Đầu xuân về Đạ Tẻh xem đua thuyền

12:02, 20/02/2018

(LĐ online) - Sáng 20/2 (nhằm mùng 5 Tết), huyện Đạ Tẻh đã tổ chức giải đua thuyền truyền thống trên hồ Đạ Hàm (xã An Nhơn) nằm trong khuôn khổ Đại hội TDTT huyện lần thứ IV. Tham dự giải có 11 đội đến từ 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện...

(LĐ online) - Sáng 20/2 (nhằm mùng 5 Tết), huyện Đạ Tẻh đã tổ chức giải đua thuyền truyền thống trên hồ Đạ Hàm (xã An Nhơn) nằm trong khuôn khổ Đại hội TDTT huyện lần thứ IV. Tham dự giải có 11 đội đến từ 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội được trang bị thuyền đua chuyên nghiệp, thi đấu ở 2 cự ly là 1.500 m (gồm 7 vận động viên) và 1.000 (gồm 5 vận động viên). Những vận động viên được tuyển chọn là những người có sức khỏe tốt, biết bơi lội, có kỷ luật tốt và tinh thần đồng đội cao. Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, ở cự ly 1.500 m, đội xã Quảng Trị đã về nhất, đội xã An Nhơn về nhì và đội xã Mỹ Đức về ba. Ở cự ly 1.000 m, đội xã Hương Lâm đã về nhất, đội xã Đạ Lây về nhì và đội xã Quảng Trị về ba.     
 
Các đội thi tài tại giải đua thuyền truyền thống trên hồ Đạ Hàm
Các đội thi tài tại giải đua thuyền truyền thống trên hồ Đạ Hàm
Giải đua thuyền trên hồ Đạ Hàm là giải truyền thống được huyện Đạ Tẻh tổ chức vào mùng 5 Tết hàng năm và đến nay giải đã duy trì liên tục 13 năm. Qua từng năm, giải đấu được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp cả về phương tiện thuyền đua và các vận động viên tham dự. Được biết, hồ Đạ Hàm là một trong những hồ thủy lợi lớn trên địa bàn huyện Đạ Tẻh được xây dựng từ năm 1995 và có khả năng phục vụ tưới tiêu cho 500 ha lúa trên địa bàn xã An Nhơn. Hồ Đạ Hàm có tác dụng rất lớn trong việc triển khai các chương trình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao như xây dựng cánh đồng lớn, hình thành vùng chuyên canh Nếp quýt – một đặc sản đã được chứng nhận thương hiệu của huyện Đạ Tẻh.
 
ĐÔNG ANH