Benfica – Barcelona: Chủ nhà dễ bị "nuốt trôi"

09:10, 02/10/2012

Barca đã có chiến thắng đầu tiên tại Champions League trước Spartak Moscow. Trận đấu thứ 2 gặp Benfica, Barca sẽ tiếp tục có được 3 điểm?

Barca đã có chiến thắng đầu tiên tại Champions League trước Spartak Moscow. Trận đấu thứ 2 gặp Benfica, Barca sẽ tiếp tục có được 3 điểm?

Barcelona sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Benfica?
Barcelona sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Benfica?

Tất nhiên không ai có thể đảm bảo chiến thắng trong môn bóng đá nhưng với Barcelona vào thời điểm này, mọi thứ đang trở nên dễ dàng đối với thầy trò huấn luyện viên Tito Vilanova. Barca đang có được sự ổn định rất tốt ở đấu trường La Liga cũng như mặt trận Champions League với những trận toàn thắng.
 
Thị trường chuyển nhượng và những trận đấu đầu tiên của bóng này cho thấy: Gã khổng lồ của Tây Ban Nha đang thay đổi quan điểm. Barca đã được cả Champions League mùa giải này thừa nhận sức mạnh. Barca không mua nhiều cầu thủ mới bởi họ cần sự ổn định và dành thời gian nhiều hơn vào việc…nghiên cứu đối thủ.
 
Barca vào thời điểm này không còn ra sân đơn giản là ai mạnh hơn hoặc ai phát huy tốt nhất sức mạnh sở trường thì thắng. Barca đã tính đến khả năng phải chơi theo cách của nhau khi cần hoặc tính đến chuyện vô hiệu hóa sức mạnh của đối phương mỗi khi cần thiết. Dù Barca ở La Liga hay ở Champions League thì cũng không có gì khác biệt.
 
Trước khi mùa giải Champions League diễn ra, rất nhiều người hâm mộ đã tính đến thời kỳ suy thoái của lối chơi tấn công Tiqui – taca, như một vấn đề chu kỳ và nhất là khi Barcelona không còn sự dẫn dắt của Guardiola nữa.
 
Vào thời điểm này, những trụ cột của Barca như Iniesta, Pique, Puyol đều đang chấn thương và lỗi lo cho hàng phòng thủ đang đè nặng lên vai của Tito Vilanova. May mắn cho Barca đó là họ đã mua về Alex Song. Một tiền vệ đích thực nhưng anh chỉ ra sân trong vai trò là…trung vệ cùng Mascherano.
 
Từ Siêu Cúp Tây Ban Nha cho đến các vòng đấu đầu tiên của La Liga, Barcelona đã bắt đầu quen với hoàn cảnh chật vật kể cả khi thắng lẫn lúc thua. Nên nhớ rằng không có một đội bóng nào chơi tốt như Barca khi họ bị dính “Virus FIFA”. Dù Messi có phải bay chặng đường dài lên tới 23.639 km trong vòng 10 ngày hay Barca phải đóng góp tới 21 cầu thủ cho đội tuyển quốc gia, thầy trò huấn luyện viên Tito Vilanova vẫn có được 6 trận toàn thắng ở La Liga và giờ đây họ đang hướng tới trận thắng thứ 2 tại Champions League.

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra liệu Barca sẽ có được chiến thắng trước Benfica trên đất Bồ Đào Nha hay không? Bởi ai cũng thấy được sự vất vả của Barca trong chiến thắng 3-2 trước Sevilla. Khi đó, Barca đã phải chơi tới…5 tiền đạo và Sevilla chỉ còn chơi với 10 người thì họ mới có được 3 điểm trong những phút bù giờ cuối cùng.
 
Trong số các đội bóng tham dự Champions League mùa giải năm nay, Barca nổi bật lên như một đội bóng đem lại niềm vui nhiều nhất cho người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha bởi lối chơi ổn định. Bất kể lúc nào Barca cũng được xếp là cửa trên và họ cũng không bao giờ gặp phải thất bại.
 
Tuy nhiên cũng chớ nhắm mắt tin Barcelona. Barca đang khởi đầu mùa giải rất thuận lợi, liên tiếp giành chiến thắng trên cả 2 mặt trận chính La Liga và Champions League. Thế nhưng, ở trận đấu cuối tuần gặp Sevilla vừa qua đã cho thấy Barca bộc lộ nhiều điểm yếu ở hàng phòng thủ.

 Messi sẽ tiếp tục ghi bàn cho Barcelona?
Messi sẽ tiếp tục ghi bàn cho Barcelona?

Benfica chẳng phải là đối thủ yếu nhất là khi họ có lợi thế sân nhà. Vì thế cũng chớ vội vã đặt hết niềm tin vào Bayern chỉ vì đội bóng xứ Catalan đang có phong độ cao! Mối nguy hiểm lớn nhất dành cho Barca trước trận đối đầu với Benfica ở vòng bảng Champions League là chân sút Oscar Cardozo. Cardozo cũng đang là chân sút số một trong lịch sử Benfica với 131 bàn thắng ghi được sau 217 trận.

Benfica hiện đang dẫn đầu Primeira Liga với 11 điểm giành được sau 5 vòng. Hai đội bóng dẫn đầu hai giải vô địch quốc gia có lối chơi tương đồng với nhau khi đều đậm chất La tinh. Đó chính là yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của trận đấu này bởi người hâm mộ tin vào một trận cầu nhiều bàn thắng.

Nên tin hay không nên tin vào Barcelona trong trận đấu này có lẽ nên dựa vào câu nói của huấn luyện viên Tito Vilano trước trận đấu, “Tôi luôn tin vào vận may và tôi thấy rằng làm việc càng nhiều thì càng may mắn”.
 
Dự đoán: Benfica 1-3 Barcelona

(Theo vnmedia)