Liverpool thua ngược, Newcastle đại thắng

08:10, 05/10/2012

Cùng được chơi trên sân nhà nhưng Liverpool và Newcastle lại đón nhận những kết quả khác nhau. "Quỷ đỏ" đã bại trận trước Udinese trong khi Newcastle đánh bại Bordeaux tới 3 bàn không gỡ.

Cùng được chơi trên sân nhà nhưng Liverpool và Newcastle lại đón nhận những kết quả khác nhau. "Quỷ đỏ" đã bại trận trước Udinese trong khi Newcastle đánh bại Bordeaux tới 3 bàn không gỡ.

Đón tiếp đội khách Udinese trên sân nhà Anfield, đoàn quân HLV Rodgers tràn đầy quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm nhất là sau khi “Quỷ đỏ” đã tìm lại hương vị chiến thắng ở giải Ngoại hạng Anh.
 
Tuy nhiên, ngay cả khi vượt lên dẫn trước về tỷ số trong 45 phút đầu tiên và kiểm soát thế trận khá tốt nhưng Liverpool lại để thua ngược ngay trên “thánh địa” Anfield vì sự lỏng lẻo của hàng thủ.
 

Sự non kém ở hàng thủ khiến Liverpool phải trả giá đắt.
Sự non kém ở hàng thủ khiến Liverpool phải trả giá đắt.


Ở trận đấu đêm qua, HLV Rdogers vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ đã từng giành chiến thắng trước Young Boys ở lượt đấu trước tại giải Europa League. Trong khi đó, đội khách Udinese đã gác lại bất đồng nội bộ khi “lão tướng” Di Natale được tung ra sân ngay từ đầu trận.
 
Nhập cuộc khá tốt, các cầu thủ Liverpol đã nhanh chóng kiểm soát khu trung tuyến và gia tăng áp lực về phía khung thành đội khách Udinese. Phút thứ 23, thế cân bằng trận đấu đã bị phá vỡ khi cầu thủ trẻ Shelvey đã có pha băng vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới thủ môn Brkic mở tỷ số của trận đấu. Tỷ số là 1-0 cho Liverpool.
 
Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside tiếp tục dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng gia tăng cách biệt. Trong suốt thời gian thi đấu ở hiệp 1, thế trận hoàn toàn nghiêng về các học trò HLV Rodgers.
 
Bước sang hiệp 2, đội khách Udinese bất ngờ vùng lên mạnh mẽ. Người ghi bàn thắng mở đầu cho màn “ngược dòng” của Udinese chính là “lão tướng” Di Natale. Phút thứ 47, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Liverpool, tiền đạo Di Natale nhận đường chuyền của đồng đội Lazzari và vượt qua sự truy đuổi của tiền vệ joe Allen trước khi tung cú sút đẹp mắt đánh bại thủ thành Reina. Tỷ số là 1-1.
 
Bất ngờ bị thủng lưới và đánh mất lợi thế, các cầu thủ Liverpool buộc phải dâng cao đội hình tấn công để lấy lại thế trận. Đến lúc này, HLV Rodgers đã có sự điều chỉnh đội hình khi tung đội trưởng Steven Gerrard và Luis Suarez vào sân. Sự có mặt của hai cầu thủ dày dạn kinh nghiệm đã giúp Liverpool kiểm soát tốt khu trung tuyến.
 
Thế nhưng, hàng phòng ngự với sự kết hợp giữa kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ với “lão tướng” Carragher đã thường xuyên mắc sai lầm. Phút thứ 70, sau những pha hãm thành liên tiếp, đội khách Udinese đã vượt lên dẫn trước nhờ công của cầu thủ trẻ Liverpool. Trung vệ trẻ Coates đã lóng ngóng phá bóng khiến thủ thành Reina dùng bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua cho đội nhà. Tỷ số là 2-1 cho Udinese.
 
Chỉ 2 phút sau đó, tiền đạo Di Natale đã có đường chuyền chính xác tạo điều kiện cho đồng đội Pasquale băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách. Một kết quả phản ánh đúng nỗ lực của của đội khách Udinese.
 
Trong những phút còn lại của trận đấu, chủ nhà Liverpool cố gắng đẩy cao đội hình tấn công và có được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Cầu thủ lập công cho “Quỷ đỏ” ở phút thứ 75 chính là Luis Suarez.
 
Thời gian còn lại của trận đấu không đủ để “Quỷ đỏ” vùng Merseyside xoay chuyển cục diện trận đấu. Kết thúc 90 phút thi đấu, Liverpool đành chấp nhận thua trận trước Udinese với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà Anfield.
 
Đội hình thi đấu:
 
Liverpool: Reina, Johnson, Coates, Carragher, Robinson, Assaidi, Henderson, Allen, Shelvey, Downing, Borini
 
Dự bị: Jones, Suarez, Gerrard, Sahin, Sterling, Skrtel, Wisdom.
 
Udinese: Brkic, Danilo, Faraoni, Domizzi, Benatia, Pasquale, Armero, Badu, Pereyra, Pinzi, Di Natale
 
Dự bị: Padelli, Coda, Heurtaux, Lazzari, Willians, Ranegie, Fabbrini

* Ở trận đấu khác diễn ra cùng thời điểm, Newcastle đã có chiến thắng ấn tượng trước đại diện Pháp là Bordeaux. Ngay ở phút thứ 13, “chích chòe” đã vượt lên dẫn trước về tỷ số nhờ công của cầu thủ S.Ameobi.
 
Bị thủng lưới từ khá sớm nhưng đội khách đã thi đấu không quyết tâm và thường xuyên bị chủ nhà Newcastle vây hãm khung thành. Phút thứ 40, Newcastle đã có bàn thắng gia tăng cách biệt khi cầu thủ Henrique “đốt” lưới nhà.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, Newcastle tiếp tục làm chủ thế trận và có thêm bàn thắng thứ 3. Phút thứ 49, Cisse đã có pha dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 3-0 cho Newcastle. Chiến thắng trước Bordeaux giúp đoàn quân HLV Alan Pardew có sự chuẩn bị rất tốt cho trận đấu cuối tuần này gặp Man Utd tại vòng 7 giải Ngoại hạng Anh.
 
Kết quả thi đấu Europa League
 
FK Neftchi 1 - 3 Inter Milan

Rubin Kazan 2 - 0 Partizan Belgrad

Anzhi Makhachkala 2 - 0 Young Boys
 
Helsinborg 2 - 2 Twente

Hannover 96 2 - 1 Levante

Rosenborg 0 - 1 Bayer Leverkusen

Metalist Kharkiv 2 - 0 Rapid Wien

Panathinaikos 1 - 1 Tottenham

Lazio 1 - 0 Maribor

Sparta Prague 3 - 1 Athletic Bilbao

Ironi Kiryat Shmona 3 - 4 Lyon

Videoton 3 - 0 Sporting CP

Basel 2 - 2 Genk

PSV Eindhoven 3 - 0 Napoli

AIK 2 - 3 Dnipro

Steaua Bucuresti 1 - 0 FC Copenhagen

Molde 2 - 0 VfB Stuttgart

Liverpool 2 - 3 Udinese

Newcastle United 3 - 0 Bordeaux

Club Brugges 2 - 0 Maritimo

Atletico Madrid 1 - 0 Viktoria Plzen

Academica 1 - 1 Hapoel Tel Aviv

Borussia Monchengladbach 2 - 4 Fenerbahce

Marseille 5 - 1 AEL Limassol

(Theo vnmedia)