389 vận động viên tham gia Giải Việt dã truyền thống 26/3

05:03, 25/03/2018

(LĐ online) - Sáng 25/3, giải Việt dã truyền thống 26/3 lần thứ 21- 2018 do Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cùng Báo Lâm Đồng tổ chức đã diễn ra tại Đà Lạt.

(LĐ online) - Sáng 25/3, giải Việt dã truyền thống 26/3 lần thứ 21- 2018 do Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cùng Báo Lâm Đồng tổ chức đã diễn ra tại Đà Lạt.
 
VĐV Đoàn Ngọc Hoàng – Di Linh đang về đích cự ly 5 km
VĐV Đoàn Ngọc Hoàng - Di Linh đang về đích cự ly 5 km

Tham gia giải năm nay có 389 VĐV của 25 đơn vị Đoàn trực thuộc trong tỉnh trong đó có 132 VĐV nữ, số còn lại là VĐV nam. Các VĐV nữ thi đấu cự ly 3 km, nam 5 km quanh bờ hồ Xuân Hương với các nội dung cá nhân nam nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ và giải toàn đoàn.   
 
Vẫn như mọi năm, đây là một giải mang tính cạnh tranh cao, với số lượng VĐV tham gia rất đông. Tuy nhiên đã không còn sự độc quyền “làm mưa làm gió” của các thành viên trong các CLB Việt dã Di Linh như mọi năm, giải năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện các khuôn mặt mới đến từ các địa phương trong tỉnh.
 
Trong nội dung cá nhân nữ 3km, VĐV Đoàn Thị Thùy Trang của Lâm Hà đã bám đuổi quyết liệt các VĐV nữ Di Linh và khi gần đến đích VĐV này đã tung cú nước rút về đích rất ngoạn mục, xuất sắc giành giải nhất cá nhân nữ; 2 VĐV của Di Linh là Đào Thị Chúc Linh và Nguyễn Thị Thanh Tâm đành chịu về nhì và thứ ba trong nội dung này.
 
Trao giải cá nhân nam cho 3 VĐV về đầu
Trao giải cá nhân nữ cho 3 VĐV về đầu

Điều đáng nói VĐV Đoàn Thị Thùy Trang còn rất trẻ, đang học lớp 8 của một trường THCS tại Tân Hà - Lâm Hà, nếu được bồi dưỡng đây sẽ là một VĐV rất triển vọng cho điền kinh Lâm Đồng. 
 
Tương tự, trong nội dung cá nhân nam 5 km, mặc dù VĐV Đoàn Ngọc Hoàng của Di Linh vẫn về nhất cự ly này, nhưng phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt của 2 VĐV về sau mình là Nguyễn Anh Trí - Đoàn Khối cơ quan tỉnh - về nhì và Tạ Huy Hoàng - Đức Trọng, người về thứ ba.
 
Ban tổ chức bên cạnh trao huy chương và giải thưởng cho VĐV về nhất nhì ba còn có các giải khuyến khích cho các VĐV đạt thứ hạng từ thứ tư đến thứ 10 trong từng cự ly thi đấu.  
 
Ban tổ chức trao giải toàn đoàn
Ban Tổ chức trao giải toàn đoàn

Trong nội dung đồng đội nữ, giải nhất thuộc về đội Di Linh, giải nhì Bảo Lâm và giải ba Lâm Hà.
 
Trong nội dung đồng đội nam, giải nhất thuộc về đội Lâm Hà, giải nhì đội Di Linh và giải ba đội Bảo Lâm.  
 
 Trong nội dung toàn đoàn, giải nhất thuộc về Di Linh, giải nhì Lâm Hà và giải ba Bảo Lâm.
 
Viết Trọng