiều ngôi sao là cơ sở để họ giành trọn vẹn 3 điểm cuối tuần này. Chỉ cần thi đấu tập trung và thể hiện đúng phong độ, đẳng cấp, Liverpool sẽ được hưởng chiến thắng đầu tiên để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng thời gian tới.
 
Lịch thi đấu vòng 6 giải Ngoại hạng Anh
 
 
29/09/2012 18:45        Arsenal           -           Chelsea FC     
29/09/2012 21:00        Everton            -           Southampton   
29/09/2012 21:00        Fulham            -           Man City         
29/09/2012 21:00        Norwich           -           Liverpool         
29/09/2012 21:00        Reading           -           Newcastle       
29/09/2012 21:00        Stoke City        -           Swansea City  
29/09/2012 21:00        Sunderland       -           Wigan
29/09/2012 23:30        Man Utd           -           Tottenham       
30/09/2012 22:00        Aston Villa       -           West Brom      
02/10/2012 02:00        QPR                -           West Ham

(Theo vnmedia)