Món quà cuối cùng cho cổ động viên!

09:03, 12/03/2018

(LĐ online) - Wenger đã xác định "người thừa kế" di sản Arsen-Ger trong mùa bóng này, đây là động thái cho thấy đã đến lúc "Lão Tướng" kỳ cựu chuẩn bị cho sự chia ly! Nhưng con người phải tập trung trong hiện tại trước khi hướng đến tương lai. Arsenal "được" Bundesliga "hóa" cho thấy "nước cờ" chiến lược dài hơi của một Giáo Sư lão luyện trong ván bài "lấy công, bù thủ"...

(LĐ online) - Wenger đã xác định “người thừa kế” di sản Arsen-Ger trong mùa bóng này, đây là động thái cho thấy đã đến lúc “Lão Tướng” kỳ cựu chuẩn bị cho sự chia ly! Nhưng con người phải tập trung trong hiện tại trước khi hướng đến tương lai. Arsenal “được” Bundesliga “hóa” cho thấy “nước cờ” chiến lược dài hơi của một Giáo Sư lão luyện trong ván bài “lấy công, bù thủ”. Đường còn dài nhưng chiến thắng vô cùng quan trọng ngay tại Tử Cấm Thành San Siro của Pháo Thủ gợi lên niềm hy vọng cho những ai “trót” yêu mến họ. Ở cái nơi mà nghệ thuật Catenacio đã trở thành “ải” với những kẻ muốn chinh phục nó không hề dễ dàng cho thấy tầm quan trọng trên con đường chinh phục Europa League 2017-2018 của Arsenal có một điểm nhấn quan trọng đến dường nào trong bối cảnh họ đã chính thức trắng tay trên mọi mặt trận quốc nội mùa bóng này và chiếc vé dự Champions League mùa sau đã quá “vợi xa”.
 
Riêng với Wenger, ông chỉ còn thiếu trong bộ sưu tập của mình một chiếc cúp Châu Âu sau những năm “lao tâm, khổ trí” với những “Đứa Con”. Di sản Wenger để lại là “Thương Hiệu” Arsenal tiếng tăm toàn cầu và một sân Emirates với sức chứa vừa đủ để phục vụ cho những “tham vọng” sau này. Chiến thắng Milan trong một thế trận lấn lướt, người hâm mộ có quyền “tin” Gunners sẽ càn quét các chướng ngại trên con đường Europa còn lắm chông gai phía trước! 
 
Wenger đã quá thấm thía “đẹp nhưng không hiệu quả” và Invicibles Team (Bất Khả Chiến Bại) ngày nào đã phải trả giá vì sự “cống hiến” của họ trong một đêm đầy nước mắt khi họ bị Galatasaray “khai thác” lòng tự tôn của họ cũng trong một đêm Chung kết C3 nhiều năm về trước ở cái thời “gót sắt” của họ làm kinh hoàng cả Châu Âu!
 
“Không có cái dại nào giống cái dại nào”! Giáo Sư luôn không ngừng học hỏi và làm mới bản thân, rất có thể vương miện Europa League là cái kết “đẹp” mà ông kính cẩn giành cho những người yêu mến “bóng đá lãng mạn” và “hoài cổ” như một sự tri ân cho họ! 
 
Kling Quang