Vòng loại World Cup 2014: Đức, TBN bắt nạt tí hon?

09:10, 12/10/2012

Sau những trận ra quân suôn sẻ, cả Đức và Tây Ban Nha đều nắm trọn trong tay cơ hội giành chiến thắng ở loạt trận đêm nay, 2 đối thủ mà họ đối mặt đều không quá khó khăn, CH Ai Len và Belarus.

Sau những trận ra quân suôn sẻ, cả Đức và Tây Ban Nha đều nắm trọn trong tay cơ hội giành chiến thắng ở loạt trận đêm nay, 2 đối thủ mà họ đối mặt đều không quá khó khăn, CH Ai Len và Belarus.

CH Ai Len – Đức: Xe tăng tới Dublin

Với dàn lực lượng hiện có, ĐT Đức đang thể hiện phong độ ấn tượng ở ngay những trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Sau khi đánh bại Đảo Faroe 3-0 ở trận khai màn, thầy trò Joachim Low tiếp tục ca khúc khải hoàn khi làm khách trước ĐT Áo. Hai chiến thắng liên tiếp giúp Cỗ xe tăng Đức dẫn đầu bảng C với 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận.

Vào đêm nay, thầy trò Joachim Low sẽ tiếp tục hành trình tìm vé tới Brazil bằng chuyến làm khách trước CH Ai Len. So với thời kì trước đây, bóng đá Ai Len đã có những chuyển biến mới về lực lượng khi những ngôi sao trụ cột của họ đang thi đấu khá tốt tại Premier League.

Tấm vé tham dự VCK EURO 2012 là một minh chứng cho thành công của HLV Giovanni Trapattoni. Đáng tiếc là ở lần tham dự sân chơi châu Âu thứ 2 này, đội bóng quốc đảo lại phải sớm về nước sau 3 thất bại cùng 8 bàn thua. Cũng sau giải đấu này, hàng loạt ngôi sao trụ cột của CH Ai Len đã nói lời chia tay đội tuyển như Shay Given, hay Damien Duff.

 

Ảnh minh họa
Chiến thắng thứ 3 cho ĐT Đức?

Ngay cả niềm hi vọng còn lại của Trapattoni, Robbie Keane cũng không thể ra sân ở trận đấu đêm nay với ĐT Đức. Đó là chưa kể những mất mát khác như Richard Dunne, Sean St Ledger, Glenn Whelan hay tiền đạo Kevin Doyle. Với lực lượng sứt mẻ đó, CH Ai Len khó lòng tránh khỏi thất bại trước Cỗ xe tăng Đức, ngay cả khi họ được thi đấu trên sân nhà.

Bên kia chiến tuyến, Joachim Low cũng phải đau đầu về lực lượng khi thiếu vắng một số nhân tố trụ cột như đội trưởng Philipp Lahm (treo giò), Mats Hummels, Lukas Podolski (chấn thương). Tuy nhiên, khác với CH Ai Len, ĐT Đức lại có khá nhiều sự lựa chọn thay thế.

Ngoài 5 cầu thủ chủ chốt của Bayern (Neuer, Boateng, Badstuber, Kroos, Muller), ĐT Đức còn có sự phục vụ của bộ đôi tiền vệ Real Madrid (Ozil và Khedira) hay Marco Reus, tân binh đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Dortmund. Trước một đối thủ không quá khó khăn như CH Ai Len, 3 điểm là mục tiêu nằm trong tầm tay thầy trò Joachim Low.

Dự đoán: 0-2

Đội hình dự kiến:


CH Ai Len (4-5-1): Westwood - Coleman, O'Shea, O'Dea, Ward - Walters, Mc'thy, And'ws, Fahey, McGeady – Cox.

Đức (4-2-3-1): Neuer - Boateng, Howedes, Badstuber, Schmelzer - Khedira, Kroos - Muller, Ozil, Reus – Klose.

