Man Utd - Braga: Chủ nhà tăng tốc

01:10, 23/10/2012

Với phong độ đang ổn định và hàng công vào “phom”, Man Utd hoàn toàn có thể đánh bại Braga để bỏ túi 3 điểm. Đây quả là chuyến hành quân “lành ít dữ nhiều” cho đội khách Braga tới Old Trafford.

Với phong độ đang ổn định và hàng công vào “phom”, Man Utd hoàn toàn có thể đánh bại Braga để bỏ túi 3 điểm. Đây quả là chuyến hành quân “lành ít dữ nhiều” cho đội khách Braga tới Old Trafford.
 
Giành được 6 điểm sau 2 lượt trận, đoàn quân HLV Ferguson đang tạm đứng đầu bảng H và hơn các đội phía sau là Braga, CFR Cluj đúng 3 điểm. Thêm 1 chiến thắng sẽ giúp “Quỷ đỏ” bỏ xa các đối thủ và sớm giành vé lọt vào vòng knock-out tại Champions League năm nay.
 
Đón tiếp đội đứng thứ 3- Sporting Braga đêm nay tại Old Trafford, nhiệm vụ giành 3 điểm của Man Utd sẽ không quá khó nếu các học trò Sir Alex giữ vững phong độ trong thời gian qua.
 
Cuối tuần rồi, Man Utd đã “đè bẹp” đội bóng “xương xẩu” Stoke với tỷ số 4-2 và đó là cơ sở để họ tiếp tục giành chiến thắng khi đón tiếp đội bóng đến từ Bồ Đào Nha.
 

 Wayne Rooney sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp "Quỷ đỏ" chiến thắng?
Wayne Rooney sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp "Quỷ đỏ" chiến thắng?


Wayne Rooney vừa kỳ niệm 10 năm thi đấu đỉnh cao với 3 bàn thắng tại Old Trafford mới đây (1 bàn phản lưới nhà và 2 bàn vào lưới Stoke). Đêm nay, các CĐV hy vọng Rooney tiếp tục tỏa sáng giúp “Quỷ đỏ” giành chiến thắng.
 
Nhiều khả năng Sir Alex sẽ chỉ đạo các học trò chơi “phủ đầu” ngay từ đầu trận, nhằm kiếm bàn thắng mở tỷ số để tạo lợi thế cũng như sức ép lên đối thủ. Tiền đạo người Hà Lan Van Persie tiếp tục có mặt trong đội hình xuất phát để đá cặp cùng Danny Welbeck trên hàng công.
 
Ở phía sau, Rooney sẽ đóng vai trò hỗ trợ như thường lệ. Ngoài ra, tuyển thủ Anh cũng đang là “cấu nối” giữa hàng tiền đạo và tiền vệ của Man Utd trong những trận đấu vừa qua. Với sức mạnh của bộ ba Rooney - Van Persie - Welbeck, HLV Ferguson tin rằng Man Utd sẽ sớm có bàn thắng ngay trong hiệp 1.
 
Tuy nhiên cũng cần chú ý khi Braga là đội bóng có lối chơi phòng ngự phản công rất nhuần nhuyễn. Để tránh trường hợp bị đòn “hồi mã thương”, rất có thể chiến lược gia người Scotland sẽ bố trí M.Carrick và Cleverley lập chốt chặn ở khu vực giữa sân.
 
Trong khi đó, trung vệ dày dạn kinh nghiệm Rio Ferdinand sẽ kết hợp với “đàn em” J.Evans tạo thành “bức tường” vững chắc bảo vệ khung thành thủ môn De Gea. Ở hai bên cánh sẽ do Patrice Evra và Rafael lãnh trọng trách.
 
Một điểm đáng chú ý là Sir Alex vẫn quyết định “xoay tua” vị trí thủ môn. Đây chính là điểm sơ hở của “Quỷ đỏ”, bởi từ sau khi Van der Sar giải nghệ, Old Trafford vẫn chưa có thủ thành số 1 vì cả De Gea lẫn Lindegaard chẳng thể tạo niềm tin tuyệt đối.

“Xoay tua” đồng nghĩa với việc thiếu ổn định và đó là nguyên nhân ManUtd thường xuyên đón nhận những bàn thua không đáng có. Tuy nhiên, được chơi trên sân nhà Old Trafford - nơi các học trò HLV Ferguson luôn biết phát huy sức mạnh tối đa và niềm tin tuyệt đối sẽ quá khó để Braga làm nên điều thần kỳ.
 
Với đội khách Braga, khả năng phòng ngự tập trung cao độ chính là sở trường của đội bóng đến từ Bồ Đào Nha. Không quá khó hiểu nếu HLV Peserio lựa chọn đội hình 4-5-1 với chiến thuật phòng ngự, rình rập chờ cơ hội.
 
Chơi trên Old Trafford mà đội công với Man Utd chẳng khác gì tự sát và các cầu thủ Braga hiểu điều đó. Đoàn quân HVL Peserio sẽ lùi sâu đội hình, cố gắng vượt qua áp lực từ chủ nhà Man Utd và chờ đợi cơ hội.
 
3 điểm sẽ giúp Man Utd gia cố ngôi đầu bảng H, ngược lại, Braga cũng không giấu tham vọng kiếm điểm tối đa để vượt qua CFR Cluj ở vị trí thứ 2. Một trận hòa có thể sẽ xảy ra nếu đội khách chủ động phòng ngự trước Man Utd trong trận đấu đêm nay.
 
Đội hình dự kiến:
 
Man Utd (4-3-1-2): De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Cleverley, Rooney, Van Persie, Welbeck
           
Braga (4-5-1): Beto, Baiano, Douglao, Vinicius, Elderson, Custodio, Viana, Alan, Mossoro, Barbosa, Eder
 
Phong độ Man Utd:
 
27/09/12 Man Utd       2 - 1     Newcastle

29/09/12 Man Utd       2 - 3     Tottenham

03/10/12 CFR Cluj      1 - 2     Man Utd         

07/10/12 Newcastle     0 - 3     Man Utd

20/10/12 Man Utd       4 - 2     Stoke
 
Phong độ Braga:
 
24/09/12 Sporting Braga          4 - 1     Rio Ave           

29/09/12 Vitória Guimarães      0 - 2     Sporting Braga            

03/10/12 Galatasaray               0 - 2     Sporting Braga            

07/10/12 Sporting Braga          4 - 4     Olhanense       

20/10/12 Sporting Braga          3 - 0     Leixões
 
* Ở trận đấu còn lại của bảng H, Galatasaray sẽ có chuyến làm khách tới sân của CFR Cluj. Hiện tại, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chưa có được điểm nào sau 2 lượt trận. Lực lượng mạnh và kinh nghiệm thi đấu Champions League sẽ giúp Galatasaray kiếm điểm trước CFR Cluj để cải thiện vị trí trên bảng tổng sắp.

Ngược lại, CFR Cluj cũng đang tỏ ra rất tự tin ở đấu trường danh giá nhất "lục địa già". Vị trí thứ 2 ở bảng H đã cho thấy CFR Cluj không muốn là đội bóng "lót đường" ở mùa giải năm nay. Quyết tâm kiếm vé vào knock-out, rất có thể CFR Cluj sẽ tiếp tục khiến Galatasaray phải thất vọng.

(Theo vnmedia)