Phát triển thể thao trong lực lượng Công an Lâm Ðồng

08:12, 07/12/2017

Với chủ trương "Mỗi cán bộ chiến sỹ chọn 1 môn thể thao phù hợp để rèn luyện sức khỏe" - phong trào tập luyện TDTT những năm gần đây phát triển rất mạnh trong lực lượng Công an Lâm Ðồng.

Với chủ trương “Mỗi cán bộ chiến sỹ chọn 1 môn thể thao phù hợp để rèn luyện sức khỏe” - phong trào tập luyện TDTT những năm gần đây phát triển rất mạnh trong lực lượng Công an Lâm Ðồng.
 
Đội tuyển bóng bàn Công an tỉnh. Ảnh: V.Trọng
Đội tuyển bóng bàn Công an tỉnh. Ảnh: V.Trọng

Thế mạnh bóng bàn 
 
Với đoàn gồm 8 VĐV tham dự Giải Bóng bàn các nhà Quản lý và Trung cao tuổi Lâm Đồng - 2017 tổ chức trong tháng 11 tại Đà Lạt vừa qua, đội Công an tỉnh Lâm Đồng đã giành đến 3 huy chương vàng, 2 huy chương đồng trong các nội dung thi đấu của giải và đây là một đội mạnh tại giải đấu này hằng năm trong 3 năm gần đây. 
 
“Hầu như năm nào những năm gần đây khi tham gia các giải tỉnh, đội cũng có huy chương, trong đó có không ít huy chương vàng” - Trung tá Nguyễn Bá Quân, Đội trưởng PA 81 - Công an Lâm Đồng, Trưởng đoàn Bóng bàn Công an tỉnh cho biết. 
 
Theo trung tá Quân, bóng bàn đang phát triển rất mạnh trong Công an Lâm Đồng những năm gần đây, đơn giản vì đây là môn dễ chơi trong nhà, phù hợp với cả người trẻ lẫn người lớn tuổi, phù hợp với khí hậu quanh năm mưa nhiều như Đà Lạt - Lâm Đồng.  Và không chỉ phát triển tại Công an tỉnh mà còn nhiều đơn vị công an các huyện, thành trong tỉnh cũng có phong trào bóng bàn rất mạnh. Như Công an Bảo Lộc chẳng hạn, có một đội tuyển với các thành viên thi đấu rất xuất sắc, thường xuyên tham gia thi đấu và giành không ít huy chương từ các giải cấp thành phố đến cấp tỉnh.
 
Riêng tại Công an tỉnh, bóng bàn đến nay đã được không ít cán bộ, chiến sỹ ở đây chọn để tập luyện hằng ngày. “Trẻ thì chơi bóng đá, bóng chuyền, hoạt động ngoài trời, lớn tuổi chút thì cứ chơi bóng bàn thôi”- trung tá Quân tươi cười. Toàn Công an tỉnh hiện đã có đến 28 bàn bóng ở các phòng, ban cho mọi người tập luyện, thi đấu sau giờ làm việc. 
 
Để khuyến khích phong trào bóng bàn trong toàn đơn vị, từ năm 2016 đến nay, Công an tỉnh hằng năm đã tổ chức giải bóng bàn nội bộ trong đơn vị, sau đó mở rộng ra toàn ngành với sự có mặt thi đấu của hằng trăm VĐV từ Công an tỉnh đến tất cả các huyện, thành trong tỉnh.
 
Riêng đội tuyển bóng bàn Công an tỉnh, chừng 10 thành viên, được tuyển chọn từ các VĐV xuất sắc của các phòng, ban. Những khi có giải tỉnh hay giải ngành, đội được lãnh đạo tạo điều kiện tham dự, từ trang phục, trang thiết bị, thuê huấn luyện viên tập luyện. 
 
“Sự quan tâm của Ban Giám đốc cho phong trào TDTT nói chung trong đó có môn bóng bàn đã mang lại không khí tích cực cho các đơn vị. Riêng bóng bàn ở Công an tỉnh đang trở nên phổ biến, hầu như ai cũng chơi được ít nhiều”- trung tá Quân cho biết.
 
