Vòng 8 ngoại hạng Anh: “Đại chiến” ở London

09:10, 19/10/2012

Sau 2 tuần tạm nghỉ, giải Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu trở lại với trận đấu sớm nhất và đáng chú ý nhất. Tottenham và Chelsea sẽ gặp nhau trong trận derby thành London.

Sau 2 tuần tạm nghỉ, giải Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu trở lại với trận đấu sớm nhất và đáng chú ý nhất. Tottenham và Chelsea sẽ gặp nhau trong trận derby thành London.
 
White Hart Lane, Tottenham – Chelsea: Chờ Villas-Boas trả thù
 
Gặp lại đội bóng cũ Chelsea, HLV Villas – Boas chắc hẳn rất muốn “trả thù” chuyện bị san thải ở mùa giải năm ngoái. Chiến lược gia người Bồ không thể quên cảnh bị các học trò ngấm ngầm nổ loạn khiến ông bị sa thải bởi vị chủ tịch cá tính người Nga – Roman Abramovich.
 

Tottenham (áo trắng) sẽ cản bước Chelsea?
Tottenham (áo trắng) sẽ cản bước Chelsea?


Không cam chịu thất bại, Villas – Boas trở lại nước Anh trên vai trò dẫn dắt Tottenham – đội bóng cùng thành phố London với Chelsea. Và đương nhiên, Villas – Boas đã mong chờ ngày tái đấu với Chelsea lâu lắm rồi.
 
Sau vài trận khởi đầu mùa giải không tốt, Villas – Boas cùng các học trò đã vào “phom” và có được những chiến thắng quan trọng. Đặc biệt phải kể tới chiến quả 3-2 ngay trên sân Old Trafford trước Man Utd đã giúp Tottenham lọt vào tốp 5 đội đầu bảng tại Premier League.
 
Chiến thắng gần đây nhất của Tottenham tại sân nhà White Hart Lane là đánh bại QPR với tỷ số 2-1 ở vòng 7 giải Ngoại hạng Anh. Trung bình trong 5 trận gần đây nhất, các học trò HLV Villas – Boas đều khi bàn và đó chính là cơ sở để họ tự tin phá lưới thủ thành Petr Cech vào cuối tuần này.
 
Với Chelsea, đoàn quân HLV Di Matteo đang giữ vững thành tích bất bại kể từ đầu mùa giải năm nay tại Premier League. Ngôi đầu bảng với 19 điểm sau 7 trận đấu đã nói lên tất cả. Tại Anh lúc này, người ta tự hỏi đến bao giờ Chelsea mới dừng bước? Có thể, câu trả lời sẽ có ở cuối tuần này khi Tottenham đang được kỳ vọng sẽ là đội bóng đầu tiên đánh bại “The Blues” ở mùa giải năm nay.
 
Cởi bỏ diện mạo xấu xí ở mùa giải năm ngoái với kiểu phòng ngự “xe buýt 2 tầng” để lên ngôi Champions League, Chelsea năm nay chơi tấn công quyến rũ hơn và hiệu quả hơn rất nhiều. Gần đây nhất, “The Blues” đã vùi dập Norwich với tỷ số 4-1 trên sân nhà Stamford Bridge.
 
Đến làm khách trên sân White Hart Lane, HLV Di Matteo và các học trò đang sẵn sàng đánh bại bại chủ nhà Tottenham để giành trọn vẹn 3 điểm. Xét về lực lượng, Chelsea chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với Tottenham nhưng bù lại họ có phong độ rất ổn định kể từ đầu mùa giải.
 
