Game Over! Toan tính cho tương lai

09:02, 06/02/2018

(LĐ online) - Man Xanh "thần thánh" đã tích lũy đủ những yếu tố cần và đủ để chinh phục Premier League 2017-2018 nhưng họ đang muốn làm nhiều hơn so với kỳ vọng của các ông chủ Ả Rập trong mùa bóng mà họ đang "cầm cờ".

(LĐ online) - Man Xanh “thần thánh” đã tích lũy đủ những yếu tố cần và đủ để chinh phục Premier League 2017-2018 nhưng họ đang muốn làm nhiều hơn so với kỳ vọng của các ông chủ Ả Rập trong mùa bóng mà họ đang “cầm cờ”. Những vòng gần đây Guardiola đang “xoay tua” nhằm tích lũy kinh nghiệm cho các cầu thủ có ít cơ hội được thi đấu nhằm tạo ra nhiều “miếng đánh” đa dạng cho tham vọng chinh phục những mặt trận khác.
 

Mourinho đã đem về ngôi sao chạy cánh Sanchez chắc chắn không phải là để “đua” với Gã Hàng Xóm mùa này, nhà cầm quân Bồ Đào Nha cần siêu sao Chi Lê để tạo sự “cạnh tranh” nơi sân tập và tính “đột biến” ở đấu trường Champions League “tinh quái”. Quỷ Đỏ có thể an tâm về một “suất” của Châu Âu năm sau trong tình hình các đội bóng cạnh tranh với họ đang bị “đày ải” nên giờ đây C1 là ưu tiên hàng đầu của họ.
 
Conte nên “trút giận” lên Guardiola vì phong cách của mình đã không còn “phép” trước các đội bóng ở phân khúc tầm trung của Ngoại Hạng Anh vì họ đã trở nên “già dặn” hơn sau khi phải chịu “hành hạ” từ Manchester City. Chelsea không thể ngờ được các đội bóng dưới cơ “dám” chơi sòng phẳng với họ qua cái cách các cầu thủ West Brom “vây ráp” họ trước khi hủy diệt The Blues 3 bàn. Nếu Áo Xanh Luân Đôn không tỉnh táo đây có thể là một mùa bóng “thảm họa” vì lực lượng của họ khó đảm bảo thể lực.
 
Người duy nhất làm Guardiola “dè” trong thời điểm này chính là Klopp của Quỷ Đỏ Anfield, gã “Điên” người Đức đang được lòng tất cả sau những tiến bộ rõ rệt của Lữ Đoàn Đỏ trong kỷ nguyên “người Đức” và các cầu thủ đang chơi bóng  với mục tiêu “cống hiến”. Vì vậy, họ sẽ còn làm được nhiều hơn trong tương lai sau khi định hình được “phong cách” và ổn định “tài chính”. “Vua Đấu Cúp” rất có khả năng đem về phòng truyền thống của họ chiếc cúp nào đó trong năm nay nếu họ tiếp tục duy trì “cảm hứng”!
 
Tottenham đã đạt “đỉnh” và họ đang bị “bắt bài”. Trong tay Pochettino có nhiều phương án nhưng họ đã bị “lờn mặt” ở Premier League. Chưa kể sự ra đi của các cầu thủ “chìa khóa”, các vị trí còn lại chưa thể “đột phá” lên tầm cao mới để tạo ra những “sáng kiến” mới để có thể thay đổi phong cách “quen thuộc”. Chủ công Harry Kane đang là một trong những tiền đạo Anh “kiểu mẫu” khét tiếng của Xứ Mù Sương nhưng anh thiếu hỗ trợ từ các “vệ tinh” chưa “cùng tầm”. Gà Trống nên “tập trung” cho chiếc vé “cuối cùng” của Cúp Châu Âu mùa bóng sau vì đó là mục tiêu khả dĩ nhất để họ tiếp tục xây dựng đội bóng cho tương lai!
 
Đẩy Sanchez, đem về Aubameyang và Mkhitarian! Wenger đang “Bundesliga hóa” Pháo Thủ, tình hình hiện tại và tương lai đang là dấu hỏi chắc chắn là tiền đề để Giáo Sư “bạo chi” nhằm củng cố sức mạnh và tinh thần cho Pháo Đài Emirates nhưng điểm yếu “chí mạng” của nó nằm ở khả năng “phòng ngự”. Tuyến phòng ngự là vấn đề muôn thuở của các Tay Súng sau nhiều năm họ chật vật tìm lại ánh “Hào Quang”. “Đội Bóng Bất Khả Chiến Bại” huyền thoại trong quá khứ được xây dựng trên nền tảng của một Bức Tường Thép dưới sự chỉ huy của Viera “dũng mãnh”. “Công làm, thủ phá” là tồn tại “cốt yếu” của Arsenal!  Rất ít khả năng cho Arsenal trong mùa bóng này để họ làm nên một điều gì đó để “cứu vãn” sự yêu mến đang dần sa sút trong lòng những ai quan tâm đến họ.
 
Big Six của Premier League đang đi theo đúng định hướng và chiến lược và họ đang “nâng tầm” Giải Đấu qua từng mùa bóng!
 
Kling Quang