Belarus – Tây Ban Nha: Lốc đỏ tàn phá Dynama?

Sau thành công vang dội ở VCK EURO 2012, thầy trò Vicente Del Bosque đã mở đầu chiến dịch giành vé tham dự VCK World Cup 2014 bằng chiến thắng 1-0 trên sân Georgia. Rõ ràng với lực lượng hiện có, chiến thắng tối thiểu tại Tbilisi chưa đủ để đoàn quân áo đỏ chứng tỏ sự vượt trội ở bảng I vốn có sự góp mặt của ĐT Pháp.

Ở trận đấu đó, Ngài râu kẽm đã trao cơ hội trên hàng công cho Roberto Soldado, người đã không có tên trong danh sách tham dự VCK EURO 2012. Rất may là tiền đạo Valencia đã nổ súng cứu La Roja thoát khỏi trận hòa bẽ mặt. Nhưng 1 bàn thắng là quá ít để Soldado có thể tiếp tục chiếm suất đá chính trong trận gặp Belarus đêm nay.

 

Ảnh minh họa
Sẽ có cơn mưa bàn thắng tại sân Dynama?

Cho dù chưa lấy lại phong độ tốt nhất của mình nhưng Fernando Torres vẫn được đánh giá cao ở lối chơi tích cực di chuyển. Anh sẽ cùng bộ đôi Silva – Iniesta tạo nên hàng công vốn thi đấu khá tốt ở VCK EURO 2012, giải đấu mà El Nino đã giành danh hiệu Vua phá lưới dù không được thường xuyên ra sân.

Lịch thi đấu một số trận đáng
chú ý vòng loại WC 2014
khu vực châu Âu

1h00 ngày 13/10:

CH Ailen - Đức
Belarus - Tây Ban Nha
Macedonia - Croatia
Thụy Sỹ - Na Uy
CH Séc - Malta
Bulgaria - Đan Mạch
Thổ Nhĩ Kỳ - Romania
Armenia - Italia
Nga - Bồ Đào Nha
Hà Lan - Andorra
Anh - San Marino

Với việc Gerard Pique và Carles Puyol dính chấn thương, HLV Vicente Del Bosque sẽ phải xém xét tới phương án sử dụng Sergio Busquets ở vai trò một trung vệ sát cánh bên Sergio Ramos. Cho dù khủng hoảng hàng thủ nhưng Nhà ĐKVĐ châu Âu cũng không quá lo lắng bởi đối thủ của họ đêm nay, Belarus không phải là đội bóng quá mạnh ở khả năng tấn công.

Trong 2 trận đấu đầu tiên ở vòng loại, Belarus lần lượt chịu thất bại trước Georgia và Pháp. Trước đội bóng có hàng công mạnh như Tây Ban Nha, nhiều khả năng HLV Georgy Kondratiev sẽ phải bố trí đội hình thấp. Đây là điều đáng lo ngại với TBN bởi họ đã từng rơi vào tình thế này trong trận mở màn với Georgia.

Ngôi sao đáng chú ý nhất trong đội hình Belarus vào thời điểm này chính là Alexander Hleb, cầu thủ đã từng mang trên mình màu áo Barca. Nhưng từng ấy là chưa đủ để đội bóng Đông Âu có hi vọng kìm chân Nhà ĐKVĐ thế giới, đặc biệt khi họ đang cần một chiến thắng tưng bừng để tạo bước đà tâm lí cho trận đại chiến với Pháp 4 ngày sau đó.

Dự đoán: 0-3

Đội hình dự kiến:


Belarus (4-2-3-1): Vyeramko - Marty'vich, Palyakow, Filipenko, Verkho'sov - Drahun, Kislyak - Bardachow, Bressan, A Hleb – Rodionov.

Tây Ban Nha (4-3-3): Casillas - Arbeloa, Busquets, Ramos, Alba  - Xavi, Alonso, Fabregas - Silva, Torres, Iniesta.

(Theo vnmedia)