SVĐ Old Trafford, Man Utd – Stoke: Trị kẻ cứng đầu
 
Khoảng cách 4 điểm với Chelsea khiến HLV Ferguson chưa hài lòng với lối chơi của các học trò. Kể từ đầu mùa giải, Man Utd phụ thuộc rất nhiều vào sự tỏa sáng của các tân binh như: Van Persie, Kagawa, Buttner… Cuối tuần này, “Quỷ đỏ” sẽ chào đón hàng loạt trụ cột trở lại như: Valencia, Ashley Young, Smalling…
 
Điểm yếu ở hàng phòng ngự vẫn tồn tại kể từ đầu mùa khiến Sir Alex thường xuyên phải chắp vá đội hình. Sau trận thua muốn mặt trước Tottenham, “Quỷ đỏ” đã kịp thời lấy lại tinh thần với chiến thắng Newcastle tới 3-0 ở vòng đấu trước.
 
Stoke City là đội bóng có lối chơi phòng ngự rất chắc chắn và kỷ luật. Tuy nhiên, hàng công của Man Utd đang vận hành rất ổn với tân binh Van Persie, hơn nữa Wayne Rooney đã trở lại với phong độ cao cũng giúp HLV Ferguson có thêm phương án tấn công cho “Quỷ đỏ”.
 
Sân nhà Old Trafford luôn là nơi để đoàn quân HLV Ferguson thể hiện trọn vẹn sức mạnh. Stoke City có thể chơi phòng ngự số đông nhưng chỉ cần cơ hội nhỏ, Van Persie hay Rooney hoàn toàn có thể trừng phạt đội khách.
 
Liverpool – Reading: “Quỷ đỏ” phục sinh?
 
“Quỷ đỏ” vùng Merseyside là đội bóng nằm trong tốp đại gia gây thất vọng nhất kể từ đầu mùa giải năm nay. Tân HLV Rodgers vẫn chưa thể tìm ra cách thức giúp Liverpool thi đấu ổn định và chiến thắng thuyết phục.
 
Thất vọng với phong độ bất ổn của Liverpool còn thể hiện ở chỗ họ chẳng thể tận dụng sân nhà Anfield – nơi vốn được coi là “thánh địa” của đội bóng để đánh bại những đối thủ khác. Sự đầu tư dàn trải, hoang phí ở mùa giải trước kéo dài tới năm nay là một trong những lý do khiến Liverpool chưa thể lấy lại vị thế của “đại gia” nước Anh.
 
Reading là tân binh ở mùa giải năm nay và chắc chắn HLV Rodgers cùng các học trò sẽ làm tất cả để giành trọn vẹn 3 điểm, cải thiện vị trí trên bảng tổng sắp cũng như lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.
 
Norwich – Arsenal: “The Gunners” ca khúc khải hoàn
 
Những “đứa trẻ nhà Wenger” đang thể hiện phong độ khá ổn định trong thời gian qua. Chiến thắng gần nhất trên sân Upton Park của West Ham với tỷ số 3-1 đã cho thấy “The Gunners” cải thiện rất tốt khả năng… “phát hỏa”.
 
Tuy nhiên, ưu điểm ở đầu mùa giải năm nay của Arsenal là hàng phòng ngự lại có dấu hiệu chùng xuống trong những trận đấu gần đây. Trong 5 trận đấu vừa qua, Arsenal luôn để đối thủ chọc thủng lưới từ những sai lầm đáng trách của hàng hậu vệ.
 
Chủ nhà Norwich đang trong giai đoạn khủng hoảng và đoàn quân HLV Wengers hoàn toàn có thể ca khúc khải hoàn vào cuối tuần này. Chỉ cần khắc phục sai sót ở tuyến phòng ngự, “The Gunners” sẽ bỏ túi 3 điểm để tiếp tục đua tranh ngôi vô địch.

Lịch thi đấu vòng 8 giải Ngoại hạng Anh
 
20/10 18:45     Tottenham - Chelsea    

20/10 21:00     Fulham - Aston Villa    

20/10 21:00     Liverpool - Reading     

20/10 21:00     Man Utd - Stoke City

20/10 21:00     Swansea - Wigan

20/10 21:00     West Brom - Man City

20/10 21:00     West Ham - Southampton

20/10 23:30     Norwich City - Arsenal

21/10 19:30     Sunderland - Newcastle

21/10 22:00     QPR - Everton  

(Theo vnmedia)