Nhận định chung về phong cách của các ứng cử viên

04:06, 08/06/2016

(LĐ online) - Chỉ còn vài chục tiếng đồng hồ nữa thôi, lễ hội được các tín đồ túc cầu giáo mong chờ Euro 2016 sẽ khởi tranh với những đội bóng hàng đầu thế giới. Sau khi chốt đội hình, ta có thể thấy những nét mới của các ứng cử viên cho danh hiệu.

(LĐ online) - Chỉ còn vài chục tiếng đồng hồ nữa thôi, lễ hội được các tín đồ túc cầu giáo mong chờ Euro 2016 sẽ khởi tranh với những đội bóng hàng đầu thế giới. Sau khi chốt đội hình, ta có thể thấy những nét mới của các ứng cử viên cho danh hiệu.
 
Chủ nhà Pháp được đánh giá rất cao với đội hình trẻ trung với nhiều hảo thủ danh tiếng khắp sân cỏ Châu Âu. Sơ đồ 4-3-3 được Blanc áp dụng khi hàng tấn công của Pháp đang nở rộ những nhân tài sau thời hậu Zidane. Với Martial và Griezmann ở hai cánh, Les Bleus sẽ thực hiện lối chơi giãn biên quấy rối trước khi tung ra những đường bóng cho các trung phong dứt điểm. Sau khi Makelele và Zidane giã từ đội tuyển, tuyến giữa luôn là câu hỏi đã có đáp án Pogba, tiền vệ Juventus sở hữu thể lực sung mãn và nhãn quan chiến thuật sắc bén. Sự xuất hiện của anh làm cho tuyến tiền vệ của Pháp rắn rỏi hơn và với những đường chuyền vượt tuyến sắc xảo, đội bóng áo Lam sẽ rất tự tin với lối chơi áp đặt đối phương và cống hiến những màn tấn công nghệ thuật.
 

Các nhà đương kim vô địch thế giới Đức với lứa cầu thủ vàng sẽ tiếp tục lối chơi làm chủ khu vực giữa sân. Từ sơ đồ 4-6-0, họ có thể ung dung chuyển hóa thành sơ đồ 4-2-3-1 có nhiệm vụ biến Mueller từ vai trò hộ công sang vai trò tiền đạo chìm. Những chân chuyền xuất sắc như Oezil hay Goetze sẽ được cung cấp bóng từ các tiền vệ cơ bắp như Kroos hay Gundogan nhằm có những đường kiến tạo ảo diệu cho hàng công với khả năng chạy chỗ tinh vi. Sự ăn ý giữa Boateng và Hummels là điểm tựa vững vàng cho cỗ xe tăng đánh chặn những ý đồ triển khai tấn công của đối phương. Thêm vào đó, Libero Hummels với thể lực và kỹ thuật của mình sẽ dâng cao khi đội hình cần thêm nhân lực trong cuộc tấn công khu trung tuyến của đối phương đang co cụm phòng thủ trước sức ép của họ. Lối chơi khoa học và thể lực của Đức là bài toán nan giải cho các huấn luyện viên đối thủ.
 

Titicata không còn là phép màu, Tây Ban Nha đến Pháp với duy nhất một tiền đạo Morata. Tuổi tác đã làm cho Bò Tót rệu rã ở hàng công nhưng với Fabregas hay Busquets, sơ đồ 4-2-3-1 có thể chuyển thành 4-3-3 khi họ dâng lên sẽ là những đợt sóng mạnh mẽ trong khâu tiến công. Morata không phải là tiền đạo hoàn hảo nhưng khả năng chớp cơ hội của anh đã được khẳng định nhiều năm nay. Silva hoàn toàn có thể hoàn thành nhiệm vụ thay thế Xavi ở khâu kiến tạo và cầm trịch. Kỹ thuật của các cầu thủ Tây Ban Nha rất cao và họ đã thể hiện sự ăn ý trong những trận vòng loại. Với những nhân tố mới, Tây Ban Nha sẽ bớt đi lối chơi rơ bóng chậm đều để có những pha bóng cá nhân xuất sắc.
 

Những ứng cử viên trên đều lấy khu vực trung tâm là ưu tiên trọng tâm của mình và với những cá nhân xuất sắc họ sẽ cống hiến cho Euro 2016 những màn trình diễn đậm chất khoa học.
 
Kling Quang