Đà Lạt "nóng" giữa mùa đông

03:01, 27/01/2018

(LĐ online) - Hôm nay là một ngày đặc biệt, một ngày mà ở Đà Lạt chẳng có bản tin dự báo thời tiết nào có thể cập nhật, một ngày mà các trung tâm khí tượng thủy văn cũng chẳng đo lường được số liệu chính xác. Một ngày mà Đà Lạt "nóng bất thường" giữa cái lạnh của những ngày cuối năm. Nguyên nhân chính mang đến sự thay đổi ấy được lý giải bằng "siêu bão' U23 Việt Nam.

(LĐ online) - Hôm nay là một ngày đặc biệt, một ngày mà ở Đà Lạt chẳng có bản tin dự báo thời tiết nào có thể cập nhật, một ngày mà các trung tâm khí tượng thủy văn cũng chẳng đo lường được số liệu chính xác. Một ngày mà Đà Lạt “nóng bất thường” giữa cái lạnh của những ngày cuối năm. Nguyên nhân chính mang đến sự thay đổi ấy được lý giải bằng “siêu bão’ U23 Việt Nam.

Đông đảo người hâm mộ xem trực tiếp tại quảng trường Lâm Viên
Khoảng 15.000 người dân, du khách tới quảng trường Lâm Viên để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo
trước trận cầu lịch sử

Người Đà Lạt có yêu bóng đá không? Chắc chắn là có! Người Đà Lạt có “lửa” như ở nơi khác không? Chắc chắn là có! 
 
Quảng trường Lâm Viên, nơi diễn ra mọi hoạt động, sự kiện lớn về chính trị, văn hóa, du lịch …của Lâm Đồng, chiều nay sẽ là một ngày đặc biệt.
 
Một màn hình chiếu 4x10 đã được dựng lên trên một sân khấu lớn đã được dựng lên, 10.000 chỗ ngồi tại Quảng trường đã được quét dọn sạch sẽ …tất cả đều dành cho một sự kiện duy nhất – đồng hành cùng các tuyển thủ Việt Nam trong trận chung kết U23 Châu Á trước các tuyển thủ Uzbekistan.
 
Nhưng không chỉ có ở quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt trên từng con phố chính hay trong hẻm nhỏ ở ven đô, tất cả người dân đều đang tất bật chuẩn bị cho mình một không gian riêng để có thể hiến dâng trọn vẹn cảm xúc cùng đội tuyển U23.
 
Màu cờ Tổ quốc
Màu cờ Tổ quốc

Rất nhiều nhà hàng ăn uống đã mua sắm thêm bàn ghế, hoặc đơn giản là đi thuê thêm bàn ghế, kê thêm bàn để có thể phục vụ tối đa thượng khách của họ. Anh Nguyễn Trung Tuấn – Chủ nhà hàng Bò tơ Kiến đã sắm thêm máy chiếu, dàn loa chất lượng với mục đích đầu tiên là phục vụ cho trận chung kết này. “Kinh doanh, đó là điều tất nhiên. Nhưng hơn tất cả là tình yêu của chúng tôi dành cho bóng đá Việt Nam”.
 
Chị Trần Hạnh Dung – một tiểu thương ở chợ Đà Lạt chia sẻ: “Nay tôi sẽ đóng cửa hàng sớm, để về nấu nướng vài món ngon để cùng gia đình xem bóng đá”.
 
Với nhiều bạn sinh viên của Đại học Đà Lạt và Đại học Yersin thì lại chọn cho mình cách thưởng thức khác nhau tùy theo khoản kinh phí. “10 bạn trong nhóm của em góp tiền, chắc cũng đủ để nấu một nồi lẩu ngon. Tập hợp ăn uống tại phòng trọ của em, xem bóng đá qua laptop, ủng hộ đội tuyển, tinh thần là chính anh nhỉ”, Lê Văn Đại – Sinh viên khoa Công tác xã hội của Đại học Đà Lạt cười tươi chia sẻ.
 
Cùng xuống đường cổ vũ
Trước đó 13h, nhiều người dân đã xuống đường cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam

Phần đông các bạn sinh nam của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố lại chọn cho mình cách xem phổ biến, đó là ra quán cà phê. “Tụi em thường ra quán cà phê, uống một ly nước, chỉ hơn 10 ngàn nhưng xem được hết trận đấu, vừa vui vì có không khí vừa đỡ tốn kém”, Trần Lục Nam – sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt chia sẻ.
 
Nhận xét về tình hình trật tự tại  Đà Lạt  những trận đấu trước, anh Nguyễn Mạnh Hùng – Đội trưởng Đội Giao thông Tp.Đà Lạt cho biết “ Người hâm mộ Đà Lạt giữ rất đúng nguyên tắc khi tham gia giao thông, anh em trực chiến tại các điểm nóng về giao thông, nhưng không hề có một vụ vi phạm nào nghiêm trọng xảy ra...”
 
Một Đà Lạt đang rất nóng, sức nóng ấy càng được nhân lên khi sát giờ G, giờ những chàng trai U23 Việt Nam đĩnh đạc bước ra trận chung kết của cuộc đời. Và người Đà Lạt cũng biết chia sẻ, hiến dâng cảm xúc của mình cùng đội tuyển U23 theo cách rất riêng của mình.

Chuẩn bị cổ vũ cho trận đấu
Chuẩn bị cổ vũ cho trận đấu
Tuấn Linh - Chính Thành