Bóng ma trở về

04:03, 06/03/2018

(LĐ online) - Khi Chelsea đăng quang Ngoại Hạng Anh 2016-2017, Wenger đã "bóng gió" về thất bại "toàn diện của Chelsea ở mùa bóng năm nay. 

(LĐ online) - Khi Chelsea đăng quang Ngoại Hạng Anh 2016-2017, Wenger đã “bóng gió” về thất bại “toàn diện của Chelsea ở mùa bóng năm nay. Ngay từ khi thị trường chuyển nhượng “đầu năm” mở cửa điềm báo đó đã thể hiện qua chính sách mua sắm của câu lạc bộ giàu truyền thống nhất Luân Đôn từ khi Championship One chính thức đổi tên thành Premier League. Conte không có tội tình gì trong hoàn cảnh “bi đát” hiện nay của  nhà “cựu vương” mà nên trách Abramovich lúc nào cũng toan tính thu lợi ngay sau khi đội bóng của mình vừa thu được kết quả. Ngược dòng thời gian mùa 2014-2015 khi mà Chelsea “vô đối” ở giải quốc nội với đội hình “khủng” dưới sự dẫn dắt của “người lạ mà quen” Mourinho để rồi mùa bóng bết bát sau đó đã đẩy chiến lược gia tài ba Bồ Đào Nha phải nếm mùi “cơm bụi”. Chelsea của tỷ phú người Nga lúc nào cũng vậy, mua sắm “ồ ạt” rồi lại “phát mãi thừa mứa” để rồi họ là câu lạc bộ duy nhất trong Big 6 không có “tính kế thừa”. Bóng ma u ám đang vần quanh bầu trời Stamford Bridge vì cái “tính toán” trước mắt của Gã Tài Phiệt khi họ đang sắp làm khách “viếng” Nou Camp kiêu hãnh cho đến bị vị trí giành chiếc vé cuối cùng Champions League 2018-2019 của Premier League bỏ xa. Niềm hy vọng FA Cup của họ còn nhiều chặng gian nan và thử thách vì trước mắt họ là thử thách Manchester United và Tottenham đang “khát” danh hiệu này từ rất lâu.
 
Chung quy, Chelsea không hề “yếu” mà họ đã đánh giá thấp tính “khắc nghiệt” của năm World Cup, các cầu thủ đã bị “bào mòn” thể lực vì mật độ dày đặc của lịch thi đấu của mùa bóng năm nay trong khi những gương mặt mới còn lạ lẫm với Ngoại Hạng Anh. Quanh đi quẩn lại, bộ khung chính đã bị “đày ải” đến “tận cùng lực kiệt”, các chiến lược gia được trả tiền “triệu đô” chỉ cần “tinh ý” là đã có thể khai thác “nhược điểm” chí mạng này khi chơi trò “kéo cưa, lừa xẻ” vừa đủ để The Blues tự “phất cờ trắng”.
 
Wenger có thể sẽ ra đi nhưng ông đã để lại một “dàn khung” ổn định về lâu về dài cho người kế nhiệm còn Conte chỉ đem về cho Chelsea một danh hiệu và đang chờ ngày “lên đoạn đầu đài” khi dàn tinh binh, mãnh tướng của ông không có sự “kế thừa” và đã “nặng gánh thời gian”. Cuộc chơi của Abramovich với Chelsea liệu có cái kết “có hậu” với tư duy “bỏ tiền, mua vui”? Stamford Bridge đang lấp lửng bóng ma “truyền kỳ” về những ông chủ giàu sụ đã chán nó!
  
Kling Quang