Bảo Lộc "nổ tung" cùng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

10:01, 24/01/2018

(LĐ online) - U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết châu Á diễn ra tại Trung Quốc từ (9 - 27/1/2018) với tư cách là 1 trong 6 đội nhì bảng ở vòng loại có thành tích tốt nhất. Bước vào sân chơi cấp châu lục, U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu "tử thần" với những đội bóng tên tuổi hàng đầu châu lục như U23 Hàn Quốc, U23 Australia, U23 Syria. Vì vậy, đội tuyển chúng ta từng được xem là "kẻ lót đường" của bảng đấu.

(LĐ online) - U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết châu Á diễn ra tại Trung Quốc từ (9 - 27/1/2018) với tư cách là 1 trong 6 đội nhì bảng ở vòng loại có thành tích tốt nhất. Bước vào sân chơi cấp châu lục, U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu “tử thần” với những đội bóng tên tuổi hàng đầu châu lục như U23 Hàn Quốc, U23 Australia, U23 Syria. Vì vậy, đội tuyển chúng ta từng được xem là “kẻ lót đường” của bảng đấu.
 
Nhưng rồi kết thúc vòng bảng, các “ngôi sao vàng” của chúng ta đã dành quyền vào tứ kết với tư cách đội nhì bảng khi đánh bại U23 Australia với tỉ số (1 - 0), cầm hòa U23 Syria (0 - 0), chỉ để thua U23 Hàn Quốc với tỉ số sát nút (1 - 2) và có được 4 điểm. Qua đó, cho cả châu lục thấy, dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Hàn Quốc - Park Hang Seo cùng ý chí và tinh thần “thép” của người Việt thì U23 Việt Nam không dễ bị đánh bại. Để rồi, bước vào trận tứ kết gặp U23 Iraq (nhà cựu vô địch U23 châu Á 2013), những “ngôi sao vàng” lại tạo cơn “đại địa chấn” khi cầm hòa với tỉ số 3 - 3 trong 120 phút và tiễn nhà cựu vô địch về nước ở loạt “đấu súng” cân não với tỷ số 5 - 3. “Sốc hơn”, tại trận bán kết diễn ra lúc 15 giờ chiều 23/1  trên sân vận động Thường Châu (Trung Quốc), một lần nữa những “ngôi sao vàng” đã khiến hàng triệu triệu trái tim người hâm mộ cả nước và toàn thế giới phải “bật khóc” vì sung sướng khi tiếp tục đánh bại U23 Qatar (đội bóng đắt giá hơn chúng ta gấp 30 lần). Kết quả này là minh chứng để hàng triệu trái tim Việt Nam tiếp tục mơ về một điều “thần kỳ” đang chờ đợi phía trước.
 
Với những chiến công mà các chiến binh U23 Việt Nam đã và đang mang lại ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, có thể nói đây là “kỳ tích không tưởng” nhưng có thật của bóng đá Việt Nam và cả Đông Nam Á. Sau trận bán kết nghẹt thở giàu cảm xúc, nối tiếp niềm vui của những “ngôi sao vàng”, hàng triệu con dân Việt cũng vỡ òa sung sướng. Ngay sau chiến thắng “lịch sử” này, hòa chung không khí của cả nước, hàng ngàn người dân TP Bảo Lộc đã cùng nhau xuống đường ăn mừng, chia vui. Khắp các nẻo đường trên địa bàn TP, hình ảnh quốc kỳ Việt Nam tung bay; cổ động viên cũng “nhuộm” đỏ khắp nơi bằng màu áo, băng rôn với các dòng chữ “Việt Nam chiến thắng”, “U23 Việt Nam vô địch”, “Tôi yêu Việt Nam”… và hát vang bài ca “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” và Quốc ca. Không khí ăn mừng diễn ra sôi động, song các chiến sĩ công an, lực lượng dân phòng cũng kịp thời có mặt để điều tiết giao thông, giúp người dân ăn mừng chiến thắng trong an toàn và lành mạnh. Để rồi, Bảo Lộc lại có một đêm không ngủ và những ngày thao thức để mơ về một điều “kỳ diệu” trong trận chung kết.
 
Một số hình ảnh người dân TP Bảo Lộc ăn mừng chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

TP Bảo Lộc ngập tràn cờ đỏ sao vàng
TP Bảo Lộc ngập tràn cờ đỏ sao vàng

 Thức thâu đêm để ăn mừng chiến thắng
Thức thâu đêm để ăn mừng chiến thắng

KHÁNH PHÚC