HLV U23 Thái Lan từ chức sau thất bại ở VCK U23 châu Á 2018

09:02, 05/02/2018

Sau thất bại của U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua, HLV Zoran Jankovic đã phải nói lời chia với đội tuyển U23 xứ sở Chùa vàng.

Sau thất bại của U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua, HLV Zoran Jankovic đã phải nói lời chia với đội tuyển U23 xứ sở Chùa vàng.
 
HLV Zoran Jankovic từ chức sau thất bại của U23 Thái Lan
HLV Zoran Jankovic từ chức sau thất bại của U23 Thái Lan

Trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Zoran Jankovic được giao chỉ tiêu giành cho mình một tấm vé vào Tứ kết. Để chuẩn bị cho giải đấu lớn này, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã tổ chức giải M-150 để U23 Thái Lan có cơ hội cọ sát với những đối thủ nằm chung bảng đấu tại VCK U23 châu Á 2018 là Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên. Ở giải đấu này U23 Thái Lan cũng phơi áo 1-2 trước U23 Việt Nam ở trận tranh hạng Ba. Sau rất nhiều năm, Thái Lan mới để thua Việt Nam ở cấp độ U23 như vậy.
 
Tuy nhiên, sau nửa năm cầm quân HLV Zoran Jankovic đã không thể giúp U23 Thái Lan giành được những thành công ở giải đấu châu lục tổ chức tại Trung Quốc. Ở VCK U23 châu Á 2018 vừa qua, U23 Thái Lan đã gây thất vọng với người hâm mộ quê nhà khi thua cả CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản lẫn Palestine và phải sớm cuốn gói về nước.
 
Trong khi đó, hai đại diện khác của khu vực ĐNÁ là U23 Malaysia và U23 Việt Nam đã gây những tiếng vang lớn. Đội tuyển U23 Malaysia ở lần đầu tiên tham dự giải đấu đã xuất sắc vượt qua vòng bảng để ghi tên mình vào vòng Tứ kết. Với đội tuyển U23 Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo còn giành những thành công hơn nữa khi đi đến trận chung kết và chỉ chịu thua U23 Uzbekistan với tỷ số 1-2 sau 120 phút và giành tấm HCB tại giải.
 
Sau thất bại của U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2018, HLV Jankovic đã chính thức gửi đơn từ chức lên Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Trong lá đơn của mình, vị chiến lược gia người Serbia cho biết đây là một quyết định không hề dễ dàng với bản thân: “Tôi xin gửi lời cảm ơn LĐBĐ Thái Lan đã trao cho tôi cơ hội dẫn dắt U23 Thái Lan. Đây là lần đầu tiên tôi được dẫn dắt một đội tuyển và điều này có ý nghĩa với tôi. Xin cảm ơn các cầu thủ, thành viên Ban huấn luyện đã sát cánh cùng tôi trong thời gian qua. Cảm ơn người hâm mộ Thái Lan. Đã đến lúc tôi phải ra đi để trao lại ghế HLV trưởng cho một người khác. Đây là quyết định không dễ dàng nhưng tôi tin tưởng vào quyết định của mình”.
 
Việc HLV Jankovic chia tay đội tuyển U23 Thái Lan không phải là điều quá bất ngờ bởi trước đó, phát biểu với báo chí khu vực sau thất bại của U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2018, vị chiến lược gia người Serbia đã lên tiếng thừa nhận sẽ suy nghĩ và đưa ra quyết định về tương lai của mình.
 
Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng đã lên tiếng việc xác nhận chia tay với HLV Jankovic. FAT chúc vị chiến lược gia người Serbia giành được những thành công trong tương lai: “Chúng tôi muốn gửi lời chúc may mắn tới Jankovic. Hy vọng ông ấy sẽ có được thành công trong tương lai”.
 
Sau sự ra đi của HLV Jankovic, trong thời gian tới HLV Worrawoot Srimaka – người đã giúp đội tuyển U22 Thái Lan giành chức vô địch tại SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia sẽ trở lại với vị trí cũ của mình. Tuy nhiên, FAT vẫn đang có kế hoạch tìm kiếm HLV mới cho đội tuyển U23 Thái Lan để chuẩn bị cho mục tiêu giành thứ hạng cao tại Asiad 2018 tổ chức tại Indonesia vào tháng 8 tới đây.
 
(Theo thethaovietnam.vn)