Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Lâm Đồng Đại hội nhiệm kỳ II

05:01, 08/01/2018

(LĐ online) - Ngày 7/1, Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Lâm Đồng đã tiến hành Đại hội lần thứ II - nhiệm kỳ 2018-2023 tại thành phố Đà Lạt.

* Võ sư Trương Văn Bảo tiếp tục giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Lâm Đồng 
 
(LĐ online) - Ngày 7/1, Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Lâm Đồng đã tiến hành Đại hội lần thứ II - nhiệm kỳ 2018-2023 tại thành phố Đà Lạt.
 
Đại hội Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Lâm Đồng
Đại hội Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Lâm Đồng
Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, đại diện các Liên đoàn võ thuật, Hội võ thuật của tỉnh cùng 60 đại biểu của Liên đoàn Võ cổ truyền Lâm Đồng.
 
Liên đoàn võ thuật Cổ truyền Lâm Đồng hiện có 37 võ đường, phòng tập tại 12/12 huyện thành phố trong tỉnh Lâm Đồng, 184 võ sư, huấn luyện viên với trên 3300 môn sinh tập luyện hằng ngày. Phong trào tập luyện võ cổ truyền những năm gần đây ngày càng phát triển mạnh trong tỉnh.
 
Đây cũng là bộ môn thể thao mang về nhiều huy chương cho tỉnh trong những năm gần đây tại các giải khu vực, trong nước và quốc tế. Trong nhiệm kỳ 5 năm 2012-2017 vừa qua, đội tuyển võ thuật cổ truyền của tỉnh đã mang về tổng cộng 192 huy chương từ các giải trong nước, trong đó có 54 huy chương vàng, 47 huy chương từ các giải Kickboxing, bao gồm 4 huy chương vàng và 10 huy chương từ các giải quốc tế với 3 huy chương vàng.
 
Đại hội đã đánh giá lại hoạt động của mình trong nhiệm kỳ vừa qua, nêu phương hướng hoạt động trong thời gian đến, trong đó nhấn mạnh đến việc phát triển rộng hơn phong trào, củng cố hệ thống thi đấu, hệ thống kiểm tra nâng đẳng, công tác tập huấn chuyên môn hằng năm đồng thời kiến nghị tỉnh tiếp tục thành lập tuyến 2 cho đội tuyển tỉnh nhằm đào tạo đội ngũ kế thừa cho tuyến 1. 
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Hải, Phó Giám đốc phụ trách Thể thao của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cam kết sẽ phối hợp cùng Liên đoàn và các ngành chức năng xúc tiến việc đưa võ cổ truyền vào học đường các cấp trong tỉnh theo chủ trường chung của Chính phủ.
 
Đại hội đã bầu ra 11 đại diện vào Ban Chấp hành Liên đoàn, Võ sư Trương Văn Bảo tiếp tục giữ Chủ tịch của Liên đoàn nhiệm kỳ này.
 
Viết Trọng