C.Ronaldo lập hattrick giúp Real thăng hoa

08:10, 01/10/2012

Dù phải nhận bàn thua trước đầy bất ngờ nhưng các cầu thủ Real Madrid vẫn có được chiến thắng đầy ấn tượng 5-1 trước đối thủ Deportivo tại vòng 6 La Liga.

Dù phải nhận bàn thua trước đầy bất ngờ nhưng các cầu thủ Real Madrid vẫn có được chiến thắng đầy ấn tượng 5-1 trước đối thủ Deportivo tại vòng 6 La Liga.
 
Trước khi bước vào trận đấu gặp Deportivo, Real Madrid mới chỉ có được một chiến thắng duy nhất tại La Liga mùa giải này trước Rayo Vallecano. Những mâu thuẫn trong nội bộ và chia bè phái tại Real đã khiến đoàn quân của huấn luyện viên Mourinho không thể có được phong độ ổn định như kình địch Barcelona. Chỉ có được 4 điểm và xếp ở vị trí thứ 12 thời điểm này có thể coi là sự hổ thẹn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
 
Nhưng mọi thứ đang dần thay đổi với Real Madrid khi họ đang có được phong độ tốt trên sân nhà Bernabeu với những chiến thắng gần đây. Thành tích cũ trước đây mỗi khi đối đầu với Deportivo cũng củng cố niềm tin cho Real Madrid: Deportivo thua cả 6 lần gần đây phải làm khách tới Bernabeu, ghi vỏn vẹn 5 bàn và thủng lưới tới 20 và Real đã bất bại 14 trận liên tiếp trên sân nhà Bernabeu tại La Liga.
 

Pepe có được bàn thắng đầu tiên của mình cho Real mùa giải này
Pepe có được bàn thắng đầu tiên của mình cho Real mùa giải này


Real Madrid cần một chiến thắng trước Deportivo để làm bước đệm tinh thần cho trận đấu quan trọng tại Champions League vào giữa tuần này. Real Madrid sẽ có chuyến hành quân tới sân của Ajax, Hà Lan và tiếp đó sẽ là trận Siêu kinh điển gặp Barcelona sau vòng đấu này. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Real Madrid đã có được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên.
 
Phút 11, Di Maria có đường chọc khe để C.Ronaldo thực hiện cú dứt điểm chéo góc nhưng thủ thành Aranzubia đã chơi tập trung bắt gọn bóng. Marcelo vẫn cho thấy tại sao anh vẫn được Mourinho tin dùng kể từ đầu mùa giải La Liga. Hậu vệ người Brazil hoạt động cực kỳ xông xáo và hiệu quả bên cánh trái của Real Madrid với 2 tình huống cướp bóng trực tiếp từ phía Deportivo.
 
Chơi chủ động và tự tin hơn nhưng Real Madrid lại là đội bóng bị thủng lưới trước ở phút 16. Varane là người đã mắc sai lầm trong bàn thua này của Real. Riki đã vượt qua được Varane sau đường chuyền của Pizzi và dứt điểm cận thành mở tỷ số 1-0 cho Deportivo. Rikia đã khiến cho khán giả tại sân Bernabeu phải im lặng bởi đội khách mới chỉ có duy nhất một tình huống phản công những cũng đủ để có được bàn thắng mở tỷ số.
 
Dù phải nhận bàn thua nhưng Real Madrid vẫn chơi đầy bản lĩnh. Phút 22 của trận đấu, Di Maria bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và Real Madrid được hưởng quả 11m. Không mấy khó khăn để C.Ronaldo san bằng tỷ số 1-1 từ chấm đá phạt đền. Có được bàn thắng cho riêng mình, Real Madrid tiếp tục chơi tấn công và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Azanrubia.
 
Bàn thắng vươn lên dẫn trước cuối cùng cũng đến với Real Madrid. Modric là người có đường chuyền tinh tế để Di Maria băng xuống. Di Maria đã nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 sau 2 pha dứt điểm liên tiếp. Dù có được bàn thắng dẫn trước nhưng thái độ của huấn luyện viên Mourinho vẫn tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của các học trò khi “Người duy nhất” không ăn mừng bàn thắng mà thay vào đó là gương mặt lạnh lùng.
 
Trước khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số đã là 3-1 cho Real Madrid với bàn thắng bằng đầu của C.Ronaldo. Trước đó là cú dứt điểm rát căng của Ramos nhưng bóng đã nẩy ra và C.Ronaldo đã tận dụng thành công cơ hội để nâng tỷ số lên 3-1.
 

C.Ronaldo nâng tổng số bàn thắng của mình tại La Liga lên con số 6
C.Ronaldo nâng tổng số bàn thắng của mình tại La Liga lên con số 6


Bước sang hiệp 2, Mourinho lần đầu tiên trong mùa giải này sử dụng Kaka để thay thế Ozil trên hàng tiền vệ. Xabi Alonso cũng được vào sân để thay thế Modric đã có một trận đấu rất hay.  45 phút đầu tiên của trận đấu tiền vệ người Đức, Ozil không có được phong độ tốt nhất của mình. Deportivo trong những phút đầu tiên của hiệp 2 không có được sự khởi sắc trong những đường lên bóng tấn công. Trong khi đó Real Madrid vẫn duy trì tốt thế trận như trong hiệp 1.
 
Phút 66, Real Madrid có được bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 nhờ công của Pepe. Người thực hiện tình huống đá phạt cố định trước đó là Xabi Alonso. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Pepe trong mùa giả mới. Khá ấn tượng với màn ăn mừng bàn thắng của Pepe khi anh chạy ra băng ghế huấn luyện và ôm Mourinho để giải tỏa sự căng thẳng mà “Người duy nhất” đang giữ trên khuôn mặt mình trong trận đấu này.
 
Real Madrid tiếp tục có được quả penalty thứ 2 của trận đấu ở phút 83 sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Laure từ đường tạt bóng của Kaka. C.Ronaldo hoàn tất cú hat-trick của mình với bàn thắng ấn định chiến thắng 5-1 cho Real Madrid. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có pha dứt điểm cực khó khi đưa bóng đi chạm cột dọc phải khung thành của Deportivo. 5-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu và Real Madrid tiếp tục bám đuổi Barca với khoảng cách 8 điểm. Đây là chiến thắng thứ 4 sau 5 trận trên sân nhà của Real Madrid ở mùa giải này.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Varane, Pepe, Marcelo; Khedira, Modric (Xabi Alonso,57), Özil (Kaká,46); Di María, Cristiano Ronaldo, Higuaín (Benzema,65).
 
Deportivo: Aranzubia; Manuel Pablo (Laure,46), Marchena, Zé Castro, Evaldo; Álex Bergantiños, Juan Domínguez (Camuñas,70); Bruno Gama, Abel Aguilar, Pizzi;  Riki (Nelson Oliveira,56).

(Theo vnmedia)