Liên hoan Võ thuật Vovinam - Việt Võ Ðạo lần thứ 3 tại Ðà Lạt

09:11, 14/11/2017

Trong 2 ngày 11 và 12 /11,  Liên hoan Võ thuật Vovinam - Việt Võ Đạo thành phố Đà Lạt do Liên đoàn Vovinam Lâm Đồng phối hợp với Thành Đoàn Đà Lạt cùng Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu niên Lâm Đồng tổ chức tại Đà Lạt. 

Trong 2 ngày 11 và 12/11, Liên hoan Võ thuật Vovinam - Việt Võ Đạo thành phố Đà Lạt do Liên đoàn Vovinam Lâm Đồng phối hợp với Thành Đoàn Đà Lạt cùng Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu niên Lâm Đồng tổ chức tại Đà Lạt. 
 
Đây là lần thứ III liên hoan được tổ chức tại Đà Lạt với sự tham gia của 169 VĐV thuộc 16 câu lạc bộ đại diện cho 15 đơn vị phường, xã tại Đà Lạt. Các VĐV được chia thành 2 nhóm tuổi: nhóm 1 dành cho lứa tuổi từ 8 đến dưới 16 tuổi và nhóm 2 dành cho lứa tuổi từ 16 đến 35.
 
Trong nhóm 1, thi các nội dung thi quyền đồng đội nam (nhóm 3 VĐV) với bài Khởi quyền và thi đấu song luyện; đối với nữ là bài Khởi quyền cho đồng đội 3 người.
 
Trong nhóm 2, thi các nội dung cho nam gồm đơn luyện tay không (bài Tứ trụ quyền), nội dung đồng đội 3 VĐV (bài Long Hổ quyền), thi đấu đa luyện và thi đấu đối kháng 6 hạng cân từ 42 kg đến trên 57 kg. Đối với nữ có thi đấu đơn luyện binh khí (bài Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp), đơn luyện tay không (bài Long Hổ quyền) và thi đấu đồng đội 2 người với bài tự vệ nữ.
 
Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động được tổ chức thường xuyên hằng năm trong 3 năm gần đây tại Đà Lạt nhằm phát triển bộ môn Vovinam trên địa bàn, tăng cường hoạt động giao lưu giữa các VĐV và các câu lạc bộ trong thành phố, phát hiện và tuyển chọn VĐV xuất sắc bồi dưỡng cho đội tuyển Vovinam tỉnh thi đấu giải khu vực và quốc gia hằng năm. 
 
Kết thúc Liên hoan Ban tổ chức đã trao tổng cộng 15 bộ huy chương và giải thưởng cho các VĐV đoạt giải trong các nội dung. 
 
Được biết, hiện Vovinam đang phát triển rất nhanh trong tỉnh thời gian gần đây và có khoảng 2.000 môn sinh đang tập luyện tại các câu lạc bộ, chủ yếu trong lứa tuổi học sinh phổ thông.
 
VT