Chiến sỹ khỏe 
 
Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị - Công an tỉnh Lâm Đồng, chủ trương chung của ngành lâu nay khuyến khích toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong ngành từ tỉnh đến huyện thành, phường xã mỗi người chọn một môn thể thao phù hợp để rèn luyện sức khỏe, đảm bảo công tác. Không chỉ từng cán bộ, chiến sỹ rèn luyện thành “Chiến sỹ công an khỏe” mà toàn đơn vị cũng phải tham gia các hoạt động TDTT để thành “Đơn vị công an khỏe”. 
 
Trong tinh thần này, đến nay theo Thiếu tá Thắng, không chỉ bóng bàn mà trong toàn ngành còn phát triển rất mạnh nhiều môn thể thao khác như bóng đá, bóng chuyền, quần vợt, cầu lông, đặc biệt là chạy việt dã vũ trang (chạy có mang quân khí).
 
Trong bóng đá, hầu hết các đơn vị công an từ các huyện, thành đến Công an tỉnh đều có các đội bóng đá thanh niên. Hằng năm, Công an tỉnh và nhiều đơn vị huyện, thành trong tỉnh thường xuyên tổ chức các giải bóng đá mini sân cỏ nhân tạo, cử các đội tuyển tham gia giải bóng đá cấp huyện, thành và cấp tỉnh. 
 
Môn quần vợt cũng được nhiều cán bộ, chiến sỹ chọn tập luyện. Tại Công an tỉnh hiện có 2 sân quần vợt, các giải tỉnh và thành phố Đà Lạt hằng năm thường được tổ chức tại đây, không ít thành viên đội tuyển quần vợt Công an tỉnh cũng thường xuyên giành huy chương tại các giải đấu này.
 
Với bóng chuyền, đội tuyển bóng chuyền nam Công an tỉnh hiện đang là đội mạnh, thường xuyên tham gia giải hạng A của tỉnh. Trong khi đó, dù bóng chuyền nữ mới phát triển gần đây nhưng Công an tỉnh trong 2 năm gần đây đã tổ chức giải nội bộ trong đơn vị nhưng có mời thêm các đội tuyển bóng chuyền nữ các huyện tham gia. Như giải Bóng chuyền nữ Công an tỉnh 20/10 mở rộng năm nay đơn vị đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh để mời 15 đội từ các huyện trong tỉnh và của Đà Lạt cùng tranh tài. 
 
Trong chạy việt dã vũ trang, Công an Lâm Đồng là một trong những đơn vị có phong trào mạnh trong nước. Đội tuyển Công an Lâm Đồng tại cuộc thi chạy vũ trang toàn quốc của Bộ Công an tổ chức gần đây đã giành 1 huy chương bạc cá nhân, 2 huy chương đồng trong nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ, đoạt giải toàn đoàn trong toàn lực lượng toàn quốc. 
 
Hằng năm, theo thiếu tá Thắng, trong tháng 3 Công an tỉnh thường xuyên tổ chức hội thao toàn ngành cho toàn bộ lực lượng trong tỉnh với 5 môn thi đấu gồm chạy việt dã, kéo co, bóng bàn, bóng đá mini, bóng chuyền nam nữ và “Chiến sỹ công an khỏe” gồm các hoạt động thể lực. Hội thao được coi là hoạt động thường xuyên trong năm của ngành nhằm kiểm tra phong trào tập luyện TDTT nâng cao sức khỏe trong các đơn vị toàn ngành; tham gia hội thao là một trong những tiêu chí quan trọng trong bình xét thi đua của các đơn vị hằng năm.
 
Theo đánh giá của Công an tỉnh, cùng với các phòng, ban tại Công an tỉnh, các huyện thành trong tỉnh đến nay tham dự và có kết quả rất tốt tại hội thao hằng năm là Công an Bảo Lộc, Công an Đà Lạt, Công an Đơn Dương, Công an Lạc Dương…
 
Trong tháng 3/2018 đến, Thiếu tá Thắng cho biết, Công an tỉnh sẽ tổ chức Đại hội Khỏe “Vì an ninhTổ quốc” trong toàn lực lượng trong tỉnh để chọn ra các đội tuyển tham gia giải toàn quốc do Bộ Công an tổ chức.
 
GIA KHÁNH